Những người phụ nữ lao động, mong ước gì vào ngày 8/3?

Ngọc Ánh (T/H)| 07/03/2024 15:21

Ngày 8/3 là ngày tôn vinh 'một nửa thế giới' nhiều người vui mừng với những lời chúc, món quà. Thì cũng có nhiều người chẳng thiết tha gì quà cáp, họ chỉ mong muốn những điều bình dị trong cuộc sống.

8/3 là cơ hội tốt để bán hàng

Ngày 8/3 đến gần, trên khắp các nẻo đường lớn nhỏ, hình ảnh những sạp hoa với đủ các màu sắc rất đẹp và bắt mắt, những dòng người tấp nập vào chọn và mua hoa để tặng bà, tặng mẹ, tặng vợ,...

Có những người phụ nữ không có ngày 8/3
Ảnh: Báo Phụ Nữ

Nhưng đằng sau những hình ảnh ấy nhiều người phụ nữ vất vả với gánh nặng cơm áo gạo tiền, khiến họ chẳng thiết tha gì đến thứ gọi là lời chúc, quà cáp ngày 8/3.

Vì đối với họ, ngày 8/3 chỉ là ngày bình thường, hơn cả là cơ hội kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Vì mưu sinh mà họ vô tình quên đi cái ngày mà mình đáng ra phải được trân trọng, yêu thương như những người phụ nữ khác.

Chị Tuyết( 45 tuổi) ngày vẫn miệt mài với công việc mưu sinh của mình, cũng giống như những người phụ nữ khác, chị cũng mong nhanh đến những ngày lễ. Nhưng không phải để được nhận quà, chị mong nhanh đến ngày lễ là để người ta ra đường chơi nhiều hơn, khi đó chị mới bán được nhiều hàng.

Chị bảo: "Ngày thường chị bán chậm lắm, chỉ có mấy ngày lễ như thế này mọi người đi chơi nhiều thì chị mới bán chạy hơn thôi. 8/3 đối với chị cũng như ngày bình thường, chị mất cảm giác với nó từ khi chị lấy chồng rồi. Nhìn người ta ra đường ai cũng ôm hoa, thấy cũng tủi nhưng phận mình thế này rồi sao dám mơ mộng nữa. Giờ 8/3 chỉ mong sao buôn may bán đắt là chị vui rồi."

những người phụ nữ không có ngày 8/3
Chị Tuyết bên xe hàng của mình 

Chị Hồng (43 tuổi) cũng vậy, ngày ngày vẫn gắn bó với công việc lao công của mình, ngày nắng cũng như ngày mưa chẳng nghỉ ngơi ngày nào, vì trên vai chị còn gánh nặng 2 đứa con đi học, công việc của chồng thì cũng bấp bênh, chẳng được bao nhiêu: "Chị cũng biết 8/3 là ngày của phụ nữ rồi nhưng chị làm gì dám mong ước quà cáp gì đâu. Chỉ mong có nhiều sức khoẻ để chiến đấu với đời thôi là được".

0cb10ea4-c52c-4c64-a5a1-1991df9fe799.jpeg

Hay chỉ mong 8/3 chồng không đánh là may rồi!

Có những người cuộc sống không quá khó khăn nhưng 8/3 cũng chẳng nhận được một lời chúc hay một món quà nào, may thì chồng đi nhậu về vào ngủ luôn, không may thì lại bị lôi ra đánh đập. "Chồng không đánh là may rồi làm gì dám ao ước hoa với quà nữa" chị Trang (40 tuổi) cuời chua xót.

Có những điều nhỏ bé như thế đấy, là một người phụ nữ sinh ra vốn đã có nhiều thiệt thòi rồi, họ xứng đáng được yêu thương hơn bao giờ hết. Nhưng vì một lựa chọn sai lầm mà những mưu cầu nhỏ bé ấy lại trở thành ước mơ lớn của cuộc đời.

Chị Mai (43 tuổi) cũng vậy, lấy chồng từ năm 19 tuổi là 24 năm sống trong khổ sở, khi phải sống chung với người chồng nghiện ngập, cờ bạc, rượu chè có đủ: "Nếu mà nói từ khi sinh ra đến giờ mình chưa biết ngày 8/3 là gì cũng không sai, ngày nào cũng thế mình phải ra ngoài làm việc quần quật, chồng thì tối ngày rượu chè rồi cờ bạc. Đã vậy về đến nhà là lại quậy vợ con. 8/3 mong sao ổng đi đâu đi luôn chứ về là lại đánh đập vợ con chứ mong ngóng gì đâu"

những người phụ nữ không có ngày 8/3
Ảnh minh hoạ

Thương cho những người phụ nữ mà ngày 8/3 vẫn là nạn nhân của những trận đòn roi từ người chung chăn gối với mình, hứa hẹn đủ điều để cưới được mình. Thương cả những người mẹ, những người chị luôn mải miết với những xe hàng rong ruổi khắp các ngõ phố chỉ mong sao bán thật nhiều hàng.

Những người phụ nữ mất đi chỗ tựa cuộc đời, vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm lo cho các con… Nhiều lắm những người phụ nữ có cuộc đời chẳng mấy hạnh phúc

8/3 chúc cho những người phụ ấy luôn khoẻ mạnh, kiên cường hơn nữa, cuộc sống rồi cũng sẽ có lúc trở lên tốt đẹp hơn, kể cả đó không phải là ngày 8/3.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những người phụ nữ lao động, mong ước gì vào ngày 8/3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO