Nhiều mẫu smartphone giảm giá sâu

28/04/2023 14:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Quý II là giai đoạn thị trường công nghệ ghi nhận nhu cầu mua sắm ảm đạm. Các chuỗi bán lẻ thường đưa ra các chương trình giảm giá đối với các mẫu smartphone nhằm kích cầu.

Không riêng iPhone, các chuỗi bán lẻ cũng đang giảm giá hàng loạt mẫu smartphone Android để tăng doanh số trong quý II. Ảnh: Thúy Hạnh.

Tương tự những năm trước, giai đoạn quý II là thời điểm sức mua của thị trường xuống thấp nhất. Nguyên nhân sụt giảm đến từ việc mùa mua sắm cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán đã qua.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng đã ra mắt những mẫu smartphone Android mới vào giai đoạn đầu năm và thời điểm này cũng cách xa ngày ra mắt iPhone mới.

Không chỉ vậy, thị trường công nghệ năm nay ghi nhận sức mua sụt giảm tồi tệ hơn do cộng hưởng của tình hình suy thoái kinh tế vĩ mô.

Sức mua yếu khiến nhiều mẫu smartphone vừa ra mắt đã nhanh chóng phải giảm giá nhằm kích cầu.

"Để vực dậy thị trường và tăng doanh thu trong giai đoạn thấp điểm, các chuỗi bán lẻ đã liên tục đưa ra nhiều chương trình giảm giá. Giá nhiều sản phẩm đã giảm 30-50% so với mức niêm yết lúc mở bán", đại diện một chuỗi bán lẻ chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store, cho biết trước việc nguồn cung dồi dào trong khi nhu cầu khách hàng giảm mạnh so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, chuỗi đã giảm giá sâu cho nhiều mẫu máy cao cấp như Galaxy S23 Ultra chỉ còn 22,9 triệu đồng, iPhone 14 Pro Max chỉ còn 27,09 triệu đồng.

Tương tự tại FPT Shop, giá của các mẫu máy thuộc Xiaomi 13 series, iPhone 14 series và Galaxy S23 series cũng được giảm 5,5-7,7 triệu đồng so với giá niêm yết. Không chỉ vậy, giá của các dòng máy thế hệ trước cũng được giảm thêm 10-15% so với tháng trước.

Cụ thể, giá iPhone đời cũ đang ghi nhận mức giảm mạnh. Hiện giá iPhone 11 64 GB là 10,15 triệu, iPhone 12 64 GB là 14,35 triệu và iPhone 13 128 GB là 16,59 triệu đồng.

Đối với các mẫu iPhone đã bị Apple ngừng sản xuất và kinh doanh như iPhone 12 Pro/Pro Max, iPhone 13 Pro/Pro Max, mức giá dao động 24,99-27,99 triệu đồng cho các phiên bản dung lượng cao.

Dòng Galaxy S23 cũng đã giảm tới 9 triệu đồng so với giá niêm yết. Cụ thể, mức giá đối với phiên bản tiêu chuẩn của S23 là 19,79 triệu, S23 Plus là 20,89 triệu và S23 Ultra là 22,99 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu flagship cũ thuộc dòng Galaxy S22, S21 và Galaxy Z Fold4/ Z Flip4 cũng được giảm giá sâu, dao động 11-32 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Zing, các mẫu smartphone tại nhiều chuỗi bán lẻ đang có mức giá hợp lý, nhiều mẫu máy đang sở hữu giá thành tốt nhất kể từ khi ra mắt. Không chỉ vậy, khác với mọi năm, hiện giá iPhone tại các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn và nhỏ không còn sự chênh lệch cao.

Đại diện các chuỗi bán lẻ nhận định nhu cầu mua sắm của khách hàng có xu hướng tăng mỗi dịp lễ và kỳ vọng các chương trình giảm giá giai đoạn 30/4-1/5 có thể kích cầu thị trường.

Trước đó tại Đại hội đồng cổ đông 2023 của Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld), ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị doanh nghiệp - tin rằng thị trường tiêu thụ nói chung sẽ phục hồi nhưng không đáng kể.

"Sức mua của người tiêu dùng có thể phục hồi ở nửa sau 2023 nhưng không nhiều và sẽ trở lại bình thường vào nửa sau 2024, do áp lực lãi suất cao", vị này nhận định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mẫu smartphone giảm giá sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO