Nhận định Slovenia - Serbia (20h00 ngày 20/6): Không còn đường lùi

20/06/2024 14:00

Slovenia và Serbia sẽ thi đấu tại Allianz Arena (Munich, Đức) ở lượt trận thứ hai vòng bảng Euro 2024. Hai đội đang khát 3 điểm để nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng 1/8.

Cả Slovenia và Serbia đều không thể giành chiến thắng trong trận mở màn vòng bảng, hiện tại hai đội chỉ cách nhau một điểm trên bảng xếp hạng và cùng biết rằng chiến thắng tối nay sẽ tăng đáng kể cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp của họ.

Thi đấu tại Euro đầu tiên kể từ năm 2000 và giải đấu lớn đầu tiên kể từ World Cup 2010, Slovenia khởi đầu chiến dịch Bảng C Euro 2024 bằng trận hòa 1-1 với Đan Mạch tại Stuttgart vào Chủ nhật vừa qua (16/6).

Nhận định Slovenia - Serbia (20h00 ngày 20/6): Không còn đường lùi - 1

Slovenia (trang phục trắng) đã cầm hòa 1-1 trước Đan Mạch (Ảnh: Getty).

Đan Mạch vượt lên dẫn trước sau khi trận đấu bắt đầu 17 phút nhờ một bàn thắng đẹp mắt được thực hiện bởi Christian Eriksen, người đã ghi bàn đúng 1110 ngày sau khi bị ngừng tim tại Euro 2020. Tuy nhiên, Slovenia đã dũng cảm chống trả và khôi phục thế cân bằng ở phút thứ 77 khi pha dứt điểm của Erik Janza bay qua Kasper Schmeichel.

Slovenia chỉ giành được một điểm ở lượt đầu ra quân, huấn luyện viên trưởng Slovenia Matjaz Kek cảm thấy rằng đó là một kết quả "công bằng" sau một trận đấu gồm hai hiệp "rất khác nhau" và đội bóng của ông đã kết thúc trận đấu một cách mạnh mẽ.

"Tôi tin rằng đội hình này sẽ phát triển từng phút trong môi trường xung quanh đây. Thật quá lạc quan khi kỳ vọng quá nhiều vào chúng tôi, các đội lớn hơn cũng đã thất bại. Tất cả chúng tôi đều muốn đạt được một kết quả tích cực và muốn chứng minh điều đó vào ngày mai. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây và đủ điều kiện đến Đức nhờ thành tích thi đấu", HLV Kek phát biểu trước trận đấu.

Hiện tại Slovenia vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Euro với tư cách là một quốc gia độc lập sau khi không thể thắng trong cả ba trận đấu trước đó tại Euro 2000, mặc dù họ có được hai trận hòa và chỉ để thua một trận.

Slovenia bất bại trong 7 trận đấu quốc tế gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng họ chỉ thắng một trong 4 lần gặp Serbia gần đây nhất. Trận đấu gần nhất hai đội hòa 2-2 tại UEFA Nations League vào tháng 6/2022, chỉ bảy ngày sau khi Slovenia thất bại 1-4 trên sân Serbia.

Nhận định Slovenia - Serbia (20h00 ngày 20/6): Không còn đường lùi - 2

Serbia khởi đầu chậm nhưng đã vùng lên mạnh mẽ khi đối đầu với Anh (Ảnh: Getty).

Serbia lần đầu tiên thi đấu tại Euro với tư cách là một quốc gia độc lập vào mùa hè này, nhưng họ đã không thể giành được điểm trong trận mở màn bảng C khi để thua 0-1 trước tuyển Anh.

"Tam sư" vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 khi Jude Bellingham đánh đầu ghi bàn mở tỉ số, nhưng Serbia dần chơi lấn lướt và đặc biệt chơi tiến bộ trong hiệp hai, buộc tuyển Anh phải chịu áp lực trong thời gian dài.

Mặc dù Serbia không thực sự sắc nét trong khoảng 1/3 cuối sân, họ chỉ có 6 pha dứt điểm và một cú sút đi trúng đích, dẫu vậy huấn luyện viên Dragan Stojkovic vẫn muốn khen ngợi "sự dũng cảm" của các cầu thủ và cảm thấy rằng đội bóng của ông "không đáng phải thua" trước một đối thủ xếp trên họ 29 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Bao gồm các trận đấu dưới danh nghĩa Nam Tư/Serbia và Montenegro, Serbia hiện chỉ thắng một trong 12 trận đấu gần nhất tại Euro (hòa 2, thua 9) và thất bại trong ngày thi đấu đầu tiên khiến họ đứng cuối bảng C. Đoàn quân của Stojkovic cần ít nhất một chiến thắng từ hai trận cuối cùng tại vòng bảng để nuôi hy vọng có thể cạnh tranh vé đi tiếp.

"Tất cả chúng tôi đều biết chiến thắng trong trận đấu này sẽ mang lại cho chúng tôi điều gì. Mọi người đều có động lực, các cầu thủ sẵn sàng ứng phó với những thử thách đến với Slovenia. Đối đầu với Anh, chúng tôi đã bắt đầu trận đấu với quá nhiều sự thận trọng, nhưng rồi chúng tôi đã thi đấu sòng phẳng với họ và đó là cách chúng tôi sẽ chơi trận đấu này", HLV Stojkovic nói.

Bốn điểm có được của Serbia từ hai cuộc chạm trán với Slovenia tại Nations League vào năm 2022 sẽ mang lại cho đoàn quân của Stojkovic sự tự tin để bước vào trận đấu tối nay và chắc chắn họ coi trận đấu này là trận đấu phải thắng trước khi đối mặt với Đan Mạch trong trận đấu cuối cùng ở bảng C vào ngày 25/6.

Đội hình ra sân dự kiến

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Janza; Stojanovic, Gorenc Stankovic, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko.

Serbia: Rajkovic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, Milinkovic-Savic, Gudelj, Mladenovic; Tadic; Mitrovic, Vlahovic.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Slovenia - Serbia (20h00 ngày 20/6): Không còn đường lùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO