Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

THÙY TRANG| 25/02/2024 13:04

Thấy thông báo của bệnh viện kêu gọi hiến máu tình nguyện, gần 150 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, lúc tan ca để đến đăng kí. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ người bệnh cần nguồn máu dự trữ để điều trị từng giờ, từng phút.

Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng hiến máu giúp người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng

Sau dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Đà Nẵng bị thiếu hụt. Ngay từ đầu tháng 2 khi hoạt động trở lại, bệnh viện đã tích cực kêu gọi người dân và nhân viên y tế tham gia hiến máu.

Tuy nhiên, thời điểm này, mỗi ngày khoa Huyết học và Truyền máu của bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 40 - 50 người đăng kí do học sinh, sinh viên và người lao động còn trong kỳ nghỉ Tết. Trong khi đó, bệnh nhân cần máu thì không chờ được. Vì vậy, bệnh viện đã vận động cả nhân viên y tế đến đăng kí hiến máu. Gần 150 cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng đã hưởng ứng, tham gia. Họ tranh thủ giờ nghỉ trưa hay giữa ca để hiến máu.

Bác sĩ Phạm Minh An, một nhân viên y tế bệnh viện, cho biết: “Tôi chọn ngày không có ca trực đêm, trước đó cũng không uống rượu bia và nhờ đồng nghiệp làm giúp 30 phút để tranh thủ đi hiến máu. Do công việc khá bận, tôi không để ý đến thời gian hiến máu định kỳ. Vậy nên mỗi lần có thông báo bệnh viện hay bệnh nhân cần máu, mọi người đều chia sẻ cho nhau, nhắc nhau nếu ai đủ điều kiện thì đến hỗ trợ. Chúng tôi xem đây là việc nên làm vì chính bệnh nhân của mình. Thêm một người bệnh có máu điều trị cũng là giảm áp lực cho chính các bác sĩ điều trị”.

s
Các bác sĩ tranh thủ giờ nghỉ đến hiến máu. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng

Với tinh thần đó, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên y tế bệnh viện và đông đảo người dân. Tất cả số máu tình nguyện sẽ được góp thêm vào nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho người bệnh.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau Tết, lượng máu dự trữ có giảm xuống so với mọi năm, Công đoàn Bệnh viện kêu gọi hiến máu từ các câu lạc bộ hiến máu và chính nhân viên y tế để đảm bảo được số lượng máu trong những ngày này.

“Trong số 600 đơn vị máu hiến tặng tại khoa thì có gần 150 đơn vị máu là từ các nhân viên y tế, đồng nghiệp của mình. Tôi rất tự hào về họ. Về lâu dài, trong 2 ngày cuối tuần này là 24 và 25.2, chúng tôi tổ chức lấy máu theo điểm tại quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu dự kiến khoảng 1.200 đơn vị máu. Số lượng máu luôn luôn đảm bảo cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh, không để thiếu nguồn máu trong điều trị” - bác sĩ Ánh cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO