Nhắn gửi yêu thương qua đêm nhạc 'Thành Phố Ngàn Sao'

An Thanh| 14/10/2023 12:17

Để gửi lời cảm ơn đến mọi người đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng dự án gây quỹ thiện nguyện “Em Vẽ Hoa”, vừa qua Chong Chóng Tre Project đã tổ chức đêm nhạc tri ân “Thành Phố Ngàn Sao” với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức.

Cho đi và nhận lại

Được thành lập vào năm 2020, "Chong Chóng Tre Project" là một dự án phi lợi nhuận với mục đích giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với tiếng Anh trên địa bàn TP.HCM. Bằng cách xây dựng quỹ thiện nguyện “Em Vẽ Hoa” từ hoạt động bán áo, dự án đã góp phần tạo ra môi trường lành mạnh, giúp nhiều trẻ em có cơ hội học tập, phát triển kỹ năng, nâng cao sức khỏe và tận hưởng niềm vui thông qua lớp học tiếng Anh miễn phí tại chùa Diệu Pháp, các buổi workshop, trạm hè, chương trình Vui Hội Trăng Rằm,... Đồng thời, cũng góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng đối với các vấn đề xã hội như hoạt động ủng hộ các em nhỏ bị bệnh máu trắng tại Bệnh viện Truyền Máu - Huyết Học, ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội,...

z4777064911068_abf80ea9fb59f1803c85b017617f56fb.jpg
Lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Diệu Pháp của Chong Chóng Tre.
z4741337614812_85fb6eef86e60b875017b2b5c497132b.jpg
Chương trình Trung thu "Vui Hội Trăng Rằm" cho trẻ em do Chong Chóng Tre kết hợp cùng Gia Đình Sen Hồng và chùa Diệu Pháp tổ chức.

“Mặc dù tụi mình chỉ có thể góp một phần nhỏ công sức nhưng tụi mình cảm thấy vui và tự hào khi trở thành điểm tựa cho một ai đó, một em bé hay một gia đình, một mảnh đời kém may mắn nào đó. Tụi mình cảm thấy việc của tụi mình đang làm thật sự ý nghĩa khi nhìn thấy nụ cười trên môi của mấy em”, Phạm Thủy Tiên (sinh viên năm 2, trường Đại học Văn Lang, Trưởng nhóm Truyền thông của dự án Chong Chóng Tre) bày tỏ niềm tự hào của bản thân khi nhìn lại kết quả chặng hành trình đã qua của dự án.

Trải qua 3 năm hoạt động, Chong Chóng Tre Project đã tạo dựng được niềm tin và để lại ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng người theo dõi. Là người luôn quan tâm đến các hoạt động, sự kiện của Chong Chóng Tre, Lee Gia Nghi Sapphire (sinh năm 2007, trường THPT Thủ Đức) cảm thấy ngưỡng mộ và biết ơn những bạn trẻ đã lập nên dự án ý nghĩa này.

“Với mình, đây là một dự án rất ý nghĩa, không chỉ giúp trẻ em có được những điều kiện sống tốt hơn, mà còn mang lại cho các em niềm vui, hy vọng, động lực để học tập và phát triển. Qua đây, mình cũng cơ hội được trao đi yêu thương, góp một phần nhỏ để giúp nhiều bạn kém may mắn hơn. Mình cũng cảm thấy ngưỡng mộ và biết ơn những người đã dành thời gian, công sức và tài nguyên của bản thân để làm những việc thiện nguyện này”, Gia Nghi nói.

Còn với Hoàng Ngọc Diễm Phúc (sinh viên năm 4, trường ĐH Tôn Đức Thắng), dù chỉ mới biết đến Chong Chóng Tre chưa lâu nhưng Phúc cảm thấy việc dõi theo dự án là một trải nghiệm đầy ý nghĩa và cảm xúc. “Mình thật sự đã cảm thấy hạnh phúc khi thấy các bài đăng và hình ảnh về lớp học tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ trên Fanpage của dự án. Cảm giác như mình được sạc thêm năng lượng bởi sự dễ thương và nụ cười của các bạn nhỏ. Mình khâm phục vì các bạn trẻ trong Ban tổ chức đã có tấm lòng nhân ái và sẵn sàng chia sẻ với những người kém may mắn hơn. Mong rằng, những hoạt động này sẽ ngày càng được mở rộng và phát triển để có thể giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa”, Diễm Phúc bày tỏ suy nghĩ của mình.

“Thành phố ngàn sao”


Nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch “Em Vẽ Hoa”, vừa qua, tại Tank Ice Cream coffee 24/7 (Thủ Đức), Chong Chóng Tre Project đã tổ chức đêm nhạc tri ân “Thành Phố Ngàn Sao” để đáp lại sự yêu thương của mọi người dành cho dự án. Đêm nhạc với chủ đề “tuổi trẻ với ước mơ, tình yêu và hạnh phúc”, các tiết mục tại đây đều do các bạn sinh viên tự dàn dựng và biểu diễn.

z4776979317062_6b1f118559619bbc13b43a56d7a85090.jpg
“Thành Phố Ngàn Sao” là đêm nhạc dành để đáp lại sự yêu thương của mọi người dành cho dự án "Em Vẽ Hoa".

Đây không chỉ là cách để Chong Chóng Tre bày tỏ lòng biết ơn với những người đã đồng hành và hỗ trợ dự án. Thông qua hoạt động này, Chong Chóng Tre cũng mong muốn khích lệ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ can đảm theo đuổi ước mơ, đi tìm tình yêu và hạnh phúc của chính mình, không quản ngại thử thách và khó khăn.

“Chúng ta có tuổi trẻ, chúng ta biết yêu thương, biết cho đi để nhận lại. Cũng giống như trẻ em, chúng ta có ước mơ, ước mơ được trở thành ai đó, được yêu thương và được hạnh phúc. Nhưng mà người trẻ tụi mình hay vội, đôi khi cũng bị lạc lối, gặp chông chênh rồi sợ hãi và nản lòng. Trẻ con bị lạc thì tìm đường về nhà, vậy tuổi trẻ lạc lối thì đi đâu để tìm hạnh phúc?.

Chúng mình nghĩ chìa khóa của hạnh phúc là sự yêu thương. "Chong Chóng Tre" và "Em Vẽ Hoa" phát triển mỗi ngày cũng nhờ có tình yêu thương từ mọi người. Do vậy, qua đêm nhạc này, tụi mình muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp rằng, những ai đang yêu thì hãy yêu hết mình và những ai đang mơ thì cũng đừng dừng lại. Bởi vì phía trước sẽ có rất nhiều cánh cửa mới mở ra cho mọi người, chúng ta cứ tiến về phía trước thôi và nhớ rằng, hãy luôn quay về với yêu thương để không bị lạc mất bản thân của mình”, Phạm Thủy Tiên chia sẻ.

z4776979359379_8e4813520775ef91b06f83efcae3f462.jpg
Tại đêm nhạc, Thủy Tiên giữ vai trò MC - là người dìu dắt và kết nối  khán giả với chương trình.

Đêm nhạc gồm 5 chặng: Mơ, Lặng, Thăng, Yêu Thương và Thành Phố Ngàn Sao. Ban tổ chức đã chọn lọc và sắp xếp bài hát theo từng chặng, mỗi chặng sẽ truyền tải câu chuyện khác nhau về chuyến hành trình của tuổi trẻ để đưa người nghe đi theo mạch cảm xúc từ hoài niệm, mong ước, lãng mạn sang buồn bã, đau đớn đến niềm vui sướng, sau đó tìm về với yêu thương và hạnh phúc. Xuyên suốt đêm nhạc, các tiết mục văn nghệ được lồng ghép lời thoại phù hợp với khung bậc cảm xúc của từng giai đoạn để khán giả dễ dàng nhận được sự đồng cảm và sự an ủi về tâm hồn thông qua các phần trình diễn đặc sắc.

z4776979332247_e5852f53bdc71a3140627cf7bbeed007.jpg
Đêm nhạc diễn ra với sự tham gia của nhiều bạn trẻ quan tâm đến dự án "Em Vẽ Hoa".
z4776979319317_06a8c63a44f6d6a88b4a9f0ca076205f(1).jpg
Được biết, có hơn 100 khán giả tham gia đêm nhạc "Thành Phố Ngàn Sao".

Ban Tổ chức đêm nhạc “Thành Phố Ngàn Sao” mong muốn mượn âm nhạc để giúp khán giả có những phút giây thư giãn, sống chậm lại, tạm quên đi lo âu, dành thời gian để nhìn lại những điều đã qua và thấu hiểu chính mình.

“Tụi mình hiểu là, không chỉ riêng người trẻ, bất kì ai trong chúng ta cũng có khó khăn. Mắc kẹt trong guồng quay của công việc, chạy đua với thời gian khiến mọi người chịu nhiều áp lực và mệt mỏi. Vội vã theo nhịp của cuộc sống khiến chúng ta quên lãng đi những điều bình dị trong cuộc sống thường ngày hay niềm vui từ những việc nhỏ ý nghĩa mà chúng ta đã làm.

Tụi mình hi vọng, đêm nhạc sẽ giúp mọi người có được những giây phút thảnh thơi, cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút, để tâm hồn mình tĩnh lại, bình yên. Từ đó, có thể nhìn lại chặng đường mà mình đã đi qua, lắng nghe nội tâm và đồng cảm với tâm hồn của người khác bằng trái tim chân thành và giàu lòng yêu thương”, Thủy Tiên bộc bạch.

z4777097721845_88f8b7e8ba47bd2abb1f53023920e6e4.jpg
Ban tổ chức đêm nhạc "Thành Phố Ngàn Sao" mong muốn giúp mọi người có được những giây phút thảnh thơi, cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút, để tâm hồn mình tĩnh lại, bình yên. (Ảnh" NVCC).

Cùng góp phần cho đêm nhạc tri ân, Nguyễn Phỉ Đan (sinh viên năm 4, trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM) - thành viên ban nhạc đêm diễn “Thành Phố Ngàn Sao” cho biết: “Mình quyết định nhận lời mời đồng hành cùng “Thành Phố Ngàn Sao” vì mình thấy được mục tiêu và ý nghĩa thiết thực mà cả dự án “Em Vẽ Hoa” và đêm nhạc này mang lại cho cộng đồng. Nếu “Em Vẽ Hoa” là chỗ dựa, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn qua các hoạt động như lớp học tiếng Anh miễn phí, ủng hộ các em nhỏ tại Bệnh viện Truyền Máu - Huyết Học,... thì đêm nhạc này là để đáp lại tình yêu thương và lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người. Mình cảm thấy vui khi được hỗ trợ cho hoạt động này của Chong Chóng Tre”.

z4777008782420_56474070e6423c6c8fb78dc7018fade9(1).jpg
Phỉ Đan nhận lời mời đồng hành cùng “Thành Phố Ngàn Sao” vì thấy được ý nghĩa thiết thực mà cả dự án “Em Vẽ Hoa” và đêm nhạc này mang lại cho cộng đồng.

Dù vấp phải lịch học dày đặc và còn phải chuẩn bị cho kì thực tập sắp tới nhưng Bùi Lê Minh Trí (sinh viên năm 4, trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM) đã thu xếp quỹ thời gian hạn hẹp của mình để tham gia vào đêm nhạc “Thành Phố Ngàn Sao” với vai trò ca sĩ. “Mình là người rất yêu trẻ em nên mình luôn dành sự tôn trọng và ủng hộ những chiến dịch, hoạt động tình nguyện vì trẻ em của Chong Chóng Tre. Mình rất sẵn lòng hỗ trợ các bạn, nhất là trong một chương trình có ý nghĩa như đêm nhạc tri ân này. Mình hi vọng rằng, qua âm nhạc, mình có thể mang lại niềm vui, sự thoải mái để mọi người những giây phút thư giãn, giải tỏa căng thẳng và làm dịu tâm hồn”, Minh Trí chia sẻ.

z4776979366760_75d64b6b1d50c53d2e6dd627f8d3c7b7.jpg
Minh Trí biểu diễn tại đêm nhạc "Thành Phố Ngàn Sao".

Đêm nhạc khép lại trong sự hào hứng và vương vấn của nhiều khán giả. Tiếng vỗ tay giòn tan, tiếng hò reo từ phía dưới sân khấu vẫn kéo dài một lúc lâu sau khi các bạn trẻ hoàn thành phần trình diễn cuối cùng. “Khi vừa kết thúc đêm nhạc, mình xúc động nói không nên lời, cảm giác giống như tụi mình vừa thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu nay. Mình là sinh viên nên hiểu rõ thời gian này mọi người bận rất nhiều, đi học, đi làm rồi deadline nữa. Thế nhưng tất cả mọi người trong Ban tổ chức đều dành thời gian và tâm huyết cho đêm nhạc. Mình cảm thấy biết ơn tất cả các bạn vì điều đó. Và mình cũng biết ơn khán giả, cảm ơn mọi người vì đã luôn đồng hành cùng dự án trong suốt thời gian qua”, Thủy Tiên xúc động trải lòng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhắn gửi yêu thương qua đêm nhạc 'Thành Phố Ngàn Sao'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO