Nhận định trận tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc, giao hữu dịp FIFA Days tháng 10

HOÀNG HUÊ| 17/10/2023 10:27

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10 gặp tuyển Hàn Quốc.

Nhận định trận tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc, giao hữu dịp FIFA Days tháng 10
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đấu tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Đội tuyển Hàn Quốc được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jurgen Klinsmann kể từ tháng 2 năm nay. Nhà cầm quân người Đức phải chịu nhiều áp lực khi tuyển Hàn Quốc trải qua chuỗi 5 trận không thắng. Tuy nhiên, họ đang lấy lại phong độ với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Saudi Arabia (1-0) và Tunisia (4-0).

Đáng nói, Tunisia là đội bóng đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA, tức chỉ kém Hàn Quốc 3 bậc (29). Vì vậy, chiến thắng vừa qua giúp ông Klinsmann và tuyển Hàn Quốc củng cố phần nào được niềm tin nơi người hâm mộ.

Trận giao hữu với tuyển Việt Nam không được báo chí Hàn Quốc đánh giá cao bởi sự chênh lệch về lực lượng và đẳng cấp giữa 2 đội bóng. Tuy nhiên, với việc tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng đấu có các đại diện Đông Nam Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, màn chạm trán với tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có ý nghĩa quan trọng với đại diện xứ sở kim chi.

Tuyển Hàn Quốc vừa giành chiến thắng 0-4 trước tuyển Tunisia. Ảnh KFA
Tuyển Hàn Quốc trong trận thắng 4-0 trước tuyển Tunisia. Ảnh KFA

Phía bên kia, đội tuyển Việt Nam đã nhận 2 thất bại với cùng tỉ số 0-2, lần lượt trước tuyển Trung Quốc và tuyển Uzbekistan.

Dù thất vọng về tỉ số nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier khá hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ tuyển Việt Nam. Toàn đội đã nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt lối chơi kiểm soát bóng mà nhà cầm quân người Pháp hướng tới.

Dẫu vậy, sức tấn công của tuyển Việt Nam là điều cần cải thiện bởi trước các đối thủ mạnh, những chân sút như Tuấn Hải, Văn Toàn… vẫn tỏ ra thiếu sắc bén và bản lĩnh khi dứt điểm về khung thành đối phương.

Trước đối thủ lớn như Hàn Quốc, các học trò của huấn luyện viên Troussier được nhận định khó gây ra bất ngờ.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhà cầm quân người Pháp chắc chắn sẽ mất đi 3 trụ cột là tiền vệ Quang Hải, trung vệ Quế Ngọc Hải do chấn thương và tiền đạo Tiến Linh phải nhận án "treo giò" vì thẻ đỏ, khó khăn dành cho đội khách càng lớn.

Tiết lộ về chiến thuật sẽ sử dụng trong trận gặp đội tuyển Hàn Quốc, huấn luyện viên Troussier cho biết: "Trước Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự với 60-70% thời lượng bóng lăn. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là làm thế nào để các cầu thủ bình tĩnh hơn, vượt qua được áp lực từ cầu thủ đối phương".

"Thuyền trưởng" của tuyển Việt Nam khẳng định, ông không xem trận giao hữu với Hàn Quốc là bài kiểm tra cho các học trò của mình. Thay vào đó, vị chiến lược gia này hi vọng, cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ tự tin vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Tuyển Việt Nam tập trung cải thiện những hạn chế sau 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Uzbekistan. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam tập trung cải thiện những hạn chế sau 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Uzbekistan. Ảnh: VFF

Phía tuyển Hàn Quốc cũng xác nhận, ngôi sao số 1 của họ là tiền đạo Son Heung-min khó ra sân khi cầu thủ đang chơi cho Tottenham Hostpur chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương.

Khả năng ra sân của 2 ngôi sao là Lee Kang-in và Kim Min-jae cũng đang bỏ ngỏ. Dẫu vậy, trong đội hình của đội chủ nhà vẫn còn nhiều gương mặt dày dặn kinh nghiệm, đẳng cấp như Hwang Hee-chan hay Hwang Ui-jon.

Trong quá khứ, tuyển Hàn Quốc từng gặp Việt Nam 6 lần. Đội bóng xứ Kim Chi có 5 trận thắng và thua 1. Trận thua duy nhất này diễn ra vào năm 2003 tại vòng loại Asian Cup 2004.

Tuy nhiên, sau gần 20 năm, tuyển Hàn Quốc đã trở thành đội bóng có đẳng cấp thế giới. Vì vậy, màn chạm trán với đối thủ này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm để hướng tới vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11 tới đây.Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra lúc 18h00 hôm nay (17.10) tại sân vận động World Cup Suwon (Hàn Quốc).

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Lee Ki-je, Jung Seung-hyun, Seol Young-woo, Lee Jae-sung, Park Yong-woo, Hong Hyun-seok, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-chan, Kim Tae-hwan, Cho Gue-sung.

Đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Đức Chiến, Phạm Tuấn Hải, Văn Toàn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định trận tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc, giao hữu dịp FIFA Days tháng 10
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO