NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ thích thẩm mỹ trong 'Bóng rối'

Lạc Thành| 17/11/2023 17:03

Trong vở kịch tâm lý "Bóng rối", NSND Lan Hương xuất hiện với hình ảnh hiện đại, thích làm đẹp, nói nhiều câu thoại của giới trẻ khiến khán giả bật cười.

Tối 16/11, Nhà hát Kịch Việt Nam đã ra mắt vở Bóng rối. Vở kịch có lối dẫn đặc sắc mang hơi thở đương đại, phá vỡ tác kịch truyền thống, đưa khán giả đến những đoạn diễn tâm lý nhiều cảm xúc.

Suốt gần 120 phút, tác phẩm "dìu dắt" khán giả một cách mê hoặc đi qua những giây phút nghẹt thở, xót xa rồi sau đó vỡ òa và mỉm cười với điều chính bản thân đã tìm ra.

NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ thích thẩm mỹ trong Bóng rối - 1

Vở "Bóng rối" do NSƯT Tuấn Minh đạo diễn, nhà văn Vũ Hoàng Hoa viết kịch bản (Ảnh: Ban Tổ chức).

Qua vở kịch, người xem có thể nhận thấy trong mỗi chúng ta, ít nhiều vẫn luôn tồn tại một góc khuất, bí mật sâu thẳm mà ta giấu kín ở nơi tận cùng ngóc ngách của tâm trí: Đó có thể là những tổn thương, những sai lầm, những khao khát rất con người nhưng xung đột với những quan niệm, tư tưởng phổ biến; đó là những cuộc chiến chỉ xảy ra ở ranh giới mong manh giữa ý thức và vô thức nhưng mạnh mẽ, khốc liệt và điên cuồng.

Vở kịch nói đến cuộc chiến "được sống là chính mình", dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Tạ Tuấn Minh, những điều ẩn mật sâu thẳm bên trong mỗi con người được che đậy, giấu kín được bóc tách, phơi bày.

Tác giả vở kịch, nhà văn Vũ Hoàng Hoa cho biết, Bóng rối là vở kịch không có cấu trúc, không có diễn biến, vở kịch khá phức tạp khi có đến 26 cảnh và đảo lộn trình tự về không gian, thời gian.

Những câu chuyện gia đình, tình yêu đặc biệt là câu chuyện về giới được thể hiện qua ngôn ngữ kịch đương đại khiến nhiều người thấy hiểu hơn, đồng cảm với những điều khó nói của nhiều người.

Nữ tác giả chia sẻ thêm, viết kịch đương đại thể hiện nội dung mới lạ, có cách nhìn nhiều chiều về sự việc rất khó nhưng chị đã tìm cách viết dễ hiểu nhất. Khi NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đọc kịch bản, anh đã đồng ý dựng vở vì muốn các nghệ sĩ có cơ hội làm những tác phẩm mới, chạm đến chiều sâu tâm lý của con người.

NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ thích thẩm mỹ trong Bóng rối - 2
NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ hiện đại, thích thẩm mỹ, đi spa trong "Bóng rối" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Vở kịch có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Lan Hương, NSND Việt Thắng, Khuất Quỳnh Hoa, Minh Thu, Thanh Hường, Thế Nguyên…

Trong vở, NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ của Duy - một nghệ sĩ điêu khắc có những bí mật được chất chứa trong lòng. Trở lại sân khấu lần này, NSND Lan Hương đóng vai một người phụ nữ thích làm đẹp, thẩm mỹ, dù đã có tuổi nhưng vẫn phiêu du với tình yêu của mình.

Bên cạnh những đoạn diễn tâm lý phức tạp, cảnh diễn của NSND Lan Hương gây nhiều tiếng cười với những câu thoại hiện đại, trẻ trung.

Vở kịch Bóng rối sẽ chính thức được Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn vào ngày 20, 21, 23/11.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Lan Hương vào vai mẹ vợ thích thẩm mỹ trong 'Bóng rối'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO