Nhận định TPHCM - Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 V.League 2023-2024

NGUYỄN ĐĂNG| 22/12/2023 13:30

Trận TPHCM và Sông Lam Nghệ An diễn ra lúc 19h15 ngày 22.12, trên sân Thống Nhất tại vòng 7 Night Wolf V.League 2023-2024.

Nhận định TPHCM - Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 V.League 2023-2024
Trận TPHCM và Sông Lam Nghệ An mang đến cơ hội lớn cho đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Ảnh: Fanpage CLB TPHCM

Tổng quan trận đội TPHCM và Sông Lam Nghệ An

Đội TPHCM đang thi đấu hoàn toàn lột xác so với mùa trước trước. Họ đã giành được 9 điểm/6 trận, thực tế chỉ cách ngôi đầu bảng của Bình Dương chỉ 4 điểm. Dù vừa thay huấn luyện viên, đội chủ sân Thống Nhất không có dấu hiệu khủng hoảng. Ông Phùng Thanh Phương giúp đội bất bại trong 3 trận cầm quân, giành được 5 điểm.

Vòng trước, đội TPHCM đã có trận hoà 1-1 trên sân của Thanh Hoá - đội bóng được đánh giá cao hơn họ về mọi mặt. Trận này, đội TPHCM chơi hơn người trong thời gian dài nhưng lại bị dẫn trước.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải ở vòng 6, khi vượt qua Hoàng Anh Gia Lai 1-0. Chiến thắng này đã giải toả cho huấn luyện viên Phan Như Thuật rất nhiều áp lực. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ trước trận đấu được dự báo nhiều khó khăn tại sân Thống Nhất.

Thông tin lực lượng, thành tích đối đầu

Câu lạc bộ TPHCM sẽ có sự trở lại của hậu vệ đội trưởng Ngô Tùng Quốc sau án treo giò. Sự có mặt của Tùng Quốc sẽ giúp đội chủ nhà cải thiện khả năng phòng ngự lẫn tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, trung vệ Brendon Lucas vẫn chưa hẹn ngày ra sân do chấn thương.

Bên phía SLNA, họ sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ trụ cột Phan Bá Quyền do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ngoài ra, Trọng Hoàng cũng đang gặp chấn thương dài hạn.

Thành tích đối đầu đang nghiêng về phía SLNA. Đội bóng xứ Nghê đã thắng đội TPHCM 3 lần trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất. Mùa trước, SLNA đã thắng đội TPHCM cả 2 trận, nhưng đều trên sân nhà Vinh.

Lúc này, đội TPHCM đang có phong độ cao hơn và lực lượng cũng nhỉnh hơn. Thực tế, đội TPHCM mới thua 1 trận từ đầu mùa. Ngoài ra, thành tích của họ tại sân Thống Nhất cũng rất tốt với 2 trận thắng (trước Thể Công-Viettel, Khánh Hoà) và 1 trận hoà trước Hải Phòng. Ngược lại, SLNA thi đấu khá tệ trên sân khách, với 2 trận thua, 1 trân hoà từ đầu mùa.

Đội hình dự kiến:

TPHCM: Lê Giang, Ngọc Đức, Minh Tùng, Hạ Long, Tùng Quốc, Thanh Thảo, Hoàng Phúc, Ngọc Long, Tuấn Tài, Paul Goerges, Timite.

SLNA: Văn Việt II, Đình Hoàng, Zebic, Văn Huy, Sỹ Hoàng, Mạnh Quỳnh, Văn Lắm, Nam Hải, Quang Vinh, Olaha, Văn Lương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định TPHCM - Sông Lam Nghệ An tại vòng 7 V.League 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO