Những kinh nghiệm sống còn khi xây dựng nhà vệ sinh

T/H| 12/07/2023 13:00

Trước khi thiết kế và bắt tay vào công việc xây nhà, gia chủ cần quan tâm về vấn đề xây dựng nhà vệ sinh sao cho hợp lý. Thực tế chứng minh rằng có nhiều hộ gia đình quan tâm đến nhà chính mà vô tình “bỏ qua” nhà vệ sinh, dẫn đến những nhà vệ sinh “lỗi”.

Là một đơn vị nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh thiết bị vệ sinh và nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt thiết bị vệ sinh, Enic chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm sống còn khi xây dựng nhà vệ sinh.

image001(1).png
Kinh nghiệm xây dựng nhà vệ sinh

Những kinh nghiệm sống còn khi xây dựng nhà vệ sinh

Xây dựng nhà vệ sinh hợp lý sẽ góp phần làm cuộc sống sinh hoạt trở nên thuận tiện và tiện nghi hơn. Để nhà vệ sinh được tiện nghi, bạn đọc hãy tham khảo kinh nghiệm xây dựng nhà vệ sinh sau đây:

Lựa chọn vị trí đặt nhà vệ sinh

Vị trí lắp đặt nhà vệ sinh

Vị trí đặt nhà vệ sinh là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi xây dựng nhà vệ sinh. Vị trí đặt nhà vệ sinh cần đảm bảo các yếu tố phong thủy, tính tiện lợi cho việc sinh hoạt chung. Phòng vệ sinh cần đặt ở nơi thuận tiện, dễ tìm để không gây bất tiện cho việc sinh hoạt cá nhân.

Để tiết kiệm diện tích, nhà vệ sinh nên được đặt tại các góc nhà, bên cạnh các lối đi. Vì nhà vệ sinh là nơi được quan niệm là không sạch sẽ nên về mặt phong thủy, nhà vệ sinh không nên đặt giữa nhà chính và nên đặt theo hướng xấu. Hướng cửa nhà vệ sinh không nên chiếu vào nhà chính hay phòng khách vì không hợp phong thủy và không đạt được yếu tố thẩm mỹ.

Kích thước xây dựng nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Kích thước nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn sẽ bảo đảm được tính thẩm mỹ, tính tiện lợi và đáp ứng được tính phong thủy cho ngôi nhà. Một nhà vệ sinh tiêu chuẩn thường có kích thước từ 4m2 đến 6m2, chiều cao nhà vệ sinh bằng với chiều rộng và cao tối thiểu là 2,2m.

Một nhà vệ sinh có kích thước tiêu chuẩn giúp cho việc lắp đặt các thiết bị vệ sinh trở nên dễ dàng. Gia chủ có thể lắp đặt đầy đủ trọn bộ thiết bị vệ sinh với đầy đủ công năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Phân bố các khu vực phù hợp

Phân chia các khu vực trong nhà vệ sinh sao cho hợp lý

Các khu vực trong nhà vệ sinh cần được bố trí một cách hợp lý để đáp ứng được 3 yếu tố thiết yếu là: Tắm, rửa và đi vệ sinh. Trước đây, nhà vệ sinh thường được tách làm 2 phòng riêng biệt, 1 phòng để đi vệ sinh, 1 phòng để tắm và rửa nhưng như vậy chiếm dụng nhiều diện tích và không tiện lợi. Vì vậy, ngày nay nhà vệ sinh thường được xây làm 1 và tích hợp để đáp ứng 3 yếu tố trên.

Khu vực đi vệ sinh và khu rửa là khu vực khô cần được thiết kế sao cho không bị đọng nước, tách biệt ra với khu tắm là khu vực ướt. Để phân tách các khu vực đòi hỏi người thiết kế, bố trí cần biết cách sắp xếp. Thông thường, người ta hay tách vị trí các khu vực này xa nhau nhất có thể và dùng các vật liệu như kính để ngăn tách.

Chú trọng đến hệ thống kỹ thuật chống thấm và cấp thoát nước

Nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt nhất trong căn nhà bởi chúng ta thường xuyên xả nước ở khu vực này, vì vậy khi xây dựng nhà vệ sinh, gia chủ hãy chú trọng đến việc lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, chống ẩm cho sàn và tường.

Hãy ưu tiên chọn vật liệu gạch ốp sàn và tường có khả năng chống thấm cao ví dụ như: Gạch gốm, men sứ,... Bên cạnh đó, để nhà vệ sinh không bị tắc nước, sàn nhà vệ sinh cần có độ dốc từ 3 đến 5 độ theo chiều ống thoát nước. Ống thoát nước cần được làm từ chất liệu trơn trượt, miệng ống lớn.

Chú ý đến hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió tốt sẽ giúp nhà vệ sinh được khô thoáng và tránh các mùi ẩm mốc khó chịu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thiết bị thông gió nhà vệ sinh bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Bố trí các thiết bị vệ sinh hợp lý

Sau khi phân khu chức năng trong nhà vệ sinh, căn cứ vào đó chúng ta bố trí lắp đặt các thiết bị vệ sinh phù hợp với từng khu vực. Nên lắp bồn cầu ở đâu? Lavabo đặt ở góc nào để tiện lợi cho việc sử dụng? đều căn cứ vào phân khu chức năng.

Lắp đặt thiết bị vệ sinh chất lượng

Lắp đặt các thiết bị vệ sinh chất lượng

Điều quan trọng cuối cùng là lắp đặt các thiết bị vệ sinh chất lượng cho nhà vệ sinh. Các thiết bị vệ sinh chất lượng tốt sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho thành viên trong gia đình. Nhà vệ sinh là khu vực sinh hoạt và cũng là khu vực thư giãn nên cần được lắp đặt các thiết bị chất lượng đảm bảo đầy đủ công năng cũng như đảm bảo vận hành ổn định, êm ái.

Enic - thương hiệu thiết bị vệ sinh

Là thương hiệu hàng đầu trên thị trường sản xuất các thiết bị vệ sinh thông minh ứng dụng công nghệ hiện đại, Enic mang đến cho khách hàng những thiết bị vệ sinh chất lượng, hiện đại, tân tiến với đầy đủ trọn bộ các thiết bị vệ sinh cần có trong nhà tắm, nổi bật là các thiết bị bồn cầu thông minh. Bạn đọc có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhất về các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh đến từ Enic - thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng Singapore!

Website: https://enic.vn/
Hotline: 0382.994.348
Tổng đài CSKH: 1900 9430

- Trụ sở miền Bắc
Tại Đống Đa: 502 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Trụ sở miền Nam
Địa chỉ: Số 165 Nguyễn Thị Nhung, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Bài liên quan
  • Vệ Sinh 24H - Dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp tại các tỉnh phía Nam‏
    Vệ Sinh 24H là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh nhà ở giá rẻ, chuyên nghiệp tại các tỉnh phía Nam. sở hữu một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm hoạt động, thái độ phục vụ nhanh chóng. Hiện tại Vệ Sinh 24H đang là lựa chọn hợp tác được ưu tiên hàng đầu của nhiều cá nhân, tổ chức lớn trên cả nước.‏
  • Fatzbaby là 'cái hiệu được thương' trên các sàn thương mại điện tử
    Dạo một vòng tìm sản phẩm Fatzbaby trên các cửa hàng Shopee, thì thấy hầu hết các sản phẩm đều được đánh giá từ 4,8 – 5 sao với các comment như: sản phẩm đẹp, dễ sử dụng, tiện lợi… Điều thú vị là các đại lý của Fatzbaby cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ bán hàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những kinh nghiệm sống còn khi xây dựng nhà vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO