Nhiều du khách đi Trùng Khánh mua nhầm hạt dẻ

N.N| 20/10/2023 09:24

Hạt dẻ Trùng Khánh bán giá cao, giao tại vườn 150 - 180 nghìn đồng/kg, sau khi khía vỏ, hấp, rang, sấy giá 200 - 230 nghìn đồng/kg, cao gấp 3 lần hạt dẻ Trung Quốc nhưng vẫn không đủ bán.

Nhiều du khách đi Trùng Khánh mua nhầm hạt dẻ - 1

Hạt dẻ Trùng Khánh rất thơm ngon.

Hạt dẻ Trùng Khánh có giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng lựa chọn với giá cạnh tranh, nhưng sản lượng không đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hàng năm cứ đến mùa hạt dẻ, thương lái phải đi đặt hàng từ sớm với các hộ dân xã Đàm Thủy, Chí Viễn… mới mua được vì vụ hạt dẻ chỉ khoảng hơn 20 ngày đã hết, sản lượng tại vườn không nhiều.

Hạt dẻ hiện nay thu hoạch chủ yếu ở các cây trồng lâu năm, từ 10 - 20 năm; diện tích trồng mới chưa nhiều nên sản lượng thấp. Tuy hạt dẻ Trùng Khánh hạt nhỏ nhưng do khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp nên rất thơm, bở, ngọt, ngậy đặc biệt riêng có.

Nhiều khách du lịch từ miền xuôi lên Cao Bằng thấy có hạt dẻ tưởng là hạt dẻ Trùng Khánh. Họ cũng không phân biệt được hạt dẻ Trùng Khánh với hạt dẻ nơi khác. Khách hàng khi hỏi người bán vẫn nói là hạt dẻ Trùng Khánh (trừ khách quen, phân biệt được hạt dẻ Trùng Khánh, hạt dẻ nơi khác và có nhu cầu đặt mua hạt dẻ Trùng Khánh thì các chủ bán hàng mới đặt mua cho tại vườn).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhiều du khách đi Trùng Khánh mua nhầm hạt dẻ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO