Nhận định và dự đoán kết quả vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: Man City đăng quang

Bình An| 20/05/2023 06:00

Kết cục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nhiều khả năng sẽ ngã ngũ trong vòng 37. Với 4 điểm nhiều hơn và vượt trội về chỉ số phụ, nếu Arsenal không thắng trước Nottingham, Man City sẽ lên ngôi nếu họ có điểm hoặc thắng Chelsea trên sân nhà.

vong-37.jpg
Lịch thi đấu vòng 37 giải Ngoại hạng Anh.

Sau vòng 36, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh gần như đã đi đến hồi kết rõ ràng: Man City chờ đăng quang trong khi Arsenal đã chính thức đầu hàng. Hiện tại, Man City vẫn đang hơn Arsenal 4 điểm và thi đấu ít hơn một trận vì vậy có thể ngay ở vòng 37 này ‘đáp số’ cho ngôi vô địch sẽ có.

skysports-erling-haaland-man-city_6089063.jpg
Erling Haaland và đồng đội sẽ đón mừng danh hiệu vô địch ở vòng 37?

Vì vậy tâm điểm vòng 37 sẽ là hai cuộc đụng độ giữa Man City – Chelsea và Nottingham Forest – Arsenal.

Trận Nottingham - Arsenal diễn ra sớm hơn (23 giờ 30 thứ Bảy). Nếu Arsenal thua, Man City sẽ ‘bất chiến tự nhiên thành lên ngôi ngay lập tức mà không cần kết quả hai trận còn lại. Còn nếu trận đấu trên có kết quả hòa, Man City cũng chỉ cần hòa Chelsea ở trận đấu sau đó là vô địch.

0_premier-league-arsenal-v-nottingham-forest.jpg
Nếu Nottingham (áo đen) hạ gục Arsenal, Man City sẽ lên ngôi vô địch.

Cả hai khả năng trên rất dễ xảy ra. Arsenal làm khách trên sân Nottingham trong cảnh rệu rã tinh thần ‘vô phương cứu chữa’. Đội bóng của HLV Arteta vừa để thua Brighton đến 0-3 ngày tại sân nhà. Trong cảnh buông xuôi đó, nếu Arsenal mất điểm hoặc thua cũng không phải là điều lạ.

Trái lại, tinh thần của Nottingham đang lên rất cao với những kết quả khả quan vừa qua giúp họ leo lên thứ 16, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng. Mục tiêu lẫn tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà lúc này là rất tốt, rõ ràng hơn hẳn đối thủ. Vì vậy có thể tin là Nottingham sẽ có điểm, khả thi nhất là một trận hòa để đua trụ hạng. Dự đoán: hòa có bàn thắng.

1321404820.0.jpg
Chelsea đang bệ rạc và mất hết nhuệ khí liệu có ngăn được Phil Foden và Man City?

Tiếp Chelsea trên sân nhà, Man City nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng. Ngoài ưu thế sân nhà (thắng 20 trận liên tiếp), tinh thần của đội bóng HLV Pep Guardiola cũng đang hưng phấn vì vừa lọt vào chung kết Champions League.

Còn gì vui hơn bằng cách hạ Chelsea để ăn mừng và chào đón chức vô địch Premier League ngay trước khán giả nhà. Càng dễ hơn vì vào lúc này, Chelsea cũng đã buông xuôi, hết động lực khi đã trụ hạng và cũng không thể lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Dự đoán Man City thắng 3-0.

Trong khi cuộc đua vô địch đã ngã ngũ thì cuộc đua Top 4 vẫn rất sôi động. Với việc thắng đối thủ trực tiếp Brighton 4-1 ở trận đấu bù vòng 25, Newcastle đã leo lên thứ 3 và cầm chắc vé dự Champions League mùa tới sau 25 năm, hơn Man United 3 điểm và đá nhiều hơn 1 trận, hơn Liverpool 4 điểm.

1455570100.jpg

Chỉ phải tiếp Leicester đã đặt một chân xuống hạng, ‘Chích chòe’ có đủ mọi lợi thế để tiếp tục giành thêm 3 điểm, củng cố vững chắc vị thế của mình. Dự đoán: Newcastle thắng 2-0.

Tuy nhiên, quyền tự quyết ở cuộc đua Top 4 lúc này lại thuộc về Man United. Vòng này ‘Qủy đỏ’ sẽ làm khách của Bournemouth, đối thủ từng thua 6/7 lần gặp nhau gần nhất.

manchester-united-v-afc-bournemouth-premier-league-scaled(1).jpg

Đội chủ nhà cũng đang có chuỗi 2 trận liên tiếp toàn thua và không còn mục tiêu nào ở mùa này. Một chiến thắng gần như chắc chắn sẽ thuộc về Quỷ đỏ. Dự đoán: Man United thắng 2-1.

Trong khi đó, Liverpool phải gặp đối thủ "khó nhằn" Aston Villa, đội bóng vừa đánh bại Tottenham 2-1 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang có phong độ cao với mạch 7 trận thắng liên tiếp. Nếu bệnh thất thường không ‘tái phát’ Liverpool đủ sức giành trọn 3 điểm. Dự đoán: Liverpool thắng 3-1.

newfile-1(1).jpg

Ở cuộc chiến trụ hạng, vòng này cả Leicester, Leeds lẫn Everton đều phải làm khách trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn. Vì vậy nhiều khả năng cả 4 vị trí cuối bảng sẽ không có thay đổi. Với cách biệt giữa các vị trí chỉ là 1-2 điểm (trừ Southamton đã rớt hạng) đồng nghĩa phải đến vòng 38 mới xác định 2 cái tên cuối cùng xuống hạng.

Vòng này Everton làm khách của Wolves, Leeds làm khách của West Ham, Leicester làm khách của Newcastle. Dự đoán cả 3 cùng thất bại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định và dự đoán kết quả vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: Man City đăng quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO