Nhu cầu xe điện sụt giảm, người tiêu dùng chuyển hướng sang ô tô hybrid

14/06/2024 18:43

Khảo sát mới nhất của Hiệp hội Xe hơi Mỹ cho thấy tỷ lệ người ủng hộ xe chạy điện hoàn toàn đang sụt giảm đáng kể, người tiêu dùng chuyển hướng cân nhắc mua xe hybrid trong lần sắm ô tô tiếp theo.

Hiệp hội Xe hơi Mỹ (AAA) vừa qua đã công bố kết quả một cuộc khảo sát về nhu cầu mua và sử dụng xe điện tại Mỹ. Đáng chú ý, chỉ có 18% số người được hỏi cho biết họ có khả năng hoặc chắc chắn sẽ mua một chiếc xe điện mới hoặc một chiếc xe điện đã qua sử dụng. Con số này ghi nhận mức giảm 5% so với kết quả khảo sát một năm trước.

bang_khao_sat.jpg

Ngược lại, có tới 63% số người tham gia tiết lộ rằng họ có thể sẽ không lựa chọn EV trong lần sắm phương tiện giao thông tiếp theo. Kết quả này thậm chí còn gây áp lực cho các nhà sản xuất ô tô không phát thải hơn nữa bởi nó đã tăng 10% trong một năm. Bên cạnh đó, số người chưa có quyết định sẽ mua xe điện hay không đã giảm từ 24% vào năm 2023 xuống còn 19% trong năm nay. Điều này một lần nữa khẳng định xu hướng “quay xe” với ô tô điện đang ngày càng rõ nét tại Mỹ.

Nguyên nhân của tình hình này được cho là đến từ các vấn đề bất cập khi sở hữu một chiếc ô tô điện, chẳng hạn như giá xe cao, phạm vi hoạt động khiêm tốn và thiếu cơ sở hạ tầng. Hiệp hội Xe hơi Mỹ (AAA) cũng chỉ rõ rằng có 30% người dân cho rằng “nơi họ sinh sống không thể lắp sạc”, đây cũng là vấn đề đau đầu thường gặp của các cư dân chung cư khi mong muốn chuyển sang dùng ô tô điện.

images3055609_3.jpg

Mặc dù hiện tại người tiêu dùng không ưa chuộng xe điện nhưng có vẻ họ lại cởi mở hơn với xe hybrid khi có tới 31% người dân cho biết, họ “rất có khả năng” hoặc “có khả năng” mua một chiếc xe lai xăng điện.

Tất nhiên, các nhà sản xuất ô tô gần đây dường như cũng đã nhận thấy sự thay đổi của xu hướng người tiêu dùng đối với xe hybrid và plug-in hybrid khi rất nhiều thương hiệu ra mắt các phiên bản nâng cấp dạng hybrid và plug-in hybrid cho các mẫu xe của mình. Đây là một sự thay đổi lớn đối với một số công ty vốn từng coi những phương tiện này là lỗi thời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu xe điện sụt giảm, người tiêu dùng chuyển hướng sang ô tô hybrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO