Nhận định Incheon United vs Hải Phòng tại vòng play-off AFC Champions League

NGUYỄN ĐĂNG| 22/08/2023 14:59

Cả Incheon United của Hàn Quốc lẫn câu lac bộ Hải Phòng của Việt Nam đều đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League.

Nhận định Incheon United vs Hải Phòng tại vòng play-off AFC Champions League
Xuân Trường và các đồng đội tại câu lạc bộ Hải Phòng đang hướng đến tấm vé dự AFC Champions League. Ảnh: AFC

Tại vòng sơ loại, Hải Phòng đã thắng Rangers của Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Incheon United góp mặt thẳng ở vòng play-off. Mùa trước, Incheon United đứng hạng 4 tại K.League 1, thể hiện phong độ rất ấn tượng.

Đội bóng cũ của Xuân Trường, Công Phượng đang đứng trước cơ hội lớn sẽ giành quyền dự AFC Champions League 2023-2024. Lúc này, họ vẫn đang duy trì phong độ khá tốt tại giải vô địch quốc gia, khi đứng giữa bảng xếp hạng, thắng 4/6 trận gần nhất tại K.League.

Tiền đạo người Montenegro, Stefan Mugosa, đã trở lại câu lạc bộ để dẫn dắt hàng công sau thời gian thi đấu ở Nhật Bản. Trong khi đó, trung vệ Oh Ban-suk đảm nhận vai trò chỉ huy ở hàng phòng ngự và tiền vệ Lee Myung-joo – người từng đoạt ngôi á quân AFC Champions League năm 2016 cùng Al Ain có rất nhiều kinh nghiệm ở sân chơi này.

Lịch sử của Hải Phòng ở châu Á bắt đầu từ năm 1996 khi họ cầm hòa Nagoya Grampus Eight với tỉ số 1-1 ở Asian Cup Winners' Cup. Đội bóng thành phố Cảng có cơ hội để góp mặt ở giải đấu số 1 châu lục nếu đánh bại Incheon United ở trận play-off.

Lương Xuân Trường sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất của Hải Phòng ở trận đấu với Incheon United, khi anh từng khoác áo câu lạc bộ này năm 2016. Trong khi đó, Incheon United có dàn cầu thủ được đánh giá rất hùng hậu, đặc biệt là dàn ngoại binh chất lượng như tiền đạo Stefan Mugosa, Mpoku, Gerso và Hernandes. Trong số này, Mpoku sở hữu lý lịch ấn tượng khi từng khoác áo Chievo, Standard Liege và Panathinaikos.

Trận Incheon United và Hải Phòng sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 22.8. Với lợi thế sân nhà, cùng trình độ trội hơn, Incheon United nhiều khả năng sẽ có trận thắng trước đại diện của Việt Nam.Đội hình dự kiến 2 đội:

Incheon United: Lee Tea Hee, Y.S. Kim, Dong Min Kim, Delbridge, Kim Yun Yub, Myeong Ju, J.Mun, Kim Do Heok, K.Min, Mougosa, Gerso.

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Meurs, Trung Hiếu, Việt Hưng, Hoàng Nam, Mpande, Bicou, Hữu Sơn, Hải Huy, Yuri.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Incheon United vs Hải Phòng tại vòng play-off AFC Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO