Những nâng cấp ‘đáng tiền’ trên iPad Pro M4

08/05/2024 09:27

Ngày 7/5, Apple chính thức giới thiệu mẫu máy iPad Pro thế hệ mới, với nhiều cải tiến 'đáng tiền' như vi xử lý, màn hình nhưng vẫn đảm bảo tối ưu thời lượng pin.

Bộ xử lý M4

“Nhà táo” đã sử dụng bộ xử lý Apple Silicon mới nhất cho dòng sản phẩm iPad. Apple M4 có 10 nhân tính toán CPU và 10 nhân xử lý đồ hoạ GPU, cho phép cải thiện tốc độ xử lý đồ hoạ.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất nằm ở bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (neural-engine), có khả năng giải quyết 38.000 tỷ phép tính mỗi giây, mang lại sức mạnh trong các ứng dụng AI.

Siêu mỏng

Lần đầu tiên, “nhà táo” giới thiệu tuỳ chọn kích thước 13 inch cho iPad Pro, thay vì tối đa là 12,9 inch như trước đây. Mặc dù diện tích mở rộng không đáng kể, nhưng khi kết hợp cùng công nghệ màn hình có viền mỏng hơn, diện tích hiển thị nội dung của iPad Pro mới rất ấn tượng so với các thế hệ trước đây.

f4sbguof 1425.png
iPad Pro M4 là mẫu iPad mỏng nhất từng được Apple sản xuất.

Apple tạo ra thế hệ iPad mới mỏng, nhẹ hơn nhiều so với trước. Cụ thể, phiên bản iPad Pro 13 inch dày 5,1mm (so với 6,4mm của mẫu tiền nhiệm), nặng 582g (so với 685g trước đó).

Trong khi đó, phiên bản iPad Pro 11 inch dày 5,3mm (giảm từ 5,9mm), nặng 446g (giảm từ 470g). Một trong những yếu tố giúp mẫu iPad Pro 2024 trở nên siêu mỏng là nhờ công nghệ màn hình mới

Màn hình OLED Ultra Retina XDR

Đây cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng tấm nền OLED cho iPad Pro, đưa độ sáng tối đa tới 1.000 nits. Công nghệ OLED trên iPad Pro M4 được cho là vượt trội hơn so với trên iPhone. Chẳng hạn, công nghệ Nano Texture giúp giảm hiện tượng phản chiếu màn hình, từ đó người dùng có thể quan sát nội dung dễ hơn ngoài trời.

Kết nối USB-C

Thế hệ iPad mới cũng đánh dấu sự kết thúc của cổng giao tiếp Lightning. Cổng USB-C trở thành chuẩn giao tiếp trên toàn bộ hệ sinh thái Apple, từ iPhone, iPad cho đến máy tính Mac.

Bút cảm ứng Apple Pencil Pro

Cùng với iPad Pro M4, “nhà táo” cũng giới thiệu phụ kiện Apple Pencil Pro (có giá 129 USD nếu mua kèm máy). Bên cạnh những tính năng sẵn có của phiên bản trước đó, bút cảm ứng mới được bổ sung tính năng “bóp” các cạnh bút để ra lệnh hiển thị trình đơn.

hero__z7kty0msgsya_large.jpg
Apple Pencil Pro là phụ kiện đáng giá đi cùng iPad Pro M4. Ảnh: Apple

Trên Apple Pencil Pro mới cũng được trang bị con quay hồi chuyển, hỗ trợ tối đa trải nghiệm viết thư pháp hoặc vẽ bút lông. Phản hồi xúc giác đem lại phản hồi dựa trên cảm ứng theo thời gian thực. Ngoài ra, bút còn có tính năng Find My để hạn chế tình trạng thất lạc.

Thời lượng pin 10 tiếng

Apple nói rằng iPad Pro thế hệ mới vẫn đủ sức trụ “cả ngày” dù được tích hợp cấu hình mạnh, màn hình đẹp và độ mỏng cao.

Cụ thể, phiên bản Pro 11 inch được trang bị bộ pin lớn hơn, 31,29 Whr so với 28,65 Whr của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, dung lượng pin của phiên bản 13 inch lại giảm đi, chỉ còn 36,59 Whr thay vì 40,88 Whr.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nâng cấp ‘đáng tiền’ trên iPad Pro M4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO