Ninh Bình phát triển loại hình du lịch gắn với bảo tồn loài gấu

Đức Phương (TTXVN)| 12/04/2023 17:39
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 12/4, tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình tổ chức tọa đàm với chủ đề “Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình – Nét chấm phá du lịch bền vững”. Dự buổi tọa đàm có đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình, các công ty lữ hành, đại diện Ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú trong và ngoài tỉnh.

Ninh Binh phat trien loai hinh du lich gan voi bao ton loai gau hinh anh 1Một cá thể gấu được nuôi tại Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình trong điều kiện môi trường bán hoang dã. Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Tại buổi tọa đàm, bà Ngô Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt, mong muốn được chia sẻ, kết nối, cùng xây dựng các sản phẩm du lịch bền vững, góp phần tạo nên hình ảnh riêng của du lịch Ninh Bình đối với du khách. Đặc biệt, bà Hương nhấn mạnh Cơ sở là mái nhà của 47 cá thể gấu từng bị nuôi nhốt lấy mật hoặc được cứu từ các vụ buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép tại Việt Nam. Sau khi được cứu hộ về cơ sở, gấu được chăm sóc ở chế độ cao nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2022, Cơ sở đã đón hơn 10.000 lượt khách và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, đặc biệt của du khách quốc tế, các nhóm trường học, gia đình. Đã có nhiều câu chuyện xúc động về cuộc sống của các cá thể gấu tại các trại nuôi gấu trước đây và khả năng phục hồi kỳ diệu của chúng sau khi được cứu hộ về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình. Các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn, phúc lợi động vật là các trải nghiệm đặc biệt khi đến thăm cơ sở.

Ninh Binh phat trien loai hinh du lich gan voi bao ton loai gau hinh anh 2Đại diện Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình giới thiệu về các hoạt động tại cơ sở. Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian chia sẻ về sản phẩm du lịch, những chương trình giáo dục đang được triển khai cũng như những khả năng hợp tác phát triển du lịch tại Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình. Nhiều đại biểu đề cập đến vấn đề phát triển du lịch phải gắn liền với nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là phát triển loại hình du lịch sinh thái; lồng ghép các tour du lịch trải nghiệm với tuyên tuyền nâng cao ý thức của người dân về việc nói không với các sản phẩm từ động vật hoang dã; hạn chế dùng các đồ vật dụng sử dụng một lần; cần tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong việc quảng bá, giới thiệu về cơ sở du lịch…

Được biết, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình là một dự án của FOUR PAWS, một tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu. Đây là nơi duy nhất có triển lãm về gấu kết hợp với tuyến đường tham quan của du khách từ trên cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cơ sở. Điều này vừa giúp du khách quan sát và tìm hiểu thông tin về gấu, vừa hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến động vật. Cơ sở hiện tiếp tục thực hiện dự án giai đoạn 2 với 3 nhà gấu, 8 khu bán hoang dã và khu giáo dục ngoài trời với các triển lãm mang tính tương tác. Tổng diện tích Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình sau khi hoàn thành giai đoạn 2 vào cuối năm 2023 lên đến 10ha. Cơ sở là một điểm đến hấp dẫn theo định hướng Du lịch bền vững và Bảo vệ động vật hoang dã.

Đức Phương

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/ninh-binh-phat-trien-loai-hinh-du-lich-gan-voi-bao-ton-loai-gau/331909.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/ninh-binh-phat-trien-loai-hinh-du-lich-gan-voi-bao-ton-loai-gau/331909.html
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình phát triển loại hình du lịch gắn với bảo tồn loài gấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO