Những sao bị phản ứng vì "kể khổ": Nghe chuyện "nhà giàu giẫm gai mùng tơi"

Bích Ngọc| 31/07/2022 15:25

Khi ngôi sao nói về những khó khăn gặp phải trong cuộc sống, không phải lúc nào họ cũng được cảm thông, chia sẻ. Có những lúc câu chuyện bị hiểu theo hướng "nhà giàu giẫm phải gai mùng tơi".

Diễn viên trẻ than thở không đủ tiền để "chơi dài" trong 6 tháng

Mới đây, nữ diễn viên người Mỹ Sydney Sweeney (24 tuổi) gây sửng sốt khi lên tiếng than thở rằng cô không kiếm đủ tiền để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ kéo dài 6 tháng.

Tại Hollywood, Sweeney là ngôi sao đang lên với nhiều hứa hẹn. Trong những năm gần đây, Sweeney gây chú ý với vai diễn trong các seri phim như "Everything Sucks!" (2018), "The Handmaid's Tale" (2018), "Sharp Objects" (2018), "Euphoria" (2019 - nay)...

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 1

Nữ diễn viên người Mỹ Sydney Sweeney (24 tuổi) (Ảnh: New York Post).

Sweeney tâm sự rằng cô không có đủ tiền trang trải cho cuộc sống nếu muốn có một kỳ nghỉ kéo dài 6 tháng: "Nếu tôi muốn nghỉ ngơi trong vòng 6 tháng, thì đó là việc bất khả thi, bởi tôi không có đủ tiền để trang trải cuộc sống trong 6 tháng ấy. Tôi không có ai hỗ trợ, không có ai để tôi có thể trông mong, nhờ cậy, không có ai giúp tôi chi trả các hóa đơn hay nghe máy khi tôi cần nhờ vả".

Nữ diễn viên 24 tuổi khẳng định rằng cô không rơi vào cảnh túng thiếu, phá sản, bởi bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Sweeney còn có những hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nhưng cô không kiếm được nhiều tiền như mọi người hình dung.

"Người ta không trả thù lao cho các diễn viên trẻ nhiều như trước đây. Trong khi đó, sau khi nhận được thù lao, tôi còn phải chi cho luật sư, cho đơn vị đại diện, cho người quản lý, cho người đại diện truyền thông... Nếu tôi chỉ nhận các vai diễn mà thôi, thì tôi còn không có đủ tiền để có thể chi trả cho cuộc sống riêng của mình ở Los Angeles, tôi phải nhận các hợp đồng quảng cáo là bởi tôi cần phải làm vậy để tồn tại", Sweeney cho hay.

Hiện tại, Sweeney đang sống trong căn biệt thự giá 3 triệu USD ở Los Angeles (Mỹ), cô cho biết cô mua nhà theo kiểu... trả góp, mỗi tháng đều cần chi ra một khoản theo đúng cam kết trong thỏa thuận mua nhà.

Sweeney đã từng chia sẻ về những khó khăn tài chính mà cha mẹ cô phải đối diện khi cả nhà chuyển tới Los Angeles, để cô có thể sớm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ năm 13 tuổi.

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 2

Sweeney tâm sự rằng cô không có đủ tiền trang trải cho cuộc sống nếu muốn có một kỳ nghỉ kéo dài 6 tháng (Ảnh: New York Post).

Sweeney nhớ lại: "Cả gia đình tôi từng sống chung trong một căn phòng. Mẹ tôi và tôi ngủ chung giường, cha tôi và em trai ngủ trên ghế sofa, chúng tôi thuê phòng trong một khách sạn giá rẻ. Cuộc sống ấy đã gây nên những rạn nứt trong cuộc hôn nhân của cha mẹ tôi, vì vậy, tôi đã nỗ lực làm việc để có thể giúp cha mẹ hàn gắn.

Tôi từng nghĩ rằng nếu tôi làm việc chăm chỉ, tôi sẽ kiếm đủ tiền để có thể mua một ngôi nhà, rồi cha mẹ tôi lại có thể quay trở về bên nhau. Nhưng khi tôi đủ 18 tuổi, tôi chỉ có trong tay 800 USD và không thể giúp gì cho cha mẹ ở thời điểm ấy. Cha mẹ tôi không quay lại với nhau và không có gì đáng kể mà tôi có thể làm cho cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ được nữa".

Sau khi Sweeney chia sẻ về những khó khăn mà mình gặp phải, nhà báo Asia Grace của tờ tin tức New York Post (Mỹ) đã có một bài bình luận cho rằng Sweeney đang nghiêm trọng hóa vấn đề.

Theo nhà báo Asia Grace, ở thời điểm hiện tại, tại Mỹ cũng như ở nhiều quốc gia khác, khi một người đi làm và có đủ thu nhập để có thể tồn tại trong bối cảnh lạm phát, giá sinh hoạt phí gia tăng, đó đã là một điều đáng mừng. Nữ nhà báo này cũng chia sẻ rằng bản thân cô cũng không có đủ tiền để có thể nghỉ việc và "chơi dài" theo ý thích trong vòng 6 tháng.

Việc nữ diễn viên Sydney Sweeney nói rằng cô "không có ai hỗ trợ, không có ai để trông mong, nhờ cậy, không có ai giúp chi trả các hóa đơn", thì thực ra, có rất nhiều người khác cũng chỉ có thể tự trông vào chính mình, đặc biệt là trong vấn đề tài chính cá nhân.

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 3

Hiện tại, Sweeney đang sống trong căn biệt thự giá 3 triệu USD ở Los Angeles (Mỹ) (Ảnh: New York Post).

Nhà báo Asia Grace cho rằng có rất nhiều người phải đi sớm về muộn, nỗ lực hết sức mình với công việc mỗi ngày, làm việc chăm chỉ không ngơi nghỉ trong suốt nhiều thập kỷ, chỉ để có thể tự lo liệu cho bản thân và hỗ trợ cho người thân.

Nhiều người thậm chí không bao giờ dám kỳ vọng mình sẽ có một kỳ nghỉ kéo dài 6 tháng, để tạm ngừng chuỗi ngày mệt mỏi của mình lại một thời gian, trước khi quay trở lại với guồng quay công việc, cuộc sống.

Sweeney nói về số tiền cô phải chi cho luật sư, cho đơn vị đại diện, cho người quản lý, cho người đại diện truyền thông..., nhưng theo Asia Grace, có nhiều người lao động thậm chí vừa nhận được lương là đã phải chi ra tới hơn 50% cho tiền thuê nhà, các loại hóa đơn, trả học phí cho con cái, trang trải một số chi phí...

Bài bình luận của nhà báo Asia Grace cho rằng hiện tại đang có những ngôi sao trở nên thiếu nhạy cảm một cách khó hiểu, khi họ than thở về cuộc sống của bản thân mà không hiểu rằng ngoài kia, còn có rất nhiều người khó khăn hơn mình. Asia Grace còn đề cập tới một cặp đôi mới đây đã than thở vì... quá giàu, đó là vợ chồng cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady và siêu mẫu Gisele Bundchen.

Tom Brady than thở vì "quá giàu có, việc dạy con quá khó"

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng người Mỹ - Tom Brady chia sẻ rằng việc nuôi dạy con trong sự giàu có là một thách thức rất lớn đối với vợ chồng anh: "Chúng tôi có người giúp chúng tôi lau dọn nhà cửa, người giúp chuẩn bị các bữa ăn, người lái xe cho chúng tôi nếu chúng tôi không muốn tự lái...

Khi chúng tôi đi tới một nơi nào đó, sẽ luôn có người hỗ trợ chúng tôi mọi việc. Đó chính là thực tế cuộc sống của gia đình tôi, của những đứa con tôi, đó là một điều rất khó trong việc nuôi dạy con cái. Thực tế cuộc sống khắc nghiệt không diễn ra như thế, đó không phải thực tế cuộc sống của phần đông mọi người, nhưng chúng tôi có thể làm được gì với thực tế ấy?".

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 4

Tom Brady và Gisele Bundchen (ảnh trái) bên các con nhỏ (ảnh phải) (Ảnh: New York Post).

Cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady (44 tuổi) có khối tài sản vào khoảng 250 triệu USD (tương đương hơn 5.860 tỷ đồng). Gisele Bundchen (41 tuổi) là siêu mẫu quốc tế nổi tiếng người Brazil, cô từng có nhiều năm đứng đầu danh sách những siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới, cô có khối tài sản vào khoảng 400 triệu USD (tương đương hơn 9.380 tỷ đồng).

Cặp đôi đã gắn bó trong hôn nhân từ năm 2009 và hiện đã có 2 người con chung, gồm con trai Benjamin (12 tuổi) và con gái Vivian (9 tuổi). Tom Brady có một người con trai riêng tên John (14 tuổi) với một người bạn gái cũ. Hiện tại, vợ chồng anh cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi dưỡng cậu bé John cùng với mẹ ruột của cậu.

Tom Brady cho biết anh và vợ - siêu mẫu Gisele Bundchen luôn cố gắng giúp các con hiểu được thế nào là thực tế cuộc sống "đời thường", họ tạo ra những trải nghiệm "bình thường" cho các con, dù vậy, sau cùng, Tom Brady thừa nhận rằng các con của anh vẫn có "những trải nghiệm mà phần đông trẻ nhỏ không bao giờ có".

Tom Brady cho biết rằng anh và vợ đều từng trải qua tuổi thơ và những năm tháng trưởng thành có nhiều khó khăn về vật chất, nên họ rất thấu hiểu thực tế cuộc sống là như thế nào, và họ cũng rất biết trân trọng những điều mà mình đang có trong cuộc sống hiện tại.

Tom Brady hy vọng rằng các con của anh hiểu được những xa hoa mà các con đang được hưởng thụ chỉ là những biệt đãi đến từ sự nghiệp thành công của cha mẹ, và những biệt đãi ấy chỉ có tính nhất thời mà thôi.

Ngay sau cuộc phỏng vấn của Tom Brady, cộng đồng mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều. Một người bình luận: "Bây giờ người giàu còn than thở vì quá giàu, hóa ra có nhiều tiền cũng rất vất vả".

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 5

Tom Brady và Gisele Bundchen có khối tài sản vào khoảng 650 triệu USD (Ảnh: New York Post).

Một người nữa đưa ra ý kiến: "Nói một cách nghiêm túc, nếu anh muốn các con của anh sống như những người "bình thường", vậy thì mọi việc rất đơn giản và hoàn toàn nằm trong khả năng chủ động đưa ra lựa chọn của vợ chồng anh, hãy cứ sống một cách bình thường thôi, có gì đâu... Rất đơn giản để không còn có nhiều người giúp việc sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu trong nhà riêng của anh nữa. Rất đơn giản để các con anh không còn được tận hưởng những chuyến bay trên phi cơ riêng nữa. Anh biết mà...".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng lên tiếng bênh vực cho quan điểm của Tom Brady, họ cho rằng anh đã chia sẻ rất chân thành và thẳng thắn, thực tế, người giàu cũng có thể cảm thấy mình gặp phải những vấn đề từ chính sự giàu có của bản thân.

Nói về tuổi thơ "nghèo khó", "Thiên thần bóng tối" Jessica Alba bị phản ứng

Hiện tại, Jessica Alba (41 tuổi) đã trở thành một nữ doanh nhân giàu có nổi tiếng trong giới sao Hollywood, dù vậy, trước nay, cô vẫn thường hay nói về tuổi thơ nghèo khó.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tạp chí Glamour, Jessica Alba tiếp tục nhớ lại tuổi thơ lớn lên trong nghèo khó khiến cô không ngừng phải sống trong "chế độ sinh tồn". Alba cho biết cha mẹ cô từng thường xuyên rơi vào cảnh thiếu tiền.

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 6

Jessica Alba (41 tuổi) đã trở thành một nữ doanh nhân giàu có nổi tiếng trong giới sao Hollywood (Ảnh: New York Post).

Alba cho rằng đó là một trải nghiệm khốn khổ đối với đời sống gia đình: "Tôi lớn lên thường trực trong chế độ sinh tồn. Đó là hoàn cảnh sống mà tôi được sinh ra trong đó. Cha mẹ tôi không có tiền tiết kiệm, tiền lương tháng mà cha mẹ tôi nhận được chỉ đủ để chi tiêu trong tháng. Cha mẹ tôi luôn nghĩ rằng đây là cuộc sống của chúng tôi và chúng tôi phải học cách chấp nhận điều đó.

Nhưng tôi luôn cảm thấy rằng cuộc sống như thế thật khốn khổ và không thể chấp nhận như vậy mãi được, tôi muốn có một cuộc sống tốt hơn như thế, tôi không muốn phải sống chật vật, tìm mọi cách để tồn tại trong suốt cả cuộc đời".

Jessica Alba cũng chia sẻ rằng trong gia đình, cha mẹ cô không bao giờ đặt ra kỳ vọng lớn nào đối với cô, chính vì vậy, cô càng cảm thấy mình không được phép thất bại để có thể chứng minh năng lực bản thân với cha mẹ.

Alba bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 11 tuổi, nhưng khi còn nhỏ, cô cũng thường gặp phải những vấn đề sức khỏe như thường xuyên bị dị ứng, có những đợt viêm phổi tái phát, hệ hô hấp của cô cũng không tốt.

Alba dễ bị dị ứng với các loại chất tẩy rửa và bột giặt, chính điều này đã khiến Alba thành lập nên công ty The Honest Company chuyên về các sản phẩm an toàn dành cho trẻ nhỏ và các sản phẩm làm đẹp thân thiện với sức khỏe. Đây là ý tưởng kinh doanh đưa lại thành công lớn cho Alba, giúp cô trở thành nữ doanh nhân giàu có và thành đạt tại Hollywood.

Jessica Alba chia sẻ rằng chính xuất phát điểm nghèo khó đã khiến cô càng có động lực để kinh doanh thành công, giờ đây, cô đã có doanh nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD: "Tôi hiểu thế nào là cuộc sống chật vật khi phải trông chờ vào từng kỳ lương để chi trả cho cuộc sống trong tháng, cuộc sống luôn túng thiếu ấy không hề dễ chịu và vui vẻ chút nào.

Vì vậy, tôi có một nền tảng tư duy và động lực sống rất khác so với nhiều người, tôi buộc phải tự mình gây dựng con đường riêng cho mình. Đã có lúc tôi cảm thấy mình chẳng có gì nhiều để mất, vậy thì tại sao tôi còn phải run sợ và không dám thử sức kia chứ?!".

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 7

Gia đình riêng của Jesssica Alba (Ảnh: New York Post).

Sau bài phỏng vấn mới nhất của Jessica Alba, khi cô lại tiếp tục nhắc nhớ về quá khứ nghèo khó sau nhiều lần đề cập trước đây, một số cư dân mạng đã bày tỏ sự phản ứng, bởi họ cảm thấy câu chuyện của Alba không thực sự ở mức độ khắc nghiệt và nghiêm trọng như cô hình dung. Alba hay nói về tuổi thơ nghèo khó, nhưng đối với nhiều người, đó vẫn chưa phải là... nghèo khó thực sự.

Một người bình luận: "Rất nhiều người lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, trong tuổi thơ nghèo khó, thậm chí là cuộc sống hiện tại vẫn còn có rất nhiều khó khăn, đời sống gia đình chật vật... Những điều ấy thực ra không phải là hiếm gặp hay là câu chuyện quá đặc biệt trong cuộc sống này đâu".

Một người khác nhận xét: "Tôi cho rằng cách Jessica Alba chia sẻ về những khắc nghiệt trong tuổi thơ nghèo khó sẽ khiến cha mẹ cô ấy cảm thấy không thoải mái, ở khía cạnh nào đó, chúng ta cần phải luôn biết ơn cuộc sống vì những điều tốt đẹp mình đã có được, đừng chỉ xoáy sâu vào những điều tiêu cực.

Cha mẹ sẽ luôn cố gắng để đưa lại cho con cái những gì tốt đẹp nhất có thể trong khả năng của họ, tôi nghĩ rằng có thể cha mẹ của Alba đã phải đương đầu với nhiều vấn đề mà họ còn không để cho cô ấy biết tới, sự khắc nghiệt của đời sống nghèo khó thực ra đè nặng lên cha mẹ hơn là con cái.

Chỉ cần cha mẹ nỗ lực làm việc chăm chỉ để con cái có cơ hội theo đuổi ước mơ và tạo ra một nền tảng ổn định để con cái có thể đạt tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình, so với những gì mà cha mẹ có, tôi nghĩ như thế đã là những người cha, người mẹ làm rất tốt vai trò của mình rồi.

Jessica Alba còn may mắn có được diện mạo xinh đẹp, cô ấy thành công trong các lĩnh vực mà mình thử sức, cô ấy nên biết ơn cuộc sống nhiều hơn, thay vì kể mãi về những khó khăn mà cô ấy đã phải vượt lên, bởi những khó khăn ấy thực ra... cũng rất thường gặp trong cuộc sống này thôi mà".

Những sao bị phản ứng vì kể khổ: Nghe chuyện nhà giàu giẫm gai mùng tơi - 8

Alba bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 11 tuổi (Ảnh: New York Post).

Một người nữa lên tiếng: "Đa số những con người bình thường trong cuộc sống này cũng chỉ đủ sống từ kỳ lương này tới kỳ trả lương tiếp theo mà thôi, may ra thì dành dụm được chút ít. Việc Jessica Alba nói rằng cô ấy thường xuyên phải sống trong "chế độ sinh tồn" khiến tôi cảm thấy không thuyết phục...

Thực tế, sống trong "chế độ sinh tồn" hay chật vật để tìm được cách tồn tại ngay từ tuổi ấu thơ, là khi một người buộc phải bỏ học sớm vì gia đình quá nghèo, buộc phải sớm làm các công việc lao động thu nhập thấp để có tiền trang trải cho những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống, chẳng hạn như để... đủ ăn.

Nhiều người cũng có đam mê này khác nhưng không thể theo đuổi, mà buộc phải chấp nhận rằng điều kiện thực tế của mình không cho phép.

Dù tuổi thơ của Alba có những khó khăn, nhưng việc cô ấy không phải đối diện với cái đói, không phải chịu cảnh thất học, không phải bỏ học sớm để đi làm, lại được gia đình tạo điều kiện để theo đuổi diễn xuất từ sớm, vậy thì tuổi thơ của cô ấy không nghèo khó và khổ sở đến mức như cô ấy hình dung đâu, bởi còn những hoàn cảnh khốn khổ hơn thế rất nhiều".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sao bị phản ứng vì "kể khổ": Nghe chuyện "nhà giàu giẫm gai mùng tơi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO