Nội bộ Hoa hậu Mỹ lục đục

04/02/2024 19:13

Việc cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ giới hạn tuổi dự thi đang gây tranh cãi. Nhiều cựu Hoa hậu Mỹ đã thẳng thắn lên tiếng phản đối.

Ngày 16/1, ban tổ chức Hoa hậu Mỹ đăng tải thông báo mới về việc thay đổi các quy định dự thi của cuộc thi Miss USA 2024.

Ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng mỗi tiểu bang đều có giới hạn độ tuổi được nâng lên. Bạn có thể đã kết hôn. Bạn có thể có con. Bạn có thể trên 28 tuổi và vẫn trở thành Hoa hậu Mỹ".

Như vậy, cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín nhất nước Mỹ cũng đã cho phép phụ nữ ở mọi lứa tuổi, đã kết hôn và có con được dự thi. Trước đó, nhiều quốc gia đã nới lỏng quy định về độ tuổi tham dự các cuộc thi sắc đẹp.

Tuy nhiên quyết định này đang gây ra nhiều tranh cãi. Tờ Business Insider đăng tải bài viết, phỏng vấn các cựu Hoa hậu Mỹ để họ nói lên quan điểm về vấn đề này.

Nội bộ Hoa hậu Mỹ lục đục-1Nội bộ Hoa hậu Mỹ lục đục-2
Hoa hậu Mỹ 2003 Susie Castillo ủng hộ việc bỏ giới hạn tuổi dự thi, trong khi đó Asya Branch - Hoa hậu Mỹ 2020 lại tỏ ra hoài nghi.

Hoa hậu Mỹ 2003 Susie Castillo cho biết cô ủng hộ sự thay đổi này vì những thí sinh lớn tuổi từng bỏ lỡ cơ hội dự thi vì chưa đủ tự tin hay chưa có điều kiện thì nay đã có thể tham dự. Là một huấn luyện viên hoa hậu, Susie Castillo nói cô thấy hào hứng vì sẽ được dạy nhiều thế hệ phụ nữ khác nhau đi thi sắc đẹp.

Rachel Slawson, Hoa hậu bang Utah 2020 lại thể hiện sự hoài nghi với những đổi mới này. “Tôi đồng ý rằng phụ nữ sẽ không hết thời ở tuổi 28, 29 - khi chúng chỉ mới bắt đầu sự nghiệp. Nhưng điều này có thể không công bằng cho những phụ nữ trẻ khi họ phải cạnh tranh cùng những phụ nữ lớn tuổi, những người tự tin và có nhiều kinh nghiệm hơn", Rachel nói.

Cô nói thêm: "Tôi ủng hộ phương án có nhiều khung độ tuổi khác nhau cho phụ nữ dự thi. Thật truyền cảm hứng khi thấy phụ nữ nhiều độ tuổi khác nhau thi sắc đẹp, nhưng nếu nhìn họ thi ứng xử thì tôi thấy bối rối”.

Asya Branch - Hoa hậu Mỹ 2020 - lại cho rằng: “Tôi không muốn nói rằng điều này là không công bằng, nhưng nó khiến một số người cảm thấy khó khăn và thách thức hơn. Làm thế nào bạn so sánh được một cô gái trẻ mới lớn và một phụ nữ đã trưởng thành được 20 năm?”.

Branch hiện huấn luyện cho một số cô gái trẻ dự thi sắc đẹp. Cô cho biết họ đang lo lắng khi phải thi với những phụ nữ lớn tuổi, có nhiều sự tin tin và trải nghiệm sống hơn họ.

Merissa Underwood - Hoa hậu bang Montana 2020 lại thẳng thừng cho rằng việc mở rộng độ tuổi là một chiêu làm tiền của ban tổ chức. “Tôi nghĩ rằng họ đang muốn kiếm tiền nhưng lại mạo danh sự tiến bộ. Tôi nghĩ nâng độ tuổi sẽ dẫn đến việc nhiều thí sinh tham gia thi cấp bang hơn".

Theo Business Insider, chi phí đăng ký dự thi cuộc thi cấp bang Miss USA khác nhau. Trong khi một số bang miễn phí đăng ký thi, một số bang lại tính tiền. Tại bang Mississippi và Utah, các thí sinh phải trả 305 USD để nộp hồ sơ. Bang Texas tính phí tới 1.195 USD chỉ để nộp hồ sơ.

Miss USA - Hoa hậu Mỹ - là cuộc thi sắc đẹp thường niên được tổ chức ở Mỹ từ năm 1952. Người chiến thắng cuộc thi đại diện nước Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Những năm gần đây, Miss USA liên tục gặp khó khăn sau khi Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart được chọn làm giám đốc quốc gia mới của cuộc thi. Crystle Stewart đã gây ra nhiều bê bối khiến danh tiếng cuộc thi bị ảnh hưởng.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nội bộ Hoa hậu Mỹ lục đục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO