Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận

Hải Vân - Ảnh: NVCC| 20/06/2023 19:25

Khi đặt chân đến Ninh Thuận, nữ du khách cảm thấy xúc động vì những gì được thu nạp vào tầm nhìn và tâm hồn. Địa hình rất đa dạng và có nét đặc biệt riêng, chính vì sự lạ lùng của khung cảnh nơi đây khiến du khách gọi là “những hành tinh” xinh đẹp.

Ninh Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn trong mùa hè này của nhiều du khách. Đến Ninh Thuận du lịch, du khách có dịp được tham quan cung đường biển Phan Rang - Vĩnh Hy, Hang Rái, Hải đăng Mũi Dinh... và còn rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 1

Trên đường lên Hải đăng Mũi Dinh.

Với Quỳnh, chuyến đi chỉ vỏn vẹn 3 ngày 2 đêm nhưng Ninh Thuận đã vượt trên kỳ vọng của cô nàng rất nhiều. Khi về, cô gái này vẫn tiếc nuối vì dành quá ít thời gian để khám phá mảnh đất kì diệu này.

“Mình biết tới Ninh Thuận cách đây 2 năm nhưng chưa có cơ hội đi. Trước khi đi, mình chỉ biết Ninh Thuận là vùng đất nhiều nắng, có biển và không kỳ vọng nhiều về vùng đất này.

Tuy nhiên, khi đặt chân đến đây, mình hoàn toàn bị xúc động vì những gì được thu nạp vào tầm nhìn và tâm hồn. Địa hình Ninh Thuận rất đa dạng và có nét đặc biệt riêng, mình chưa từng thấy ở các nơi đã đi trước đây. Chính vì sự lạ lùng của khung cảnh nơi đây nên mình mới gọi là “những hành tinh” đấy”, Quỳnh cảm nhận.

Theo du khách này, cảnh quan của Ninh Thuận rất tự nhiên và xinh đẹp, do chưa bị tác động của con người nên mọi thứ đều rất nguyên bản. Đây cũng chính là điều khiến nữ du khách mê đắm vùng đất Ninh Thuận vô cùng. Mặc dù vậy, ở các điểm đến vẫn có nhiều vỏ chai nhựa và rác vứt trên đường.

“Mình hy vọng mọi người tới Ninh Thuận sẽ có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định để khung cảnh và thiên nhiên nơi đây mãi xinh đẹp như vậy”, Quỳnh chia sẻ thêm.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 2
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 3

Công viên đá Ninh Thuận.

Đặt chân đến Ninh Thuận, du khách đã đi điện gió Đầm Nại, cung đường biển Vĩnh Hy, Bãi Nước Ngọt, Hang Rái, công viên đá Ninh Thuận, ruộng muối Đầm Vua, đồi cát Nam Cương, Bãi Tràng, hải đăng Mũi Dinh.

Công viên đá Ninh Thuận là điểm đến khiến Quỳnh háo hức nhất trong chuyến đi này. Đường vào dễ đi hơn rất nhiều so với những bài review cô nàng đã xem trước khi đi.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 4

Khung cảnh thanh bình.

Về Bãi Tràng, hải đăng Mũi Dinh, nếu có thể lực tốt và không ngại trời nắng, Quỳnh nghĩ mọi người nên tới đây trải nghiệm một lần. Khung cảnh quá xứng đáng để bỏ thời gian khám phá. Núi bao xung quanh, “sa mạc” trải dài từ đường lớn tới tận biển, biển xanh trong lấp lánh dưới nắng. Trước cảnh vật đẹp đẽ này, du khách rất dễ xúc động. Tiếp đến là quãng đường gần 1 cây số theo dốc sườn núi để lên được hải đăng.

“Dưới chân hải đăng Mũi Dinh có biển Bãi Tràng rất xanh và trong, chưa bị con người khai thác nhiều. Ở đây có cả núi bao quanh, một bãi cát trải dài từ đường lớn tới tận bờ biển như một “sa mạc mini”. Do không đủ thời gian nên mình chưa đi hết xuống bãi, chỉ đứng nhìn từ xa nên lần sau quay lại chắc chắn sẽ ghé đây khám phá thêm”, Quỳnh cho biết.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 5

Đi trên bãi cát trải dài.

Thiên nhiên hoang sơ, trong xanh, đẹp nguyên bản, con người hiền hòa, đáng yêu, Ninh Thuận đã thực sự níu chân du khách. Quỳnh hứa hẹn sẽ còn trở lại mảnh đất xinh đẹp này thêm lần nữa.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 6
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 7

Những góc ảnh đẹp.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 8

Xa xa là điện gió.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 9

Nét đẹp hoang sơ.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 10
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 11
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 12

Quỳnh yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 13
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 14

Bãi Nước Ngọt với cát trắng, sóng nhẹ, biển xanh trong, xung quanh là bãi đá, rừng cây bụi.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 15

Những “hành tinh” xinh đẹp ở Ninh Thuận.

Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận - 16

Quỳnh hay đi du lịch trải nghiệm và những điểm đến về với thiên nhiên, những nơi chưa bị con người tác động, khai thác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ‘hành tinh’ xinh đẹp ở Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO