Những con hẻm ở TP.HCM rực rỡ cờ hoa, câu đối đón Tết

31/01/2024 20:27

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, không chỉ nhiều con hẻm TP.HCM được trang trí, các gia đình cũng tất bật sửa sang ngôi nhà của mình để chuẩn bị đón năm mới.

W-tet-ng-hue-14-1.jpg

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, nhiều con hẻm, khu phố ở TP.HCM đã được phủ đầy sắc xuân, rợp bóng cờ hoa.

W-tet-ng-hue-19-1.jpg

Con hẻm số 100 Trần Hưng Đạo (quận 1) được trang trí Tết từ đầu tháng Chạp. Không gian rực rỡ kéo dài từ đầu đến cuối hẻm cùng nhiều tiểu cảnh đặc trưng như mai, đào, cúc mâm xôi, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu mô hình, câu đối đỏ, linh vật rồng...

W-tet-ng-hue-16-1.jpg

Du khách nước ngoài thích thú khi rảo bước trong những con hẻm ngập tràn sắc xuân.

W-tet-ng-hue-5-1.jpg

Tại con hẻm 18A Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), hàng nghìn chiếc lồng đèn đỏ được treo dọc con đường tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

W-tet-ng-hue-7-1.jpg

Phía cuối con hẻm, tiểu cảnh xuân được dựng lên với nhiều hoa tươi xung quanh. Nhiều bạn trẻ thích thú tới chụp hình, lưu lại không khí ngày xuân.

W-tet-ng-hue-3-1.jpg

"Em rất thích dạo phố phường những ngày này, đâu đâu cũng được trang hoàng nhiều màu sắc đỏ, vàng, hồng rất thích mắt. Nhìn con hẻm này lại thấy hào hứng, tươi vui mùa xuân", bạn nam chia sẻ.

W-tet-ng-hue-11-1.jpg

Cách đó không xa, bà Liên đang chỉnh trang lại các tiểu cảnh, không gian Tết ở đầu hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1).

W-tet-ng-hue-9-1.jpg

Việc trang trí con hẻm đã là một hoạt động thường niên được người dân nơi đây duy trì mỗi dịp Tết đến xuân về. Trang trí làm con hẻm tuy chật hơn nhưng đẹp hơn, ấm ấp hơn, rộn ràng không khí xuân hơn.

W-tet-ng-hue-23-1.jpg

Chạy dọc tuyến đường Hoàng Sa, không khó để bắt gặp những con hẻm rợp bóng cờ đỏ bên những hàng cây xanh mát. Nơi đây thành địa điểm lý tưởng ngồi cà phê, trò chuyện và ngắm nhìn không khí xuân khắp nẻo đường.

W-tet-ng-hue-24-1.jpg

Khu chung cư Trần Nhật Duật được treo nhiều cờ đỏ sao vàng, khiến cho không khí Tết thêm phần rực rõ, ấm áp hơn.

W-tet-ng-hue-25-1.jpg

Không chỉ những con hẻm được trang trí, nhiều gia đình cũng trang hoàng lại cho ngôi nhà của mình để đón mừng năm mới. Mùa xuân là mùa bắt đầu của năm nên ai cũng mong muốn có một sự khởi đầu tươi mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những con hẻm ở TP.HCM rực rỡ cờ hoa, câu đối đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO