Nhiều đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã nhanh chóng kín chỗ

20/04/2024 20:50

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, tính tới ngày 19-4, thống kê tình hình đặt chỗ của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 cho thấy, tỷ lệ đặt chỗ của các đường bay xuất phát từ đầu Hà Nội và TPHCM đều đang ở mức cao.

Các sân bay nội địa được dự báo sẽ rất đông khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5
Các sân bay nội địa được dự báo sẽ rất đông khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5

Tỷ lệ đặt chỗ đã tăng rất nhanh so với cách đây 1 tuần. Theo đó, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên 27-4, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%.

Một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt trên 90% đến 100% như: Hà Nội - Huế, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Tuy Hòa, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM - Đà Lạt, TPHCM - Tuy Hòa, TPHCM - Phú Quốc, TPHCM - Điện Biên…

Ở chiều từ các địa phương đến Hà Nội/TPHCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%. Có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng - TPHCM, Điện Biên - TPHCM, Điện Biên - Hà Nội, Đà Lạt - Hà Nội…

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, đặc biệt với ngày kết thúc kỳ nghỉ 1-5, tỷ lệ đặt chỗ đã thể hiện mức tăng cao rõ rệt trên các đường bay từ địa phương đến Hà Nội và TPHCM, trung bình đã trên 75%.

Thậm chí, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt và gần 100% như Huế - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội, Điện Biên - Hà Nội, Đồng Hới - Hà Nội, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku - TPHCM, Phú Quốc - TPHCM, Tuy Hòa - Hà Nội/TPHCM, Quy Nhơn - Hà Nội/TPHCM...

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa kết nối đến Điện Biên đang ở mức cao, xuyên suốt cả kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày kế tiếp.

Hiện tại, Vietnam Airlines và Vietjet Air đang khai thác đường bay kết nối Hà Nội/TPHCM với Điện Biên. Trong đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và ngược lại trong thời gian từ ngày 3-5 đến 8-5, tăng gần gấp đôi so với lịch bay hiện tại. Tương tự, Vietjet cũng tăng gấp đôi tần suất bay giữa Hà Nội và TPHCM với Điện Biên, lên 28 chuyến bay/tuần, từ ngày 3 đến 11-5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã nhanh chóng kín chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO