Nổ bom ở Pakistan, ít nhất 40 người chết

30/07/2023 23:53

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong vụ nổ bom ở huyện Bajaur thuộc miền Tây Bắc của Pakistan vào chiều 30/7 giờ địa phương.

Nổ bom ở Pakistan, ít nhất 40 người chết - 1

Các lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ nổ (Ảnh: AP).

Theo hãng tin Geo News, vụ nổ bom xảy ra tại một cuộc họp chính trị của đảng công nhân Hồi giáo Jamiat Ulema-e-Islam-Fazl (JUI-F) ở huyện Bajaur, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, gần biên giới với Afghanistan.

Các lực lượng cảnh sát, an ninh và các đội cứu hộ cùng xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó.

Thời điểm vụ nổ xảy ra có khoảng 500 người đang tham dự cuộc họp, trong đó có một số lãnh đạo chính quyền địa phương đến phát biểu tại sự kiện.

Ông Maulana Ziaullah, thủ lĩnh địa phương của nhóm Rehman, nằm trong số những người thiệt mạng. Thượng nghị sĩ Abdur Rasheed và cựu nghị sĩ Maulana Jamaluddin cũng có mặt trên sân khấu nhưng may mắn không bị thương.

Người phát ngôn lực lượng cứu hộ nhà nước Rescue 1122 nói với Reuters rằng, theo báo cáo ban đầu có ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương, nhưng con số đang tăng lên vì một số nạn nhân được xác định trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, theo sĩ quan cảnh sát cấp cao Nazir Khan, ban đầu xác nhận 10 người thiệt mạng nhưng sau đó, nhiều thi thể đã được chuyển đến bệnh viện, nâng số người chết lên 40 người. Ông còn cho biết một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện chính của thành phố trong tình trạng nguy kịch và số người chết còn có thể tăng lên.

Người đứng đầu tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, ông Mohibullah Khan Yousufzai cũng xác nhận số người chết đã tăng lên 40 và số người bị thương là hơn 100. Ông cho biết những người bị thương nặng đang được chuyển bằng máy bay đến thủ phủ của tỉnh là Peshawar để được chăm sóc y tế tốt hơn.

Nổ bom ở Pakistan, ít nhất 40 người chết - 2

Các lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa người bị thương đến bệnh viện (Ảnh: AP).

Giới chức địa phương đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và tiến hành chiến dịch truy bắt thủ phạm.

Hiện chưa rõ động cơ vụ nổ cũng như cá nhân hay tổ chức đứng sau nhưng mọi nghi ngờ đang đổ dồn vào lực lượng Taliban ở Pakistan, còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP).

Các phiến quân Hồi giáo đã gia tăng các cuộc tấn công khủng bố ở Pakistan kể từ năm ngoái khi lệnh ngừng bắn giữa nhóm TTP và Islamabad bị phá vỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom ở Pakistan, ít nhất 40 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO