Nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh: Thử thách lớn cho Chelsea, Arsenal và Liverpool sẽ thắng

Bình An (tổng hợp)| 16/08/2024 20:22

Trận đấu sớm khai màn giải Ngoại hạng Anh 2024-2025 là MU vs Fulham. Mùa giải mới hứa hẹn sẽ vô vùng hấp dẫn khi hầu hết các đội đều có những thay đổi đáng kể so với mùa trước. Dưới đây là nhận định về các trận quan trọng của vòng 1 dựa trên phân tích của Opta và chuyên gia Lawrenson.

Chelsea vs Man City

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này là Chelsea tiếp đón ĐKVĐ Man City trên sân nhà. Dưới triều đại tân HLV Enzo Maresca, Chelsea vẫn chưa thể hiện được quá nhiều ngoài việc mua sắm... vô tội vạ. Trong khi đó, Man City vẫn đang cho thấy sự ổn định cần thiết nhờ bộ khung đội hình rất chất lượng.

2023-11-12t180347z_1374429923_up1ejbc1e68ul_rtrmadp_3_soccer-england-che-mci-report_11zon.jpg

Man City chuẩn bị cho trận đấu này bằng việc giành Siêu cúp Anh sau khi đánh bại MU trên chấm luân lưu tuần trước.

Dù một số trụ cột bận tham dự EURO 2024 hay Copa America có thể chưa ra sân ở trận đấu này, nhưng Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà và theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, The Citizens sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương bằng một chiến thắng.

Arsenal vs Wolves

Hai mùa giải liên tiếp Arsenal được chơi trên sân nhà ở trận mở màn, năm nay họ tiếp Wolves. Arsenal mùa hè này mới chỉ mang về một tân binh là hậu vệ Calafiori và bị nghi ngờ khả năng đua đường trường với Man City.

squ2azvlrzieli6w5v7rjclu6i.jpg

Tuy nhiên, với đội hình hiện tại cũng là quá mạnh so với đội khách. Vì thế tất cả đều tin rằng đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ có chiến thắng để lên dây cót tinh thần cho cuộc đua đường trường.

Liverpool vs Ipswich

Liverpool, đội bóng duy nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải này chưa mua bất cứ cầu thủ nào và đang đối diện với rất nhiều những hoài nghi của NHM về tham vọng cạnh tranh chức vô địch.

Mặc dù vậy, dưới triều đại tân HLV Arne Slot, Liverpool vẫn đang có được những kết quả giao hữu rất tích cực trong mùa hè. Ở trận mở màn mùa giải mới, họ sẽ chỉ phải đối đầu với tân binh Ipswich. Ở mùa giải gần nhất chạm trán nhau tại Ngoại hạng Anh, Liverpool nghiền nát Ipswich 11-0 sau hai lượt trận (mùa 2001/02) và theo chuyên gia Lawrenson, kịch bản này khó tái diễn nhưng The Kop vẫn sẽ giành trọn vẹn 3 điểm.

Newcastle vs Southampton

Newcastle đã sa sút ở mùa giải vừa rồi và chỉ về thứ 7. Dù vậy, trước tân binh như Southampton, cơ hội chiến thắng nghiên hẳn về chủ nhà.

Mùa này Newcastle đón Sandro Tonali ra sân trở lại vào ngày 28 tháng 8 sau lệnh cấm thi đấu vì cá cược bóng đá.

West Ham vs Aston Villa

West Ham đã có nhiều thay đổi trong mùa hè năm nay. HLV David Moyes đã chia tay đội bóng thành London sau 5 năm gắn bó. Lopetegui là người được chọn thay thế .

West Ham lại nhận tín hiệu tích cực trên TTCN. Họ không mất trụ cột nào đáng chú ý, không những vậy còn chiêu mộ được nhiều tân binh chất lượng là Niclas Fullkrug, tiền đạo của đội tuyển Đức.

_jim8421.jpg

Aston Villa sau một mùa giải đầy ấn tượng, tiếp tục tăng cường đáng kể khi họ đã chi ra hơn 100 triệu bảng để mua người. Ngược lại họ cũng bán Douglas Luiz cho Juventus. Sự ổn định trên băng ghế HLV cũng là điểm cộng của Aston Villa, khi Unai Emery tiếp tục dẫn dắt đội bóng. So với West Ham, thầy trò Emery đang có sự chuẩn bị tốt hơn.

Trong hoàn cảnh đó, Aston Villa nhiều khả năng đủ sức đánh bại West Ham ngay tại London.

Tottenham vs Leicester

Đội bóng trong nhóm Big Six ra quân muộn nhất ở vòng đấu mở màn là Tottenham.

6d9f1682d32283cc7b42c0662510975f.jpg

Đoàn quân HLV Ange Postecoglou sẽ có chuyến hành quân tới sân của tân binh Leicester. Với đội hình rất mạnh và mới chiêu mộ được những tân binh chất lượng như Lucas Bergvall, Archie Gray hay Dominic Solanke, Spurs được dự đoán sẽ thắng.

lich_thi_dau_vong_1_ngoai_hang_anh_2024-2025.png.jpg
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định vòng 1 Ngoại hạng Anh: Thử thách lớn cho Chelsea, Arsenal và Liverpool sẽ thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO