Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới

Minh Châu| 28/08/2024 07:51

Những cuốn sách trang bị kiến thức và kỹ năng sống không chỉ giúp trẻ chinh phục những tri thức mới mà còn giúp các em tự tin, sẵn sàng hòa nhập với môi trường học tập.

Năm học mới đang đến gần, để con trẻ tự tin, hào hứng đến trường, yêu thích việc học tập, các bậc phụ huynh phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ việc chuẩn bị tâm lý, kỹ năng để trẻ có thể sớm hòa nhập môi trường học tập, cho đến việc chuẩn bị cho trẻ các điều kiện cần thiết (dinh dưỡng, sức khỏe, sách vở, góc học tập) để học tập và vui chơi…

Bên cạnh đó, để con cảm thấy hứng thú với việc học, cha mẹ cũng cần là tấm gương sáng cho con bằng cách đọc sách, học hỏi kiến thức mới cùng con. Những cuốn sách về kiến thức và kỹ năng sống giúp trẻ tự tin, sẵn sàng chinh phục những tri thức mới sau đây là sự lựa chọn rất phù hợp đối với trẻ và các bậc phụ huynh.

Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới - 1

Kỹ năng sống dành cho học sinh

Bộ sách phù hợp cho các bé tuổi 5-12 tuổi, giúp trẻ biết cách rèn luyện bản thân và trau dồi kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập.

Kỹ năng sống dành cho học sinh gồm 8 chủ đề gần gũi, xoay quanh cuộc sống hàng ngày gồm: Chú ý nghe giảng, hiểu bài dễ dàng; Độc lập suy nghĩ, tăng trí thông minh; Học điều con yêu thích, không áp lực thành tích; Kiểm soát hành vi, kiên trì đến cùng; Làm bài tập không cẩu thả, qua loa; Làm bài tập không lề mề, ỷ lại; Làm bài tập tự lập, tự giác; Sắp xếp thời gian, hoàn thành nhiệm vụ.

Mỗi cuốn sách là 6 mẩu chuyện nhỏ, nội dung chân thực và gần gũi với tâm lý tuổi học trò cũng không kém phần dí dỏm hài hước sẽ khiến các bạn nhỏ thích thú, qua đó giúp rèn luyện các thói quen tốt như: Kiên trì, tỉ mỉ, tự giác làm bài tập, không ỷ lại bố mẹ làm hộ, chú ý nghe giảng, không làm việc riêng trong giờ học, nỗ lực trong học tập, Sắp xếp thời gian ngủ nghỉ và học tập hợp lý...

Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới - 2

Atlas thế giới

Đây là cuốn sách dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, hướng dẫn các em khám phá các lục địa, đại dương, nền văn minh, các kỳ quan của thế giới.

Bộ sách gói gọn những kiến thức phong phú về động vật, thực vật, văn hóa và địa lý của toàn cầu vào một cuốn sách, với thiết kế độc đáo bằng sách tranh và trang khổ lớn, qua đó thu hút sự chú ý của độc giả nhỏ tuổi.

Mỗi trang là bản đồ của một lục địa, mô tả những đặc điểm nổi bật về văn hóa, con người, kiến trúc, động và thực vật qua những hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ. Các pop-up nhỏ được sắp xếp khéo léo trên từng trang, giúp tổng hợp những kiến thức quan trọng nhất một cách nhẹ nhàng, tránh gây cảm giác choáng ngợp trước lượng thông tin đồ sộ.

Qua từng trang sách, các em có thể thấy rõ vẻ đẹp và sự vĩ đại của mỗi châu lục, hiểu biết sâu sắc về văn hóa đặc trưng của các vùng miền đã góp phần tạo nên nền văn minh nhân loại suốt 4.000 năm.

Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới - 3

100 kỹ năng sinh tồn

Được viết bởi Clint Emerson - một cựu Đặc vụ SEAL, lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Mỹ, 100 kỹ năng sinh tồn là một trong những cuốn sách bán chạy của New York Times.

Cuốn sách đưa ra 9 nội dung chủ đạo với 100 tình huống cụ thể  xung quanh việc bảo vệ bản thân và cách xử trí khi những tình huống xấu ập đến: xác định phương hướng, sống sót nơi hoang dã, sống sót trong thảm họa, gửi tín hiệu cầu cứu, xử trí y khoa trong trường hợp khẩn cấp, vô hiệu hóa những mối đe dọa nơi công cộng, an toàn ở các không gian công cộng, bảo vệ lãnh địa của bạn và sự chuẩn bị cá nhân.

Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới - 4

4000 từ vựng và mẫu câu tiếng Anh thiết yếu cho trẻ em

Trực quan, sinh động, đơn giản, dễ học và rất dễ nhớ, sách 4000 từ vựng và mẫu câu tiếng Anh thiết yếu cho trẻ em sẽ giúp việc học tiếng Anh của các bạn nhỏ từ 4 - 12 tuổi trở nên thật dễ dàng.

Sách mang đến phương pháp học hiệu quả khi kết hợp cả 4 hoạt động: Xem - Đọc – Viết – Thực hành. Bên cạnh đó, với 110 chủ đề phong phú, đa dạng xung quanh cuộc sống như: Cơ thể, Thời gian, Quần áo, Khoa học, Sở thú, Các loại quả… sách cung cấp vốn từ vựng đa dạng, đầy đủ và phù hợp với nhận thức của trẻ.

Ngoài ra, sách còn có phiên âm đầy đủ, rõ ràng kèm theo giải nghĩa giúp bé học tiếng Anh một cách chính xác và dễ ghi nhớ. Mỗi chủ đề đều kèm các mẫu câu ví dụ cụ thể. Tất cả các mẫu câu đều đơn giản, giúp bé có thể đặt câu bằng tương tự cách tổ hợp các từ vựng đã học.

Mỗi chủ đề hay từ vựng đều kèm theo hình ảnh minh họa chi tiết, sống động, giúp bé nhớ lâu, sâu và chính xác hơn.

Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới - 5

Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - tuổi dậy thì

Đây là một cuốn sách phản ánh tương đối đầy đủ những vấn đề mà trẻ gặp phải khi bước vào tuổi dậy thì, cách giải quyết ra sao và con nên phát triển như thế nào.

Cuốn sách gồm 12 chủ đề, bao quát các vấn đề thường gặp phải và cần quan tâm vào độ tuổi dậy thì như: dậy thì ở nam giới, dậy thì ở nữ giới, cách chăm sóc tinh thần và thể chất, giữ an toàn với các mối quan hệ xã hội…

Không chỉ mang đến nhiều kiến thức quan trọng giúp con hiểu mình, cuốn sách như một trợ thủ đắc lực giúp bố mẹ hiểu con hơn, chia sẻ các vấn đề nhạy cảm, khó nói với con một cách dễ dàng hơn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những cuốn sách giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO