Nhìn lại lượt đi V.League 2023-2024

NGUYỄN ĐĂNG| 10/03/2024 13:31

Lượt đi Night Wolf V.League 2023-2024 chứng kiến cuộc đua tranh ngôi vô địch hấp dẫn, với phong độ ổn định của Nam Định. Ở chiều ngược lại, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công Viettel để lại nhiều thất vọng.

Nhìn lại lượt đi V.League 2023-2024
Rafaelson ghi đến 14 bàn trong 13 trận giúp Nam Định dẫn đầu V.League. Ảnh: VPF

Nam Định xứng đáng ngôi đầu

Mùa trước, Nam Định đã có lúc dẫn đầu V.League nhưng sau đó hụt hơi không chen chân vào Top 3. Năm nay, đội bóng của ông Vũ Hồng Việt đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, xây dựng đội hình dày hơn, cân bằng hơn giữa các tuyến.

Nam Định đã thi đấu ổn định từ đầu mùa với 9 trận thắng – nhiều nhất giải, hoà 2 trận và chỉ thua 2 trận. Họ vô địch lượt đi thuyết phục, đồng thời cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất với 30 bàn thắng. Với việc chiêu mộ tiền vệ Tuấn Anh, Nam Định đã sẵn sàng để chinh phục ngôi vô địch V.League.

Biến động trên băng ghế huấn luyện

Lượt đi mùa giải năm nay chứng kiến rất nhiều biến động trên băng ghế chỉ đạo ở những đội bóng lớn. Đương kim vô địch Công an Hà Nội thay huấn luyện viên Gong Oh-kyun bằng Kiatisak; Thể Công Viettel cũng điều chỉnh vị trí từ huấn luyện viên từ Thạch Bảo Khanh đến Thomas Dooley và đến giờ là ông Nguyễn Đức Thắng.

Hà Nội FC cũng 3 lần thay tướng, trước khi sử dụng 1 huấn luyện viên Nhật Bản. LPBank Hoàng Anh Gia Lai, TPHCM, Khánh Hoà cũng điều chỉnh nhân sự trên băng ghế huấn luyện. Tổng cộng lượt đi chỉ có 8 đội không có sự thay đổi nào ở vị huấn luyện viên là Nam Định, Bình Dương, Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Nam và Bình Định.

LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã có giai đoạn dài liên tục nằm ở nhóm cuối bảng. Ảnh: VPF
Hoàng Anh Gia Lai đã có giai đoạn dài liên tục nằm ở nhóm cuối bảng. Ảnh: VPF

Quang Hải, Tiến Linh thể hiện đẳng cấp

Quang Hải (5 bàn), Tiến Linh (4 bàn) hay Bùi Hoàng Việt Anh (4 bàn), Vũ Quang Nam (3 bàn)… là những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất ở giai đoạn lượt đi của mùa bóng năm nay. Cùng với đó, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải… vẫn chơi ổn định. Ngược lại, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức thi đấu mờ nhạt, khi chỉ đóng góp 1 bàn ở giai đoạn lượt đi. Nguyễn Văn Quyết – cầu thủ từng đoạt 2 Quả bóng vàng cũng chơi không tốt bằng mọi năm.

Thất vọng Thể Công Viettel, LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Thể Công Viettel – đội hạng 3 mùa trước, á quân Cúp Quốc gia kết thúc lượt đi mùa giải năm nay với việc chỉ có 13 điểm, đứng áp chót. Họ có chuỗi 7 trận liền không biết thắng và chỉ giải hạn ở đúng vòng 13, khi thắng Công an Hà Nội 3-0.

Thất vọng không kém là Hoàng Anh Gia Lai. Họ liên tục nằm trong nhóm cuối bảng từ đầu mùa, tấn công kém hiệu quả. Mãi đến khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lên thay Kiatisak, tình hình của đội mới được cải thiện. Đội bóng phố Núi đã giành 8 điểm/4 trận gần nhất, qua đó tạm thoát khỏi vị trí bét bảng.

Bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2023-2024 sau giai đoạn lượt đi. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2023-2024 sau giai đoạn lượt đi. Ảnh: VPF
Lượt đi V.League 2023-2024 còn gây chú ý khi có nhiều đội bóng thay đổi tên. Hoàng Anh Gia Lai đổi thành LPBank Hoàng Anh Gia Lai, gắn với nhà tài trợ mới. Bình Định đổi thành MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Còn Viettel lấy lại tên Thể Công hào hùng để đổi thành Thể Công Viettel.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại lượt đi V.League 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO