Nhận định trận tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản tại ASIAD 19

HOÀNG HUÊ| 28/09/2023 09:07

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nữ tại ASIAD 19 vào lúc 15h00 hôm nay (28.9).

Nhận định trận tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản tại ASIAD 19
Tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Ở 2 lượt trận đầu tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt giành chiến thắng trước Nepal (2-0) và Bangladesh (6-1).

Hàng công của tuyển nữ Việt Nam ghi 8 bàn sau 2 trận đấu, trong khi hàng thủ mới chỉ thủng lưới 1 bàn từ chấm luân lưu.

Dù huấn luyện viên Mai Đức Chung còn nhiều điều chưa hài lòng về các học trò của mình, đặc biệt là ở vị trí của một số cầu thủ trẻ nhưng những kết quả vừa qua đã giải tỏa được áp lực tâm lí, mang lại sự tự tin cho Thanh Nhã và đồng đội tại kì Đại hội năm nay.

Hiện tuyển nữ Việt Nam đang xếp thứ 2 ở bảng D, cùng 6 điểm với tuyển nữ Nhật Bản nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ.

Theo thể thức môn bóng đá nữ ASIAD 19, 16 đội tuyển được chia thành 5 bảng đấu. 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

Điều này đồng nghĩa với việc, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù đã đảm bảo nằm trong top 2 tại bảng D.

Để chắc chắn giành quyền vào tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cần giành ngôi nhất bảng D.

Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra bởi ở lượt trận cuối, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển nữ Nhật Bản.

Tuyển nữ Nhật Bản được đánh giá cao hơn tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: JFA
Tuyển nữ Nhật Bản được đánh giá cao hơn tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: JFA

Ở ASIAD 19, phần lớn đội hình của đội bóng xứ sở hoa anh đào là những cầu thủ đội U20 nữ, bên cạnh đó là một số nhân tố có kinh nghiệm đang thi đấu trong nước.

Ngoài ra, họ cũng chỉ gọi 1 cầu thủ từ nước ngoài về thi đấu. Dẫu vậy, đội bóng này họ vẫn thể hiện đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu lực.

Sau 2 lượt trận, đoàn quân của huấn luyện viên Michihisa Kano đã ghi 16 bàn vào lưới Nepal và Bangladesh.

Một trong những ngôi sao được chú ý nhất bên phía tuyển nữ Nhật Bản là Hinata Miyazawa - vua phá lưới vòng chung kết World Cup nữ 2023 với 5 bàn thắng.

Nhật Bản chỉ cần 1 điểm ở trận đấu với tuyển nữ Việt Nam là chắc chắn vào tứ kết với ngôi nhất bảng D. Tuy nhiên, 1 chiến thắng sẽ là mục tiêu mà các cô gái tuyển nữ Nhật Bản hướng tới ở trận đấu chiều nay.

Trong tình hình này, mục tiêu khả quan nhất dành cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề đơn giản với Thanh Nhã và đồng đội khi ngoài phong độ gần đây thì những con số thống kê về lịch sử đối đầu cũng không nghiêng về phía tuyển nữ Việt Nam.

Lần gần nhất 2 đội đụng độ nhau là ngày 24.1.2022 tại AFC Women's Asian Cup 2022. Khi ấy, đội bóng do huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đã thất bại với tỉ số 0-3.

Đáng chú ý, trong hầu hết các trận đấu với đội bóng xứ sở mặt trời mọc, các cô gái Việt Nam thường để thua từ 3 bàn trở lên.

Vì vậy, huấn luyện viên Mai Đức Chung cần có sự tính toán kĩ lưỡng để "Những chiến binh sao Vàng" có được kết quả khả quan nhất trước Nhật Bản, qua đó giành vé đi tiếp tại ASIAD 19.

Ở trận đấu chiều nay, cả 2 bên đều có được đội hình tốt nhất. Thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam cũng khẳng định, ông sẽ dùng đội hình mạnh nhất để đấu với đối thủ đáng gờm này. Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 15h00 hôm nay (28.9).

Đội hình dự kiến

Đội tuyển nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Diễm My, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thu Thảo, Hải Yến.

Đội tuyển nữ Nhật Bản: Asano, Goto, Tabata, Koyama, Koga, Wakiska, Shiokoshi, Tanikawa, Chiba, Nakashima, Shimada.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định trận tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản tại ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO