Những lưu ý 'tránh dính lỗi' trên tuyến cao tốc mới từ Quốc lộ 45 - Diễn Châu

01/09/2023 09:13

Trên hai tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu mới đưa vào khai thác, Bộ GTVT chỉ cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 80 km/h và tối thiểu 60 km/h.

Hôm nay (1/9), chính thức thông xe tạm thời 2 tuyến cao tốc mới QL45- Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu. Người dân có thể chạy thẳng từ cao tốc Pháp Vân (Thanh Trì, Hà Nội) tới Diễn Châu (Nghệ An) trong 3,5 giờ.

Đây là 2 tuyến đường mới, được đưa vào khai thác tạm nhằm tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận lợi, an toàn trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9.

Tuy nhiên, giống như các tuyến cao tốc mới đưa vào khai thác, 2 tuyến này chưa có trạm dừng nghỉ. Do đó, người dân lưu thông cần lưu ý đổ xăng và các phương án khi có nhu cầu cá nhân.

Để tránh vi phạm dẫn đến bị xử phạt khi tham gia trên hai tuyến đường cao tốc mới này, Bộ GTVT lưu ý, người tham gia giao thông cần chú ý quan sát, theo dõi và chấp hành nghiêm mọi hướng dẫn, chỉ dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng để đảm bảo lưu thông an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

Đường cao tốc chỉ phục vụ cho ô tô con, ô tô khách, ô tô tải ≤ 10 tấn. Xe tải >10 tấn, xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ ≤ 70km/h, xe thô sơ, người đi bộ không được đi trên cao tốc này.

Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm được Chính phủ quy định trong Nghị định số 42/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020, chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành.

Cụ thể, không cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường; không cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

Các xe đi trên cao tốc QL45- Nghi Sơn, Nghi Sơn- Diễn Châu phải giữ khoảng cách an toàn với vận tốc tối đa là 80km/h, tối thiểu 60km/h (Ảnh: N.Huyền)

Đặc biệt, người lái xe trên đường cao tốc khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

Trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp, người lái xe phải đưa xe ra làn dừng xe khẩn cấp đặt các vật báo hiệu và thông báo đường dây nóng hỗ trợ...

Cao tốc QL45 - Nghi Sơn có chiều dài tuyến 43,28 km. Trong đó, có 2 nút giao liên thông gồm: Nút giao Vạn Thiện kết nối với QL45 và đường Nghi Sơn - Thọ Xuân; Nút giao Nghi Sơn kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Nghi Sơn - Bãi Trành và đường vào nhà máy xi măng Công Thanh.

Điểm đầu cao tốc thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Điểm cuối thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cao tốc  Nghi Sơn - Diễn Châu, có chiều dài tuyến 50km. Trong đó, có 3 nút giao liên thông gồm: Nút giao Quỳnh Vinh kết nối với QL48D; Nút giao Quỳnh Mỹ kết nối với QL48B và nút giao Diễn Cát kết nối với QL7 (cách điểm cuối tuyến khoảng 300m).

Điểm dầu dự án thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và điểm cuối thuộc địa phận huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý 'tránh dính lỗi' trên tuyến cao tốc mới từ Quốc lộ 45 - Diễn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO