Nhận định tuyển Singapore - Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Thanh Vũ| 20/11/2023 14:09

Đội tuyển Thái Lan đứng trước cơ hội giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khi chỉ đối đầu Singapore.

Nhận định tuyển Singapore - Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026
Tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Singapore. Ảnh: FAT

Sau trận thua 0-5 trước tuyển Hàn Quốc ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Singapore được trở về sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Nishigaya Takayuki tiếp tục chạm trán đối thủ nặng kí khác là đội tuyển Thái Lan.

Tuyển Singapore (áo xanh) thua đậm Hàn Quốc trong trận ra quân. Ảnh: FAS
Tuyển Singapore (áo xanh) thua đậm Hàn Quốc trong trận ra quân. Ảnh: FAS

Ở trận ra quân, Thái Lan dù thất bại 1-2 trước tuyển Trung Quốc vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Các học trò của huấn luyện viên Polking là đội có thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng lại quá vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng và để đối phương lội ngược dòng.

Vì vậy, đội tuyển Thái Lan đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Singapore. Vì chỉ có giành chiến thắng trong trận đấu này, Thái Lan mới có thể nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Chính huấn luyện viên Alexandre Polking của tuyển Thái Lan cũng đánh giá cao tầm quan trọng của trận gặp tuyển Singapore. Ông nói: "Dẫu thua trận trước tuyển Trung Quốc, nhưng chúng tôi không được đánh mất niềm tin và sẽ phải gượng dậy để tập trung cho trận đấu sắp tới gặp Singapore ngay trên sân khách. Nếu thắng Singapore, mọi thứ sẽ trở lại bình thường và chúng tôi vẫn còn nhiều hi vọng”.

Thực tế, huấn luyện viên Polking đang gặp rất nhiều sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ sau trận thua tuyển Trung Quốc. Thậm chí, truyền thông Thái Lan còn liệt kê những ứng viên có thể thay thế vị trí của chiến lược gia người Brazil, trong đó có cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam là ông Park Hang-seo.

Ở cuộc tiếp đón Thái Lan, đội chủ nhà Singapore vẫn có đủ lực lượng mạnh nhất của mình. Trong khi đó, đội khách Thái Lan mất trung vệ Pansa Hemviboon và tiền vệ Chanathip Songkrasin vì chấn thương. Tuy nhiên, với đội hình đồng đều, Thái Lan vẫn có các cầu thủ đủ đẳng cấp để thay thế 2 trụ cột này.

Tuyển Thái Lan sẽ mất 2 trụ cột trong trận gặp Singapore. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan sẽ mất 2 trụ cột trong trận gặp Singapore. Ảnh: FAT

Trong 16 lần gặp nhau, Singapore chỉ thắng 4, hòa 3 và thua đến 9. Đáng chú ý, Thái Lan chưa từng thua Singapore trong hơn 10 năm qua. Chiến thắng gần nhất của Singapore trước Thái Lan diễn ra vào ngày 19.12.2012 ở AFF Cup 2012.

Vì vậy, kịch bản đội tuyển Thái Lan thất bại trước Singapore là điều rất khó xảy ra. Thậm chí, không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm trước Singapore để đua hiệu số với tuyển Trung Quốc.Trận đấu giữa tuyển Singapore với tuyển Thái Lan ở bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (21.11).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định tuyển Singapore - Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO