Những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới?

30/11/2023 11:16

Trên thế giới có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau dùng để giao tiếp và mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn học thêm một ngoại ngữ mới để dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm tại các công ty nước ngoài. Để biết được ngôn ngữ nào khó học nhất trên thế giới, mọi người hãy tìm hiểu ngay nội dung bài viết dưới đây.

Đâu là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới? (Ảnh minh họa)

Đâu là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới? (Ảnh minh họa)

Tiếng Ả rập (Arabic)

Tiếng Ả rập (Arabic) là một trong bốn ngôn ngữ được các chuyên gia đánh giá khó học nhất. Nguyên nhân, thứ tiếng này rất ít nguyên âm, khiến người nói tiếng Anh cảm thấy khó khăn. Tính trung bình người học sẽ mất tới 1,69 năm (88 tuần) và 2.200 giờ học để trở nên thành thạo. Cho nên, bạn cần phải thật chăm chỉ mới có thể học được.

Hiện nay, nếu muốn học tiếng Ả rập bạn chỉ có thể học tại nhà hoặc tìm kiếm một số lớp học online. Vì ngôn ngữ này ở nước ta không phổ biến.

Tiếng Sankrit - Tiếng Phạn

Có rất nhiều từ tiếng Anh được lấy trực tiếp từ ngôn ngữ này như Avatar, Karma, Crimson, Jungle,... nhưng tiếng Phạn lại khó học hơn rất nhiều vì có khá nhiều quy tắc ngữ pháp mà ngôn ngữ khác không hề có.

Khi học tiếng Phạn bạn sẽ ít được luyện phát âm với người bản địa, vì tiếng này không phổ biến ở nước ta và có ít người sử dụng.

Tiếng Hungary

Tiếng Hungary có một số quy tắc ngữ pháp kỳ lạ nhất trên thế giới. Chúng có 14 nguyên âm và 18 cách ngữ đặc biệt, trong khi các ngôn ngữ khác lại không có cách ngữ đặc biệt nào.

Ngoài ra, cấu trúc câu của ngôn ngữ này lại hoàn toàn khác biệt so với hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Cho nên, muốn học được tiếng Hungari yêu cầu người học phải thật sự kiên trì và đam mê.

Tiếng Phần Lan

Điều làm cho tiếng Phần Lan trở nên khó học với nhiều người là việc dịch và phát âm. Các quy tắc ngữ pháp của tiếng Phần Lan thực sự khó quá mức tưởng tượng, đặc biệt với một người nói tiếng Anh.

Bạn cần phải dành lượng thời gian tương đối lâu để có thể nghiên cứu và bắt tay vào học được thứ ngôn ngữ này. Trên thực tế, rất ít người học được tiếng Phần Lan và có người còn bỏ cuộc giữa chừng.

Tiếng Nga

Khi mới bắt đầu học, nhiều người cho rằng tiếng Nga khá dễ học, nhưng để thực sự hiểu và học tốt được ngôn ngữ này bạn cần dành ra số lượng lớn thời gian, công sức. Trong tiếng Nga, bảng chữ cái hoàn toàn xa lạ với những người sử dụng tiếng Anh.

Muốn phát âm tiếng Nga chuẩn, bạn cần phải tập trung vào trọng âm, chỉ cần chút sai lầm về trọng âm cũng có thể thay đổi ý nghĩa của từ. So với một số ngôn ngữ khác, trọng âm cũng là một phần rất quan trọng trong phát âm, nhưng so với tiếng Nga thì chưa thể bằng.

Tuy vậy, so với những ngôn ngữ nêu ở trên, tiếng Nga phổ biến hơn do tỷ lệ dân số nước này đông, đồng thời việc học tiếng Nga ở Việt Nam cũng dễ dàng bới nhiều trường đại học đào tạo.

Anh Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO