Nhân viên kiểm lâm đang làm nhiệm vụ bị hổ vồ chết

T.Thủy| 20/10/2023 15:33

Một nhân viên kiểm lâm người Ấn Độ trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra tại một khu bảo tồn động vật đã bị hổ tấn công và giết chết.

Sự việc xảy ra khi Pawan Kumar, 32 tuổi, nhân viên kiểm lâm tại Khu bảo tồn hổ Corbett (bang Uttarakhand, Ấn Độ) đang đi tuần tra khu vực do mình phụ trách thì bất ngờ bị một con hổ Bengal lao ra vồ lấy, khiến anh bị thương nặng và mất nhiều máu.

Các đồng nghiệp của Kumar đã lập tức đưa anh đến bệnh viện, nhưng các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong ngoại viện vì vết thương quá nặng.

"Pawan đang đi tuần tra vùng lõi của khu bảo tồn cùng 2 đồng nghiệp thì một con hổ bất ngờ lao ra tấn công họ từ phía sau. Mặc dù họ đã dùng súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo, nhưng không đủ ngăn cản con hổ dữ", Dheeja Pandey, Giám đốc Khu bảo tồn hổ Corbett, cho biết.

Hổ Bengal được xem là loài động vật biểu tượng tại Ấn Độ và được bảo vệ nghiêm ngặt (Ảnh minh họa: Pinterest).

Hổ Bengal được xem là loài động vật biểu tượng tại Ấn Độ và được bảo vệ nghiêm ngặt (Ảnh minh họa: Pinterest).

Lực lượng kiểm lâm đang lắp đặt thêm những hệ thống bẫy ảnh tại khu vực hổ xuất hiện và tấn công Pawan để theo dõi hoạt động của con vật.

Khu bảo tồn hổ Corbett là khu vực có số lượng hổ tự nhiên lớn nhất tại Ấn Độ. Theo thống kê mới nhất vào tháng 8 vừa qua, hiện có khoảng 260 cá thể hổ hoang dã sống trong khu bảo tồn Corbett và hơn 230 cá thể hổ sống ở những khu vực xung quanh khu bảo tồn này.

Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã khác, bao gồm voi, gấu, bò rừng, chim, bò sát và nhiều loài động vật có vú…

Số lượng hổ lớn khiến nhiều nhân viên kiểm lâm làm việc tại Khu bảo tồn hổ Corbett gặp nguy hiểm khi đang tuần tra khu vực họ đảm nhiệm để bảo vệ các loài động vật hoang dã sống trong khu bảo tồn.

Trong năm 2019, đã có 3 nhân viên kiểm lâm làm việc tại Khu bảo tồn hổ Corbett thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ vì bị hổ tấn công.

Hiện cơ quan chức năng tại Ấn Độ đang nghiên cứu các giải pháp mới để giúp đảm bảo an toàn cho lực lượng kiểm lâm làm việc tại những khu vực có nhiều động vật hoang dã, giúp tránh nguy cơ bị động vật tấn công dẫn đến mất mạng.

Hiện Ấn Độ là quốc gia có số lượng hổ sống ngoài tự nhiên lớn nhất thế giới, với khoảng trên dưới 3.200 cá thể, tương đương 75% số hổ hoang dã trên toàn cầu.

Trong quá khứ, hổ Bengal tại Ấn Độ có thời điểm đạt 40.000 cá thể, nhưng vào thập niên 60 của thế kỷ trước, số lượng hổ nhanh chóng giảm xuống dưới 2.000 con do nạn săn bắn tràn lan.

Năm 1973, chính phủ Ấn Độ đã phải gấp rút thực hiện dự án bảo tồn hổ, khi số lượng của loài này bị giảm mạnh. Theo số liệu thống kê mới nhất, quần thể hổ tại Ấn Độ trong năm 2022 đã đạt 3.167 cá thể, tăng 6,74% so với 2.967 cá thể của năm 2018.

Theo TOI

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên kiểm lâm đang làm nhiệm vụ bị hổ vồ chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO