Noo Phước Thịnh khẳng định “không hát chùa”

02/11/2023 20:24

Ca sĩ Noo Phước Thịnh cho biết đây là lần đầu tiên anh lên tiếng về một chuyện như thế này. Anh đã dự định giữ im lặng, nhưng “hiện tại vấn đề đã bị đẩy đi quá xa, nên Noo phải lên tiếng”.

Theo đó, Noo Phước Thịnh lần đầu nói rõ về những ồn ào gần đây với nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Cụ thể, anh cho biết kể từ hôm Đỗ Hiếu đăng status về vấn đề bản quyền âm nhạc, rất nhiều khán giả bình luận cùng một nội dung trên các nền tảng mạng xã hội của Noo Phước Thịnh, cho rằng nam ca sĩ đã "hát chùa" suốt thời gian dài.

Noo Phước Thịnh khẳng định "từ trước đến nay, theo nguyên tắc mỗi show diễn ban tổ chức đều phải xin giấy phép của Sở Văn hóa và đóng tác quyền các ca khúc biểu diễn trong chương trình thông qua VCPMC - Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Trung tâm này đã được các nhạc sĩ, trong đó có Đỗ Hiếu, ủy quyền để nhận tiền tác quyền. Đỗ Hiếu cũng từng xác nhận đã nhận tiền các ca khúc mà Noo biểu diễn từ trung tâm này. Noo cũng trả tác quyền cho các nhạc sĩ khác thông qua trung tâm trong mỗi lần biểu diễn".

Noo Phước Thịnh khẳng định “không hát chùa” - Ảnh 1.

Noo Phước Thịnh khẳng định “không hát chùa”

Noo Phước Thịnh cho biết mỗi ca khúc anh mua độc quyền 2 năm. Sau khi hết hạn, việc có tái ký độc quyền hay ký tác quyền hay không là thỏa thuận giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Câu chuyện yêu cầu tái ký mới được Đỗ Hiếu trao đổi với phía Noo Phước Thịnh cách đây một tháng, thông qua người quản lý Tuấn Khanh.

Tuy nhiên, phía Noo quyết định không tái ký độc quyền, vì một số lý do. Thời điểm hiện tại, Noo chưa có ý định tiếp tục sử dụng độc quyền các ca khúc này. Khi nào có nhu cầu, nam ca sĩ sẽ trao đổi lại với phía nhạc sĩ và hoàn toàn tôn trọng các quy định về tác quyền biểu diễn của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Ngoài ra, Noo Phước Thịnh chỉ ký quyền biểu diễn với các công ty nhạc số, còn lại quyền tác giả thì do nhạc sĩ tự ký với các đơn vị này.

Noo Phước Thịnh nói, anh hiểu mối quan hệ giữa nhạc sĩ - ca sĩ là mối quan hệ cộng sinh, đôi bên cùng có lợi khi hợp tác với nhau, nên anh luôn tôn trọng chất xám của nhạc sĩ, đồng thời trân trọng các tác phẩm mà mình hát.

Noo Phước Thịnh khẳng định anh sẵn sàng ký kết tác quyền nếu có yêu cầu từ những nhạc sĩ mà anh đã, đang và từng hợp tác. Nhưng với 8 ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Hiếu, anh không muốn tiếp tục hát. Vì vậy không có chuyện phải cấm anh hát như lời của nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Bản thân anh cũng đã không muốn sử dụng thêm những ca khúc này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Noo Phước Thịnh khẳng định “không hát chùa”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO