Nhiều người rơi nước mắt khi nhìn 2 quan tài đặt cạnh nhau sau vụ cháy

Thanh Tùng| 16/04/2023 16:32
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hai cháu còn quá nhỏ. Nhìn hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau mà đau xót", nhân chứng vụ cháy ở TP Thanh Hóa, chia sẻ.

Sáng 16/4, rất đông người thân, bà con lối xóm, chính quyền địa phương đến thăm viếng, động viên vợ chồng anh Nguyễn Thành Nhân (ở phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) sau đám cháy. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng đã cướp đi sinh mạng 2 con của anh là bé N.T.N.D. (9 tuổi) và N.N.A. (5 tuổi).

Giữa làn khói hương nghi ngút, nhìn hai chiếc quan tài đặt trước cửa nhà khiến mọi người không cầm được nước mắt.

"Hai cháu rất kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Sự ra đi của các cháu khiến chúng tôi rất đau buồn, thương xót", một người hàng xóm chia sẻ.

Nhiều người rơi nước mắt khi nhìn 2 quan tài đặt cạnh nhau sau vụ cháy - 1

Đồ đạc, vật dụng tại tầng một của căn nhà bị thiêu trụi hoàn toàn (Ảnh: Thanh Tùng).

Là một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy, ông Trần Văn Thành (67 tuổi) nói: "Hai cháu còn quá nhỏ. Nhìn hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau mà đau xót. Sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn, từ ngọn lửa nhỏ đã bùng lên bốc cháy cả căn nhà".

Ông Thành kể, khoảng 3h30 ngày 16/4, ông đang nằm trong lán trông coi vật liệu xây dựng ở gần nhà anh Nhân thì nghe tiếng kêu cứu. Ra ngoài, ông thấy anh Nhân đang hoảng loạn chạy, không ngừng la hét nhà bị cháy.

"Lúc đó tôi chạy vào căn nhà thì thấy lửa bốc lên còn nhỏ ở dưới tầng một. Do các vật liệu trong nhà toàn đồ gia dụng dễ cháy nên chỉ vài phút sau nó bùng lên dữ dội. Tôi vội đi lấy nước, kêu hàng xóm và bố vợ của anh Nhân ở cạnh đó dậy, cùng nhau dập lửa", ông Thành nói và cho hay, một số người đã chạy vào nhà văn hóa lấy bình cứu hỏa, gọi cứu hỏa đến chữa cháy.

Nhiều người rơi nước mắt khi nhìn 2 quan tài đặt cạnh nhau sau vụ cháy - 2

Tầng 3 của căn nhà ám khói đen sau vụ cháy (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo ông Thành, thời điểm xảy ra vụ việc, ông không biết ở trong nhà có bao nhiêu người, chỉ biết lúc đó lửa rất to, không thể chạy lên tầng 2 và 3 để cứu người.

"Lửa cháy to, tiếng kính cường lực nổ kêu lẹt đẹt, tôi chỉ nghe anh Nhân hô lớn cho các con chạy lên tầng trên lánh nạn. Một lúc sau, lực lượng cứu hỏa đến đã cưa cửa sắt ở tầng hai và cứu được vợ và hai con trai (một cháu khoảng 10 tuổi và một cháu 1 tuổi) ra khỏi đám cháy", nhân chứng kể tiếp.

Ngoài những người được cứu, lực lượng làm nhiệm vụ đã tìm thấy 2 con gái của anh Nhân tử vong trong phòng.

Nhiều người rơi nước mắt khi nhìn 2 quan tài đặt cạnh nhau sau vụ cháy - 3

Người dân đến thăm viếng, động viên không khỏi thương xót khi nhìn hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau trong căn nhà bị cháy (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy có 3 tầng. Tầng 1 chứa nhiều vật dụng, đồ đạc nên bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Còn tầng 2 và 3 bị ám khói đen kịt.

Trước đó, Dân trí đã đưa tin, vụ hỏa hoạn diễn ra khoảng 3h ngày 16/4. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 6 người (2 vợ chồng và 4 người con gồm 2 trai, 2 gái).

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều động các phương tiện chuyên dụng cùng lực lượng nhanh chóng đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy nhà qua lời kể nhân chứng (Video: Thanh Tùng).

Chỉ trong 10 phút đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng đưa được 4 người trong căn nhà ra ngoài. Tiếp tục triển khai phương án tìm kiếm, tổ công tác phát hiện 2 bé gái (9 tuổi và 5 tuổi) tử vong tại tầng 3.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người rơi nước mắt khi nhìn 2 quan tài đặt cạnh nhau sau vụ cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO