Nhóm người lái mô tô ở phà Cát Lái đã phạm luật do đi vào đường cấm

An Huy| 23/08/2023 07:22

Một cán bộ CSGT Công an TPHCM cho biết, nhóm người lái môtô Harley Davidson đã vi phạm luật giao thông đường bộ khi chạy vào đường cấm để lên phà Cát Lái.

Liên quan vụ đoàn khoảng 10 người lái 6 chiếc môtô Harley Davidson chạy ngược chiều vào phà Cát Lái, một cán bộ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho rằng nhóm này đã vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Theo vị này, qua quan sát hình ảnh từ clip, nhóm người đi mô tô vi phạm luật vì đã đi vào đường cấm. Mức phạt hành vi này quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP là 1-2 triệu đồng, ngoài ra tài xế bị phạt bổ sung tước bằng lái 1-3 tháng.

Cơ quan chức năng địa phương có thể trích xuất camera để nắm biển số, ra quyết định phạt nguội những tài xế điều khiến các phương tiện này.

Nhóm người lái mô tô ở phà Cát Lái đã phạm luật do đi vào đường cấm - 1

Nhân viên bán vé phà Cát Lái can ngăn nhóm người đi mô tô hành hung người đi xe máy khi bị nhắc nhở (Ảnh: Cắt từ clip Do Phu).

Sau khi bài viết đăng trên báo Dân trí, nhiều bạn đọc đã bức xúc, bày tỏ ý kiến đối với nhóm người đi Harley Davidson.

Bạn đọc Lam Hương cho rằng những người này đi xe phân khối lớn, trách nhiệm của họ cũng phải lớn hơn, chưa kể bằng cấp cho xe này cao hơn.

Bạn đọc này đánh giá ý thức của những người đi xe phân khối lớn quá thấp. Lực lượng chức năng cần làm rõ và xử lý nghiêm.

Đồng quan điểm, bạn đọc Lộc Vũ có góc nhìn, mọi người bức xúc là đúng. Nhóm người đi mô tô đã sai khi không đi đúng làn đường quy định và tỏ ra bất chấp luật pháp, bất chấp quy định xếp hàng và làm mất an ninh trật tự tại khu vực bến phà.

"Kính nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ họ là ai và có hành động xử lý phạt nguội nếu cần thiết", độc giả Lộc Vũ viết.

Bạn đọc Huy Ngô đề xuất: "Lần sau, quản lý phà nên từ chối phục vụ những người lái xe vô ý thức như thế này. Phà cũng cần có bảng nội quy nếu không xếp hàng theo chỉ đạo của nhân viên thì từ chối phục vụ vị khách đó".

Ngoài ra, bạn đọc Nguyễn Minh Ngọc cũng đề nghị ngoài việc phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ, lực lượng chức năng cần xem xét xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng đối với nhóm người này.

Trước đó, chiều 20/8, nhóm người đi trên 6 chiếc Harley Davidson qua phà Cát Lái, hướng huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) về TPHCM.

Nhóm này không xếp hàng như các xe máy khác ở một làn riêng, mà chạy ngược chiều vào hướng ra của phà, yêu cầu nhân viên bán vé trước để ưu tiên xuống phà.

Thấy vậy, nhiều người đi xe máy đúng luật ở làn bên cạnh phản ứng. Lúc này, một số thành viên trong nhóm mô tô thách thức, chửi bới và xông vào xô xát với một người đàn ông đi xe máy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm người lái mô tô ở phà Cát Lái đã phạm luật do đi vào đường cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO