Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ

27/02/2024 13:37

Sáng 27/2, hàng nghìn thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ trong niềm hân hoan, người thân trao những cái ôm, nụ hôn để tiễn các tân binh.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 1

Sáng 27/2, nhiều địa phương tại TPHCM đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Hơn 4.900 công dân tham gia nhập ngũ năm nay.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 2

Ghi nhận tại điểm giao, nhận quân ở quận 10, các tân binh có mặt từ rất sớm để ổn định đội hình và chuẩn bị cho buổi lễ "tòng quân". Điểm giao quân tại quận 10 có 949 thanh niên tham gia nhập ngũ.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 3

Năm 2024, TPHCM được giao chỉ tiêu 4.906 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 3.956 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân là 950 công dân.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 4

Hành trang của các thanh niên là những chiếc balo cùng những vật dụng đơn giản như áo quần, giấy tờ tùy thân cùng vài vật dụng cá nhân.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 5

Tân binh Phạm Ngọc Tân (22 tuổi, quận 6) tự nguyện tham gia nhập ngũ sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng Khoa công nghệ Nhiệt lạnh.

"Em thấy mình vẫn còn trẻ, cần rèn luyện thêm về cả kỹ năng sống và sức khỏe, nên em quyết định đăng ký nhập ngũ. Đây cũng là niềm tự hào và nên làm của mỗi công dân trẻ Việt Nam, rất hạnh phúc vì được lên đường nhập ngũ, phục vụ Tổ quốc", Ngọc Tân nói.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 6

Năm nay toàn TPHCM có 6 nữ tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Toàn bộ được làm lễ tại điểm giao, nhận quân quận 10.

Nữ tân binh Nguyễn Thị Thu Thủy (sinh năm 1999, quận Gò Vấp) rạng rỡ trong ngày nhập ngũ.

"Từ nhỏ em mơ ước trở thành một quân nhân, nên khi có cơ hội, em đã làm đơn tự nguyện nhập ngũ. Em rất háo hức, mong chờ để được học tập, rèn luyện ở môi trường mới, bắt đầu một hành trình mới", Thu Thủy chia sẻ.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 7

Đến dự lễ giao, nhận quân tại quận 10 có các đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TPHCM; thiếu tướng Hoàng Đình Chung, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; cùng lãnh đạo quận 10 và 949 công dân nhập ngũ.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 8

Đúng 7h30, 949 thanh niên có mặt tại điểm giao, nhận quân quận 10 bắt đầu di chuyển lên xe để về các đơn vị được phân công.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 9

Người thân có con là các tân binh nhập ngũ cũng có mặt phía bên ngoài khu tập trung của các đơn vị giao quân để theo dõi buổi lễ. Các bậc phụ huynh không ngừng vẫy tay, hướng mắt tìm kiếm con trong hàng trăm thanh niên nhập ngũ.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 10

Những ánh mắt lưu luyến của người thân, các tân binh khi phải tạm xa nhau trong 2 năm đi nghĩa vụ quân sự.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 11

Những cái ôm, nụ hôn của các bậc phụ huynh dành cho con mình trong giây phút chia tay.

Bà Trần Thị Mỹ Nga (quận Bình Thạnh) ôm chầm lấy con trai, thơm má trước khi con lên xe nhập ngũ. Theo bà Nga, con trai bà lên đường nhập ngũ vào Sư đoàn phòng không 377.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 12

Tân binh Trần Tuyến (20 tuổi, quận Bình Thạnh) ôm hôn bạn gái trước khi lên xe.

"Hai đứa yêu nhau 2 năm rồi, lần đầu tiên phải xa nhau với thời gian lâu vậy. Chỉ cầu mong anh luôn giữ sức khỏe, học tập và rèn luyện thật tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao", Phương Thùy, bạn gái của Tuyến chia sẻ.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 13

Trời nắng gắt từ sáng sớm, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng nhiều giờ ở cổng điểm giao quân để chờ nhìn thấy con mình lên đường.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 14

Nhiều phụ huynh mừng rỡ, cố chạy theo xe vẫy tay chào con qua cửa kính.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 15

Nhiều phụ huynh khóc nghẹn, ngồi thẫn thờ ở vỉa hè khi nhìn bóng con đi xa dần trên xe cùng các đồng đội.

Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ - 16

Các đơn vị nhận quân của TPHCM năm nay gồm: Lữ đoàn Hải quân 101, Lữ đoàn Hải quân 957, Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân và Sư đoàn 377, Trung đoàn Gia Định; riêng 6 công dân nữ tham gia nghĩa vụ quân sự được giao cho Trường quân sự Quân khu 7.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những cái ôm, nụ hôn tạm biệt thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO