Nhiều cổng mộ tại nghĩa trang ở Đà Nẵng 'không cánh mà bay'

Hoài Sơn| 07/08/2023 18:39

Trước thông tin một số cổng sắt được người dân lắp đặt để bảo vệ mộ phần tại nghĩa trang Hòa Sơn (Đà Nẵng) bị mất cắp, Ban nghĩa trang thành phố đã chỉ đạo lực lượng đi kiểm tra.

Ngày 7/8, lãnh đạo Ban nghĩa trang thành phố Đà Nẵng cho hay đã chỉ đạo lực lượng chức năng đi kiểm tra phản ánh của người dân về việc trộm cửa sắt tại nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, nếu kiểm tra, phát hiện dấu hiệu ảnh hưởng an ninh trật tự, Ban nghĩa trang sẽ báo địa phương xử lý.

Nhiều cổng mộ tại nghĩa trang ở Đà Nẵng không cánh mà bay - 1

Một khu mộ ở nghĩa trang bị mất cánh cổng sắt (Ảnh: Hoài Sơn).

Trước đó, trên trang quản lý đô thị Đà Nẵng, tài khoản N.H.Đ. đăng bài viết và hình ảnh phản ánh về việc một số cổng sắt được lắp đặt ở các khu lăng mộ tại nghĩa trang Hòa Sơn bị kẻ xấu đục phá, lấy cắp.

Anh Đ. cho hay, hình ảnh được anh chụp vào chiều 4/8. Anh hỏi thăm, một số người cho biết nhìn thấy có người lái xe máy chở cổng đi nơi khác. Nghi vấn nạn trộm cắp, anh đăng bài phản ánh để cảnh báo.

Bài viết đăng tải trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của người dân bởi đây là địa điểm tâm linh lớn nhất thành phố.

Nhiều cổng mộ tại nghĩa trang ở Đà Nẵng không cánh mà bay - 2

Cánh cổng một khu mộ có dấu hiệu bị phá dỡ, dấu vết đục phá vẫn còn khá mới (Ảnh: Hoài Sơn).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng 7/8, đoạn đối diện đường số 4 có 3 cánh cổng của khu mộ có dấu hiệu bị phá dỡ, dấu vết vẫn còn khá mới.

Liên quan đến vấn đề này, một đại diện Ban Quản lý nghĩa trang Hòa Sơn cho biết, Ban đã nhận được chỉ đạo của cấp trên về việc làm rõ phản ánh dấu hiệu hành vi trộm cắp tại đây.

"Ban sẽ phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý nếu có tình trạng trộm cắp theo phản ánh", đại diện Ban Quản lý nghĩa trang Hòa Sơn thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cổng mộ tại nghĩa trang ở Đà Nẵng 'không cánh mà bay'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO