Ninh Bình lý giải việc du khách phải mua vé xe điện vào chùa Bái Đính

Thanh Bình| 15/03/2024 17:07

Lối đi bộ vào chùa Bái Đính đang được chặn lại để thi công một số hạng mục, du khách không thể đi lối này để đảm bảo an toàn, vì thế phải mua vé xe điện để vào chùa.

Những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, nhiều du khách đến tham quan chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) bất ngờ khi không còn lối đi bộ lên chùa. Để đến được chùa tham quan, vãn cảnh, lễ Phật, người dân phải mua vé xe điện với nhiều mức giá khác nhau.

Ninh Bình lý giải việc du khách phải mua vé xe điện vào chùa Bái Đính - 1

Du khách đi bộ tham quan chùa Bái Đính, Ninh Bình (Ảnh: Thanh Bình).

Anh Minh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, những năm trước, từ bến xe, người dân và du khách thập phương đến chùa Bái Đính theo hai con đường khác nhau là đi bộ và mua vé xe điện. Tuy nhiên, năm nay lối đi bộ đã bị đóng lại, người dân muốn đến được chùa chỉ còn cách duy nhất là mua vé xe điện.

Vé xe điện được bán niêm yết, công khai tại khu vực bán vé chùa Bái Đính cụ thể như sau: Di chuyển từ bến xe đến cổng chùa, 60.000 đồng/vé/người lớn; 40.000 đồng/vé/trẻ em cao hơn 1m (vé khứ hồi). Mua loại vé này, du khách được chở đến cổng Tam Quan ngoại, sau đó tự đi bộ vãn cảnh chùa.

Với giá vé 360.000 đồng/người lớn và 280.000 đồng/trẻ em cao trên 1m, du khách được xe điện chở đến tham quan các điểm đến trong chùa. Giá vé này cũng bao gồm cả tham quan Bảo tháp, đi thuyền trên hồ Đàm Thị và vé khứ hồi...

Ninh Bình lý giải việc du khách phải mua vé xe điện vào chùa Bái Đính - 2

Khu vực bến xe điện chùa Bái Đính (Ảnh: Thanh Bình).

Theo đại diện BQL chùa Bái Đính, giá vé xe điện được niêm yết công khai và bán theo quy định của tỉnh Ninh Bình. Số tiền thu được sẽ nộp thuế cho Nhà nước và chi trả tiền điện nước, vệ sinh, nhân viên và bảo dưỡng phương tiện.

Đại diện BQL chùa Bái Đính thông tin thêm, những năm trước, bến xe và bến xe điện của chùa chưa hoàn thiện, vì thế có lối đi riêng dành cho người đi bộ.

"Từ năm 2024, khu vực bến xe của chùa đã hoàn thiện và bến xe điện cũng được di chuyển đến một địa điểm khác. Lối đi bộ cũng bị chặn lại để triển khai các hạng mục khác của chùa", vị đại diện nói.

Ninh Bình lý giải việc du khách phải mua vé xe điện vào chùa Bái Đính - 3

Du khách không thể đi bộ vào chùa Bái Đính vì lối đi đang được đóng lại để thi công các hạng mục (Ảnh: Thanh Bình).

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cho hay, hiện tại lối đi bộ từ bến xe điện vào chùa Bái Đính đang được chặn lại để nhà chùa thi công một số hạng mục.  "Việc chặn lối đi này chỉ là tạm thời và để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đến chùa", vị lãnh đạo nói.

Ban quản lý chùa Bái Đính khuyến cáo, người dân và du khách không nên mua vé xe điện từ những người khách hoặc những người chào mời bên ngoài khu vực quầy giao dịch. Việc mua vé xe điện từ những nguồn ngoài dẫn đến nhiều hệ lụy như vé giả, giá vé bị đẩy tăng cao...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình lý giải việc du khách phải mua vé xe điện vào chùa Bái Đính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO