Nhất Long, Chúc An vô địch giải golf VĐQG 2023

11/08/2023 17:16

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, golfer Nguyễn Nhất Long (bảng nam) và Lê Chúc An (bảng nữ) giành cúp vô địch giải golf VĐQG 2023.

Thời tiết không ủng hộ các VĐV trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải golf VĐQG- Cup Vinfast 2023. Dù vậy, các golfer đều thể hiện được hết khả năng, nhất là nhóm đua vô địch gồm Nguyễn Nhất Long, Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh

Trước đó, với vòng đấu 70 gậy (-2), Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với tổng điểm -5 và có cách biệt 1 gậy so với Nguyễn Nhất Long.

Anh Minh khởi đầu vòng 4 với 2 điểm par, 1 điểm birdie, nhưng sau đó mắc 2 bogey ở hố số 6 và số 10. Trong khi đó, phong độ không tốt của Đặng Minh khiến golfer này phải đứng ngoài cuộc đua vô địch.

Anh Minh có lợi thế trước vòng 4

Đối thủ số 1 của ĐKVĐ Anh Minh là Nhất Long. Dù mắc bogey ngay ở hố 1 nhưng ngay lập tức Nhất Long ghi được birdie ở hố số 2. Golfer sinh năm 2003 có điểm birdie rất quan trọng ở hố 13, qua đó có cùng điểm -4 với Nguyễn Anh Minh, tạo nên cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn.

Bước ngoặt trong màn ganh đua giữa Anh Minh và Nhất Long ở hố số 17. Ở hố này, Nhất Long có điểm par thì Anh Minh mất điểm par cực đáng tiếc sau cú gạt bóng không thành công ở khoảng cách rất gần hố. Mất một gậy ở thời điểm rất quan trọng, nhà ĐKVĐ gặp bất lợi ở hố cuối cùng.

Tại hố số 18, cả Anh Minh và Nhất Long đều có điểm par, đồng nghĩa với việc ngôi vô địch thuộc về Nguyễn Nhất Long với thành tích -4, hơn Anh Minh 1 gậy.

Chiến thắng kịch tính của Nguyễn Nhất Long

Ở bảng nữ, Lê Chúc An có lợi thế lớn trước các đối thủ khi tạo ra khoảng cách tới 7 gậy sau vòng 3. Golfer 15 tuổi dù không ghi được điểm birdie nào nhưng vẫn giữ chắc ngôi đầu tới những hố cuối cùng (+3), giành cúp vô địch với thành tích chung cuộc +5 sau 5 ngày thi đấu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Khuê Minh (+13), Bảo Nghi (+19)...

Chúc An có chiến thắng rất xứng đáng

Trong năm nay, Lê Chúc An sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và vươn lên trở thành golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam (hạng 399 nghiệp dư thế giới).

Hai tuyển thủ golf Việt Nam nâng cao cúp vô địch
BXH bảng nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhất Long, Chúc An vô địch giải golf VĐQG 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO