NSND Trung Đức về hưu an nhiên bên vợ đảm, hàng ngày vẫn luyện thanh

Lạc Thành| 04/12/2023 09:39

Sau khi về hưu, NSND Trung Đức có cuộc sống bình yên. Ông nói, hàng ngày vẫn dạy sớm, đi thể dục, cà phê cùng bạn bè.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSND Trung Đức cho biết, vào tháng 8/2022, ông biết có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phát ngôn "nhiều cô gái muốn xin tôi đứa con" của mình nhưng ông không để ý.

"Phải đặt vào bối cảnh, thời điểm đó, tôi là lái xe chiến trường, nên gặp nhiều hoàn cảnh như thế, không riêng gì mình tôi được "xin con" mà nhiều người cũng bị.

Và trong hoàn cảnh đó, tôi thẳng thừng từ chối luôn. Chuyện tôi chia sẻ có người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai. Nhưng mình cứ đàng hoàng, thẳng thắn", ông bộc bạch.

NSND Trung Đức về hưu an nhiên bên vợ đảm, hàng ngày vẫn luyện thanh - 1

NSND Trung Đức từng "gây bão" với phát ngôn "nhiều cô gái muốn xin tôi đứa con" nhưng ông cho biết, mình không quan tâm đến những ồn ào trên mạng xã hội (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ông kể, bà xã là em gái của một người bạn, nhà ở phố Mã Mây (Hà Nội). Hai người gặp nhau, ban đầu là bạn, sau cảm mến và yêu nhau. Vợ ông là một người rất đảm đang, chăm chút cho chồng con từng chút một nên ông rất yên tâm đi hát ở tỉnh xa.

"Bà xã tôi rất đẹp và nấu ăn ngon. Mặc dù có chồng là nghệ sĩ, đi công tác xa liên tục nhưng không ghen tuông. Chúng tôi hiểu nhau từ thời trẻ nên về già bình yên bên nhau", ông kể lại.

NSND Trung Đức có 4 người con: 3 trai, 1 gái. Hiện tại, vợ chồng ông ở với con gái và các cháu ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), nếu không đi tỉnh biểu diễn, ông ở nhà chơi với cháu, trò chuyện với vợ và đọc sách.

Người nghệ sĩ 71 tuổi cho hay, hàng ngày, ông vẫn dậy từ 4h, đến 6h đi ăn sáng, cà phê với bạn bè.

"Tôi vẫn tập thể thao hàng ngày. Mỗi lần tập là hơn 1 tiếng, có thể là bài thể dục cũng có thể là bài quyền. Tôi vẫn luyện thanh đều đặn ngày hơn 30 phút không mệt.

Giọng của tôi ở thời điểm hiện tại vẫn tốt, lên những nốt cao vẫn ổn lắm và bạn bè nghe hát ai cũng ngạc nhiên. Tôi thấy mình hát hay hơn thời trẻ...", NSND Trung Đức nói.

Hiện tại, ngoài những lúc đi lưu diễn, ông vẫn nhận học trò đến nhà dạy thanh nhạc. Hầu hết là những người trẻ, họ muốn NSND Trung Đức "cầm tay chỉ việc" dạy hát.

Nhiều năm nay, giọng ca của NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền gây ấn tượng mạnh với khán giả. Họ đã trở thành biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ. Giọng hát hòa quyện vào nhau, nâng nhau lên, dạt dào tình cảm khiến bao thế hệ người Việt yêu mến.

Phóng viên hỏi NSND Trung Đức: "Người ta đồn ông và NSND Thu Hiền từng có tình cảm với nhau liệu có đúng không?". Ông thẳng thắn: "Tôi và Thu Hiền có một tình bạn bền vững, trong sáng. NSND Thu Hiền là một đồng nghiệp tuyệt vời.

Tôi học ở Thu Hiền nhiều thứ lắm. Ngày xưa, tôi hát cổ điển và chính Thu Hiền là người đã dạy tôi hát dân ca. Tôi cũng thuộc nhanh và nhạy nên Thu Hiền dạy gì tôi lĩnh hội khá nhanh, không phải dạy đi dạy lại.

Trước kia tôi và Thu Hiền hay gặp nhau. Tuy nhiên, hiện tại cô ấy định cư ở TPHCM. Mỗi lần ra đây, cô cũng không có nhiều thời gian nên chúng tôi gặp nhau ít hơn".

NSND Trung Đức (SN 1952) nổi tiếng với các ca khúc nhạc đỏ. Ông sở hữu chất giọng cao, ấm, truyền cảm.

Năm 1972, Trung Đức đi bộ đội, trở thành lính xe tải của đoàn 559 Trường Sơn. Sau đó, ông theo học tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Tốt nghiệp ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, rồi chuyển sang Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đến khi nghỉ hưu.

Tên tuổi của ông gắn liền với những bài hát cách mạng nổi tiếng như: Lá đỏ, Tổ quốc gọi tên mình, Vui mở đường, Nhịp cầu nối những bờ vui, Trai anh hùng gái đảm đang, Rặng trâm bầu..

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Trung Đức về hưu an nhiên bên vợ đảm, hàng ngày vẫn luyện thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO