Những nhân tố triển vọng của đội tuyển U23 Việt Nam

MINH PHONG| 09/08/2023 14:50

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông đặt kì vọng rất lớn vào lứa trẻ U23 Việt Nam và tin tưởng một số cầu thủ sẽ trở thành những ngôi sao tương lai.

Những nhân tố triển vọng của đội tuyển U23 Việt Nam
Tiền vệ Công Phương là một trong số cầu thủ nhỏ tuổi nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiền vệ Nguyễn Công PhươngNguyễn Công Phương là gương mặt được chú ý trong bản danh sách tập trung của U23 Việt Nam lần này. Tiền vệ quê Hải Dương từng mang băng đội trưởng thi đấu giải U16 Đông Nam Á, vòng loại U17 châu Á và vòng chung kết U17 châu Á.

Đầu năm 2023, Công Phương được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U20 Việt Nam nhưng không thể tham dự vì lịch trình ở đội bóng chủ quản.

Nguyễn Công Phương (số 2) trong buổi đấu tập với U21 Hà Nội. Ảnh: VFF
Nguyễn Công Phương (số 2) trong buổi đấu tập với U21 Hà Nội. Ảnh: VFF

Công Phương sinh năm 2006, là một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất của U23 Việt Nam. Dù vậy, anh nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, đồng thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá rất cao khả năng của học trò về thể hình, thể lực, kĩ năng và tư duy chơi bóng.Thủ môn Nguyễn Bảo NgọcTrong dàn cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An, ngoài Cao Văn Bình, thủ môn Nguyễn Bảo Ngọc cũng là một nhân tố sáng giá.

Ở 3 giải đấu trẻ các năm 2020 và 2022, Bảo Ngọc đều giành danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất". Nhờ thành tích ấn tượng này, thủ thành sinh năm 2007 được triệu tập lên đội tuyển U17 Quốc gia tham dự vòng loại U17 châu Á.

Nguyễn Bảo Ngọc sở hữu thể hình nổi bật. Ảnh: VFF
Thủ môn Bảo Ngọc sở hữu thể hình nổi bật. Ảnh: VFF

Ở tuổi 16, Bảo Ngọc sở hữu thể hình nổi bật với chiều cao 1m83, nặng 81kg. Cùng với lợi thế này, thủ môn trẻ còn ghi điểm bởi phản xạ nhanh nhẹn, nhạy bén trong phán đoán tình huống, đồng thời tích cực điều chỉnh các cầu thủ phía trên trong những tình huống phòng ngự.Tiền đạo Lê Đình Long VũLong Vũ là một trong số những cầu thủ tiềm năng của lứa 2006, 2007. Tiền đạo trẻ này thi đấu nổi bật trong màu áo Sông Lam Nghệ An từ cấp độ U11 cho đến U17.Anh từng lọt vào "mắt xanh" của cựu Giám đốc kĩ thuật VFF Jurgen Gede và góp mặt trong đội hình U17 Việt Nam. Kể từ đó, chàng trai xứ Nghệ liên tục được triệu tập tham dự các giải đấu quốc tế.Năm 2022 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của Long Vũ khi được sang Đức tập huấn. Đây là cơ hội giúp tiền vệ sinh năm 2006 rèn luyện và phát triển kĩ năng chơi bóng.

Cùng với Công Phương, Long Vũ là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất U23 Việt Nam được triệu tập tham dự vòng chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Lê Đình Long Vũ trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Lê Đình Long Vũ trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiền vệ Thái Bá ĐạtThái bá Đạt là đội trưởng của U17 PVF vô địch giải U17 Quốc gia 2022. Anh "ẵm" cả 2 danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng.Cách đây ít lâu, Thái Bá Đạt nằm trong số những gương mặt ưu tú được chọn đi tập huấn tại Đức với cơ hội làm quen nhiều lò đào tạo hàng đầu Bundesliga.Trước đó, trưởng thành từ lò đào tạo PVF, Thái Bá Đạt vốn đã gây nhiều ấn tượng qua mọi cấp độ trẻ. Tiền vệ này giúp đội nhà lên ngôi vô địch ở U15 Quốc gia, U15 Cúp Quốc gia, U17 Cúp Quốc gia 2020, U19 Quốc gia 2021 trước khi thi đấu xuất sắc ở U17 Quốc gia 2022.

Bá Đạt là nhân tố tiềm năng và nếu được sử dụng đúng cách, tiền vệ này hứa hẹn toả sáng trong màu áo U23 Việt Nam.

Thái Bá Đạt trong màu áo U19 PVF. Ảnh: Khả Hòa
Thái Bá Đạt trong màu áo U19 PVF. Ảnh: Khả Hòa

Tiền vệ Vũ Minh HiếuCùng với Cảnh Anh, Minh Hiếu đã được Hoàng Anh Gia Lai đồng ý cho sang Hàn Quốc thử việc tại Cheon An City - câu lạc bộ tại K.League 2.Tiền đạo này không mất nhiều thời gian để khẳng định mình với 1 bàn thắng. Đích thân huấn luyện viên Park Nam Yeol của Cheon An City đã chấm Minh Hiếu và cho rằng, anh có tiềm năng phát triển.

Trước đó, Vũ Minh Hiếu từng ăn tập ở đội trẻ tại Thanh Hóa nhưng sau đó được một người quen giới thiệu cho Hoàng Anh Gia Lai. Từ đây, Minh Hiếu gia nhập lứa Năng khiếu của đội bóng phố Núi, tập luyện cùng các đồng đội ở khoá 4 Học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG.

Vũ Minh Hiếu trong màu
Vũ Minh Hiếu trong màu áo đội Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC

Chỉ sau 9 tháng "ăn tập" cùng đội bóng trẻ của bầu Đức, Vũ Minh Hiếu đã tiến bộ không ngừng. Trong quá trình sàng lọc lực lượng chuẩn bị cho V.League 2020, cựu huấn luyện viên Lee Tae Hoon đã lựa chọn và đưa cậu học trò trẻ lên đội 1, sau đó điền tên vào danh sách dự V.League năm ấy.Trong đợt tập trung U23 Việt Nam lần này, Minh Hiếu được kì vọng sẽ thể hiện khả năng và phát huy được thể thế mạnh sau thời gian thi đấu ở Hàn Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nhân tố triển vọng của đội tuyển U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO