Những lần 'xộ khám' trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa

12/05/2023 14:19

Phố Lê Hoàn là tuyến đường buôn bán sầm uất, có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất Thanh Hóa, thế nhưng trên tuyến phố này, nhiều lần người dân được chứng kiến cảnh sát ngăn đường, khám xét nhà các trùm giang hồ khét tiếng

Liên quan tới việc Công an tỉnh Thanh Hóa huy động cả trăm cảnh sát phong tỏa trước số nhà 173, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa và số nhà 91 (phường Lam Sơn) sáng ngày 11-5 để khám xét nhà ông Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn "thần đèn" SN 1973; ngụ phường Lam Sơn) và nhà một "anh chị" khác là M. "gỗ", đến nay Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.

Những lần xộ khám trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa - Ảnh 1.

Cảnh sát phong tỏa tuyến đường trước nhà Tuấn "thần đèn", một đại ca giang hồ khét tiếng xứ Thanh vào sáng 11-5

Việc huy động cả trăm cảnh sát gồm Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát giao thông, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy việc phong tỏa, khám xét nhà những người trên đã gây chú ý của dư luận Thanh Hóa hơn ngày qua. Đến nay, chưa có thông tin chính thức từ công an.

Bởi, đây toàn những dân "anh chị" có số má ở đất xứ Thanh, đặc biệt là Tuấn "thần đèn". Nhắc tới Tuấn "thần đèn", trong giới giang hồ ở Thanh Hóa, ai cũng biết bởi thành tích bất hảo của người đàn ông này. Tuấn "thần đèn" từng nhiều lần "ra tù vào tội", nhiều tiền án, tiền sự và là người có tính côn đồ hung hãn.

Những lần xộ khám trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa - Ảnh 3.

Căn nhà bề thế của Tuấn "thần đèn" nổi bật trên con phố sầm uất nhất Thanh Hóa

Vào tháng 10-2014,trùm giang hồ này từng bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Theo bản án, đại ca giang hồ này cùng một số người khác đã đe dọa, hành hung một người dân đến chấn thương sọ não do nạn nhân vay tiền lãi suất cao, mất khả năng chi trả.

Sau khi ra tù, Tuấn "thần đèn" vẫn "ngựa quen đường cũ", tiếp tục cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng, tổ chức siết nợ, đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản, gây thương tích, hủy hoại tài sản, can dự vào các hoạt động kinh tế... gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Những lần xộ khám trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa - Ảnh 4.

Cảnh sát khám xét nhà M. "gỗ" trên phố Lê Lợi, phường Lam Sơn sáng 11-5

Ngày 23-3-2019, Nguyễn Anh Tuấn đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP Thanh Hóa bắt giữ do liên quan tới vụ việc "Gây rối trật tự công cộng". Đến tháng 10-2019, Tuấn "thần đèn" đã bị TAND TP Thanh Hóa tuyên phạt 10 tháng tù giam về tội danh trên.

Còn M. "gỗ" là một người rất kín tiếng, nhưng là dân "anh chị" được giới giang hồ tại địa phương này nể trọng.

Những lần xộ khám trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa - Ảnh 5.

Việc khám xét đã gây chú ý rất lớn đối với người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa

Trong khi đó, tuyến phố Lê Hoàn được xem là con đường có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất Thanh Hóa, vì đây là tuyến đường buôn bán đắc địa nhất, là "phố vàng" ở Thanh Hóa khi đa số các tiệm vàng toàn đặt tại con đường này. Tại nhiều vị trí đắc địa, 1 m2 đất tại đây có giá lên tới 200 triệu đồng.

Không chỉ Tuấn "thần đèn" có nhà ở con phố đắt đỏ này mà ngay cả một "trùm" giang hồ khác là Đạt "ma" (tức Bùi Quốc Đạt; SN 1979, ngụ phố Lương Hữu Khánh, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cũng có nhà trên con phố này.

Những lần xộ khám trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa - Ảnh 6.

Trước đó, vào tháng 11-2022, hàng chục cảnh sát cũng được huy động để phong tỏa, khám xét, bắt giữ Bùi Quốc Đạt (tức Đạt "ma"), một giang hồ cộm cán khác trên sống trên tuyến đường này

Trước đó, vào chiều ngày 13-11-2022, người dân trên tuyến phố này cũng xôn xao khi có hàng chục cảnh sát được huy động tới ngăn đường Lê Hoàn (khu vực thuộc phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) để khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Quốc Đạt tại số nhà 262 Lê Hoàn.

Đạt "ma" được biết đến là đối tượng giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa, chuyên cầm đầu ổ nhóm tội phạm hoạt động lô, đề và bảo kê đấu thầu, can dự vào các hoạt động kinh tế trên địa bàn tỉnh này. Đại ca giang hồ này từng bị công an truy nã, bị phạt tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích".

Thùy Chi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lần 'xộ khám' trùm giang hồ khét tiếng ở con phố đắt đỏ nhất Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO