Nhận định Newcastle - Man City: Có thể cân sức

21/08/2022 17:05

Man City sẽ gặp thử thách lớn nhất từ đầu mùa đến giờ và đối thủ không phải một đội thuộc nhóm Big Six.

Nhận định Newcastle - Man City: Có thể cân sức
Trận cầu tâm điểm ngày Chủ Nhật tại Premier League. Ảnh: Sky Sports

Man City đã bắt nhịp trở lại

Khác với Liverpool kể từ sau trận Siêu cúp Anh, Man City đã sửa chữa những lỗi mắc phải trong hệ thống chiến thuật và băng băng luôn từ vòng 1 Premier League. Nếu giành chiến thắng trước Newcastle trong chuyến làm khách đêm nay, The Citizens sẽ chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal chỉ sau 24 giờ.

Những điểm Pep đã đau đầu đều tan biến sau 2 lượt trận. Hầu hết những mũi công được kỳ vọng đều ghi bàn. Tân binh Erling Haaland sau khi lập cú đúp ngày mở màn, tuy lặng tiếng ở vòng 2 nhưng những đóng góp của anh trong lối chơi chung không thể phủ nhận. Dù nhận bóng ít, đan cài với các đồng đội chưa nhiều nhưng trước Bournemouth, anh như một thỏi nam châm hút người, tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên bắn phá.

Haaland vẫn đang có hiệu suất trung bình tốt là 1 bàn/trận. Ảnh: AFP
Haaland vẫn đang có hiệu suất trung bình tốt là 1 bàn/trận. Ảnh: AFP

Man City vẫn cần thời gian để tìm bằng được cách chơi hoàn hảo nhất cho Haaland. Trước trận đấu, Pep cũng chia sẻ, ông đặt trọn niềm tin vào tân binh người Na Uy. Đây là trận đấu The Citizens làm khách trước đối thủ được dự báo khó hơn cả West Ham, cơ hội cho Haaland chứng minh giá trị đang ở ngay trước mắt.

Man City sẽ không quá lo khi tình hình nhân sự của họ ổn định, chỉ trừ trường hợp của Aymeric Laporte vẫn đang chấn thương. Trận này, có thể Kalvin Phillips sẽ xuất hiện nếu Rodri bị bòn sức từ sớm. The Citizens vẫn còn đó Julian Alvarez như một quân bài tẩy, có thể tung ra khi cần.

Pep đang làm mới Man City từng bước một. Ảnh: AFP
Pep đang làm mới Man City từng bước một. Ảnh: AFP

Newcastle có tham vọng nhưng rất khiêm tốn

Sau khi lột xác với sự chuyển đổi quyền lực ở giới thượng tầng, từ tháng 1 năm nay, dưới chỗ dựa vững chắc là hầu bao không đấy của giới chủ Ả Rập, Newcastle như lột xác hoàn toàn để trở thành một thiếu gia đúng nghĩa. Nửa cuối mùa vừa rồi, sau giai đoạn Giáng Sinh, The Magpies mới là đội giành nhiều điểm thứ 3 của giải đấu, sau Man City và Liverpool, chứ không phải các đại gia lâu năm như Chelsea, Tottenham hay Arsenal.

Một chút trật nhịp trước Brighton - đội đang chơi rất hay vào lúc này không thể làm căn cứ để đánh giá thấp Newcastle. Đoàn quân của Eddie Howe chưa một lần nói về tham vọng danh hiệu hay tấm vé Champions League nhưng những gì họ đang làm đều là nền tảng vững chắc để ước mơ đó thành sự thật. Từng cầu thủ thiện chiến, không cần quá lấp lánh gia nhập đội, sự hiệu quả đến ngay lập tức. Howe biết bản thân cũng đang ở một tầm vóc vừa phải, không cần ngôi sao quá lớn để tạo cơ hội cho sự mất đoàn kết. Nội bộ "Chích chòe" hiện tại quá ổn định.

Không bất ngờ nếu Newcastle cầm hòa được Man City. Ảnh: AFP
Không bất ngờ nếu Newcastle cầm hòa được Man City. Ảnh: AFP

Ở mặt trận tấn công, Newcastle có lực lượng tốt nhưng một chút gợn ở các tuyến dưới có thể khiến Howe phải chậm lại và chắc chắn hơn. Matt Targett, Ryan Fraser và Emil Krafth vẫn chưa đạt được 100% thể lực và cần những đánh giá cuối cùng từ ban huấn luyện để biết có ra sân được hay không.

Trận đấu giữa Newcastle và Manchester City sẽ diễn ra vào 22h30 ngày 21.8 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Newcastle - Man City: Có thể cân sức
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO