Những điều đặc biệt ở Oscar 2024

11/03/2024 07:44

Lễ trao giải Oscar 2024 trở thành sự kiện tâm điểm tháng 3 với những hạng mục đề cử cạnh tranh gắt gao.

Những điều đặc biệt ở Oscar 2024
Oscar 2024. Ảnh: Deadline

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 diễn ra sáng 11.3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles.

Bộ phim "Oppenheimer" đang là ứng cử viên rất mạnh với 13 đề cử - nhiều nhất năm nay. Tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan góp mặt ở nhiều hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Nam chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc.

"The Zone of Interest" của đạo diễn Jonathan Glazer cũng đang nhận nhiều chú ý, được Variety đánh giá có khả năng làm nên kì tích và đánh bại "Oppenheimer" ở giải Phim hay nhất.

Còn ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, kết quả được mong chờ hơn bởi sự đối đầu giữa Emma Stone (“Poor Things”) và Lily Gladstone (“Killers of the Flower Moon”).

Trước đó, Lily Gladstone vừa thắng giải SAG (Hiệp hội Diễn viên), còn Emma Stone đã từng thắng Nữ chính xuất sắc tại Oscar.

Về phía Nam chính xuất sắc, nam chính của "Oppenheimer", Cillian Murphy đang là gương mặt được đánh giá cao trước những đối thủ như Bradley Cooper, Colman Domingo, Paul Giamatti... Tài tử người Ireland gần như không có đối thủ khi các diễn viên cùng được đề cử không nổi bật bằng.

Hạng mục Nam phụ xuất sắc khả năng cao sẽ thuộc về Robert Downey Jr ("Oppenheimer"). Ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc, Da’Vine Joy Randolph được dự đoán sẽ chiến thắng với vai diễn ấn tượng trong "The Holdovers".

Lễ trao giải Oscar 2024 được đánh giá dễ đoán. Ảnh: The Guardian
Lễ trao giải Oscar 2024 được đánh giá dễ đoán. Ảnh: The Guardian

Theo Variety, giải thưởng quan trọng nhất là Phim hay nhất đang nghiêng lợi thế về "Oppenheimer". Nếu thắng giải, với doanh thu phòng vé toàn cầu khoảng 1 tỉ USD, phim sẽ trở thành bộ phim giành giải Phim hay nhất có doanh thu cao thứ 3 lịch sử, sau "Titanic" và "The Lord of the Rings: The Return of the King".

Tờ The Guardian bình luận: "Oppenheimer, với câu chuyện bi thảm, phức tạp và đồ sộ, đã sẵn sàng để nắm bắt hệ tư tưởng thời đại.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng tôi nghĩ đó (Oscar 2024) sẽ là đêm của Christopher Nolan".

Nhiều năm qua, Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ ưa chuộng các bộ phim nhỏ như "The Shape of Water", "Nomadland", "Moonlight", "Nomadland"...

Năm nay, "Barbenheimer" (từ dùng để chỉ sự cạnh tranh giữa "Oppenheimer" và "Barbie") là một hiện tượng hiếm hoi khi cả 2 phim đều có doanh thu trên 1 tỉ USD, và tổng cộng có 21 đề cử tại Oscar.

"Oppenheimer" dẫn đầu tại Oscar năm nay với 13 đề cử, theo sau là "Poor Things" với 11 đề cử, "Killers of the Flower Moon" với 10 đề cử, "Barbie" với 8 đề cử...

10 phim sẽ tranh giải Phim hay nhất, trong đó có những ứng cử viên sáng giá như "Oppenheimer", "Poor Things", "Barbie", "Killers of the Flower Moon"...

“Oppenheimer” được dự đoán đại thắng ở Oscar lần thứ 96. Ảnh: Universal Picture
“Oppenheimer” được dự đoán đại thắng ở Oscar lần thứ 96. Ảnh: Universal Picture

Theo báo cáo của công ty tài chính WalletHub, 56,9 triệu USD là con số cần có để tổ chức giải Oscar năm nay. Chỉ riêng chiếc thảm đỏ tại lễ trao giải đã có giá trị 24.700 USD.

WalletHub cho biết, trung bình có 19,9 triệu người theo dõi lễ trao giải. Ước tính, doanh nghiệp sẽ phải chi trả đến 1,85 triệu USD để đổi lại 30 giây quảng cáo trong chương trình.

Mỗi bức tượng Oscar trị giá khoảng 400 USD, trong khi bữa tiệc sau lễ trao giải của Vanity Fair, một trong những bữa tiệc tiêu biểu nhất gắn liền với lễ trao giải Oscar, có phí tham dự cho mỗi cặp đôi lên tới 80.000 USD.

Theo tin từ Viện Hàn lâm, năm người chiến thắng từ mùa giải trước sẽ tái ngộ khán giả trên sân khấu, làm nên khoảnh khắc đặc biệt của lễ trao giải.

Jimmy Kimmel sẽ trở lại dẫn chương trình Oscar 2024, đánh dấu lần thứ 4 ông cầm trịch buổi lễ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều đặc biệt ở Oscar 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO