Nhận định Việt Nam vs Palestine, 19h30 ngày 11/9: Thử thách vừa tầm

11/09/2023 14:06

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Palestine, giao hữu quốc tế lúc 19h30 ngày 11/9, cập nhật phong độ, lịch sử đối đầu, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến của hai đội. Sau Syria, Palestine sẽ là thử thách vừa tầm khác của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Nhận định Việt Nam vs Palestine, 19h30 ngày 11/9: Thử thách vừa tầm ảnh 1
HLV Troussier phân thân dẫn dắt 2 đội tuyển Việt Nam

Nhận định trước trận đấu Việt Nam vs Palestine

Ở dịp FIFA Days tháng 6/2023, tuyển Việt Nam đã giành 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. Tuy nhiên, đó là các màn trình diễn không thực sự thuyết phục của đội bóng áo đỏ.

Các cầu thủ Việt Nam đang làm quen với triết lý mới của HLV Troussier và gặp khá nhiều khó khăn. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ họ trải qua 5 năm thi đấu theo phong cách trái ngược của HLV Park Hang-seo, người đề cao tính thực dụng và hiệu quả trong lối chơi. Hơn nữa, tuyển Việt Nam có phần “thiệt thòi” khi làm việc với HLV Troussier ít hơn đội U23 vì nhiều lý do khác nhau.

Ngay ở trong lần tập trung này, tuyển Việt Nam cũng phải chấp nhận nhường HLV Troussier cho đội U23 tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Các chỉ đạo từ xa của HLV người Pháp khó mang lại kết quả như khi ông trực tiếp đứng sân.

Vì vậy, người hâm mộ có lẽ sẽ phải chờ thêm để thấy diện mạo mới của tuyển Việt Nam. Đây cũng có thể là lý do tại sao VFF và HLV Troussier lựa chọn các đối thủ “vừa tầm” như Syria hay Palestine để thử sức. Syria chỉ đứng trên Việt Nam 1 bậc trên BXH FIFA, trong khi Palestine đứng ngay dưới đội bóng áo đỏ 1 bậc.

Trước khi đến Việt Nam, Palestine đã thua ngược Oman 1-2 cho dù mở tỷ số rất sớm. Các bàn thua của Palestine đều đến từ cánh phải. Khả năng chống bóng bổng của đội bóng Tây Á khá tệ, cho dù các hậu vệ của họ sở hữu thể hình lý tưởng. Đây chắc chắn là những điểm yếu mà HLV Troussier và các cộng sự đã nghiên cứu kỹ.

Nhận định Việt Nam vs Palestine, 19h30 ngày 11/9: Thử thách vừa tầm ảnh 2
Các cầu thủ như Tuấn Hải có thể tạo ra khác biệt lớn dưới thời HLV Troussier

Trong thời gian qua, HLV Troussier yêu cầu 2 đội tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hầu hết các đợt tấn công của Việt Nam vẫn hướng về 2 cánh, với sự cơ động của các hậu vệ và tiền vệ cánh. Mới nhất U23 Việt Nam đã thắng U23 Yemen sau khi Khuất Văn Khang và Hồ Văn Cường vào sân khuấy đảo 2 cánh của đối thủ.

Kịch bản tương tự có thể tái hiện ở cấp độ cao hơn, khi Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng như Tấn Tài, Việt Hưng, Tuấn Hải, Văn Toàn.

Phong độ, lịch sử đối đầu Việt Nam vs Palestine

Nhận định Việt Nam vs Palestine, 19h30 ngày 11/9: Thử thách vừa tầm ảnh 3

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Palestine

HLV Troussier vẫn chưa chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Palestine tối nay. Điều đó đồng nghĩa sẽ còn 3 cái tên bị loại chưa được xác định. Trước đó, HLV người Pháp đã gạch tên Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn và Dương Văn Hào. Ngoài ra, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu vì chấn thương.

Ở hướng ngược lại, tuyển Palestine mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam. Họ cũng đến Nam Định sớm hơn 1 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Palestine

Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Hưng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.

Palestine: Rami Hamadi, Musab Al-Battat, Michel Termanini, Yaser Hamed Mayor, Camilo Saldaña, Ataa Jaber, Mohammed Rashid, Mohammed Yamin, Alaa Aldeen Hassan, Tamer Seyam, Saleh Chihadeh.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-1 Palestine

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Việt Nam vs Palestine, 19h30 ngày 11/9: Thử thách vừa tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO