Nhận định vòng 10 Ngoại hạng Anh: Tottenham giữ ngôi đầu, 'Man xanh' làm anh 'Man đỏ'

Bình An| 27/10/2023 13:26

Tâm điểm vòng 10 là trận derby Manchester, lúc này đội bóng của HLV Ten Hag dù đã thắng liền 3 trận nhưng khó để cản bước Man City. Arsenal, Tottenham và Liverpool dự đoán cũng có kết quả thuận lợi.

lich-thi-dau-vong-10-ngoai-hang-anh-nong-bong-derby-manchester-3.png_11zon.jpeg
Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh sẽ là sân Olf Trafford khi Man United và Man City gặp nhau trong trận derby Manchester. Kết quả trận này ngoài ý nghĩa ‘danh dự’ của hai đội bóng xem nhau là ‘kẻ thù’, có thể ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, theo nhận định của các kênh truyền thông, khả năng Tottenham tiếp tục giữ ngôi đầu là rất cao.

haaland-jpeg-1673689018-8647-1673689081.jpg
Mùa trước Man United thua 3-6 trên sân khách và thắng lại 2-1 trước Man City trên sân nhà.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, trong trận dery London, đội đầu bảng Tottenham làm khách của Crystal Palace. Với 23 điểm sau 9 vòng, Tottenham đang có khởi đầu tốt nhất kể từ mua giải 1960-1961 mà họ giành chức vô địch. Tottenham cũng bất bại trong 5 trận derby London sân khách gần nhất tại Premier League (2 thắng, 3 hòa). Đội bóng của HLV Postecoglou cũng thắng 17 trong số 28 lần gặp Palace ở Premier League. Với phong độ hiện tại, việc Tottenham giành chiến thắng tại sân Selhurst Park của đối thủ là khả thi, qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, duy trì khoảng cách ít nhất 2 điểm với đội đứng sau. Dự đoán: Tottenham thắng 3-1.

c028ca90db2d7ffb5c1dbdf6d41c78fc.jpg
Tottenham lại thắng để duy trì ngôi đầu?

Trở lại với trận derby Manchester, dù đội bóng của HLV Ten Hag đã thắng 3 trận liên tiếp sau chuỗi khủng hoảng nặng nề vừa qua nhưng cảm giác ‘bất an’ khi xem Man United thi đấu là vẫn còn. Vì thế dù là chủ nhà nhưng trước một Man City quá mạnh, đa phần dự đoán kết quả tốt nhất mà ‘đội Đỏ’ có thể giành được chỉ là một trận hòa.

Thậm chí, cựu tiền đạo Chris Sutton, bình luận viên của Sky Sports còn gây sốc khi dự đoán Man City sẽ thắng đến…5-1. Chờ xem! Trận này Man City còn có sự trở lại của trụ cột Rodri. Mùa trước Man United thắng 2-1 trên sân nhà nhưng thua 3-6 trên sân khách. Dự đoán: Man City thắng 2-1.

dd856-16856060343907-1920_11zon.jpeg
Erling Haaland đã ghi bàn trở lại, là 'hiểm họa' cho hàng thủ của Man United.

Thử thách của đội thứ ba là Arsenal vòng này khá nhẹ nhàng vì chỉ tiếp Sheffield United trên sân nhà. Đội khách hiện đang đứng chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm và cùng với Bournemouth là hai đội chưa thắng trận nào. Chủ nhà sẽ giành 3 điểm, thậm chí là thắng đậm, để tiếp tục bám đuổi Tottenham. Dự đoán: Arsenal thắng 3-0.

saka.jpg
Arsenal sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đội bét bảng Sheffield United.

Trận đấu cũng đáng xem vòng này là Chelsea vs Brentford. Chelsea đang có dấu hiệu ‘hồi sinh’ với 3 trận liên tiếp bất bại. Lối chơi lẫn tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà đã cải thiện rõ rệt và trước một đối thủ nằm nhóm cuối như Brentford, nếu chơi như 3 trận vừa qua thì Chelsea giành chiến thắng là không ngạc nhiên. Chris Sutton dự đoán Chelsea sẽ thắng cách biệt 2 bàn. Có lẽ đây không chỉ là nhận định cảm tính của ông giành cho đội bóng cũ. Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Liverpool vòng này cũng thuận lợi vì chỉ tiếp đội yếu hơn nhiều là Nottingham trên sân nhà. Dù đang đứng thứ 4 nhưng đội bóng của HLV Jurgen Klopp chỉ cách ngôi đầu 3 điểm. Tham vọng cạnh tranh ngôi đầu của Liverpool là rất rõ ràng và nếu chơi đúng sức, họ sẽ có thêm 3 điểm ở vòng này, đơn giản là Nottingham thua sút mọi mặt. Một số kênh bóng đá tại Anh dự đoán chủ nhà thắng 2-0 nhưng với lực của mình Liverpool có thể thắng đậm hơn. Dự đoán: Liverpool thắng 3-0.

gettyimages-1484168769-1140x814_11zon.jpeg

Như vậy, sau vòng 10 dự đoán nhóm đầu không thay đổi nhiều về thứ hạng.

Ở nhóm giữa, Newcastle sẽ gặp ít nhiều thử thách khi làm khách trước Wolves. Trận thua Dortmund 0-1 tại Champions League ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Newcastle. Họ lại thiệt thòi vì tiền vệ đắt giá nhất đội là Sandro Tonali bị cấm thi đấu đến 8 tháng vì cờ bạc. Theo dự đoán của Chris Sutton trên Sky Sports, dù trội hơn về lực lượng nhưng Newcastle nhiều khả năng chỉ kiếm được 1 điểm. Dự đoán: hòa

soccer-newcastle-16387639_11zon.jpeg

Brighton đứng ngay sau Newcastle với cùng 16 điểm tiếp Fulham trên sân nhà. Sự thất thường của Brighton là điều dễ thấy. Trong một ngày sung mãn, họ thắng thuyết phục cả Chelsea, Man United v.v. nhưng ngay lập tức thua ‘bét nhè’ một đội bị đánh giá yếu hơn hẳn. Theo dự đoán của Sky Sports, Brighton sẽ thắng Fulham để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Dự đoán: Brighton thắng 2-1.

Trên sân nhà, Aston Villa không gặp nhiều thử thách trước Luton đứng tận thứ 17. Trận West Ham vs Everton khả năng kết thúc bất phân thắng bại. Đây cũng là kết quả dự đoán cho trận giữa hai đội nhóm cuối Bournemouth vs Burnley.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định vòng 10 Ngoại hạng Anh: Tottenham giữ ngôi đầu, 'Man xanh' làm anh 'Man đỏ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO