Nhận định, dự đoán kết quả vòng 3 giải Ngoại hạng Anh

Bình An (tổng hợp)| 30/08/2024 21:07

Vòng 3 vô cùng đáng xem vì ngoài trận thư hùng MU vs Liverpool, các ‘ông lớn’ Arsenal, Chelsea, Man City đều gặp các đối thủ khó chơi. Sau loạt trận cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ hai tuần nhường chỗ cho sân chơi quốc tế.

lich_thi_dau_va_truc_tiep_vong_3_ngoai_hang_anh.jpg
Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 3 Ngoại hạng Anh

Tâm điểm của vòng 3 sẽ là trận ‘derby nước Anh’ MU vs Liverpool trên sân Old Trafford. Liverpool bước vào mùa giải mới với những ánh mắt hồ nghi dưới triều đại của tân HLV Arne Slot, người có nhiệm vụ vượt qua cái bóng khổng lồ của người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đang cho thấy sự bắt nhịp rất tốt với môi trường mới, khi Liverpool toàn thắng cả hai trận mở màn chiến dịch với dàn hảo thủ mà Klopp để lại.

gettyimages-1247818810-scaled.jpg

Liverpool mới đón được tân binh đầu tiên là Federico Chiesa chuyển đến từ Juventus với bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro.

Trái ngược, MU rất chịu chi và đã có 5 tân binh chất lượng. Cụ thể, họ đã chi 225 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Zirkzee, tiền vệ Urgate và 3 hậu vệ: De Ligt, Mazraoiu, Leny Yoro. Nhưng dù liên tục nâng cấp đội hình nhưng màn trình diễn của M.U vẫn chưa có sự cải thiện so với mùa giải trước.

2091871084_11zon.jpg

Sau 2 trận của mùa giải mới, “Quỷ đỏ” chỉ thắng Fulham và để thua Brighton cùng một lối chơi thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ. Ngoài ra, ở trận giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ, Liverpool đã dễ dàng đánh bại M.U đến 3-0.

Bước vào trận derby nước Anh này, MU được chơi trên sân nhà nhưng lại không được đánh giá quá cao ở khả năng giành kết quả thuận lợi trước Liverpool.

telemmglpict000373054964_17125039778180_trans_nvbqzqnjv4bqu-oikvdbrer69p9xrewjplks8aancm_8a0autgmz1pg_11zon.jpg

Theo dự đoán của cựu danh thủ Chris Sutton: "MU đã đánh bại Liverpool trong một vài lần mùa trước. Họ đã giành chiến thắng ở FA Cup và bạn có vẻ bối rối về cách họ giành chiến thắng trong trận đấu cụ thể đó. Liverpool dưới thời Arne Slot không phải là một đội bóng quá nặng về cường độ tấn công. Dù tôi muốn dự đoán thuận lợi cho MU, nhưng tôi không nghĩ họ làm được. Tôi cho rằng Liverpool sẽ đánh bại họ".

Trận đấu sớm nhất vòng này sẽ là màn so tài trên sân Emirates Arsenal vs Brighton. Chiến thắng trước Aston Villa tuần trước thực sự là một lời tuyên bố mạnh mẽ của Arsenal cho cuộc đua vô địch vì mùa giải trước họ đã bị đối thủ này đánh bại cả hai lần và là nguyên nhân khiến họ mất chức vô địch.

mixcollage-29-aug-2024-11-08-am-3745_11zon.jpg

Tuy nhiên, Brighton từ 3 năm trở lại đây luôn là kẻ thách thức cho bất kỳ ứng viên nào. Sau 2 vòng mùa này họ cũng đang có được màn trình diễn rất thuyết phục sau hai trận mở màn, đánh bại Everton (3-0) và MU (2-1) để nằm trong nhóm 4 đội toàn thắng.

Không chỉ có phong độ tốt trên sân cỏ, Brighton còn trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công khi chi đến 232 triệu euro để nâng cấp đội hình. Vừa có lực lượng mạnh lẫn phong độ tốt, Brighton ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ là thách thức khó nhằn với mọi đội bóng.

Brighton đã có khởi đầu tốt dưới thời Hurzeler và họ thi đấu rất chắc chắn và khoa học. Nhưng Arsenal được chơi trên sân nhà, sẽ là lợi thế rất lớn để giành chiến thắng. Mùa trướcArsenao đã thắng cả hai lượt trận với tổng tỷ số 0-5. Dự đoán: Arsenal từ hòa đến thắng.

soi-keo-west-ham-vs-man-city.jpg

Ngay sau trận này sẽ là cuộc đụng độ West Ham vs Man City. Sau 2 vòng đội chủ nhà của tân HLV Julen Lopetegui đã chơi ấn tượng. Tuy nhiên, chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến The Hammers dù được chơi trên sân nhà cũng khó có thể ngăn cản Man City. Dự đoán: Man City thắng.

gettyimages-1888138284-1024x683_11zon.jpg

Trận derby London Chelsea vs Wolves cũng đáng chú ý không kém. Chelsea vòng trước thắng đậm Wolves nhưng sau đó lại thua ở Conference League. Nhìn chung đội bóng của HLV Enzo Maresca vẫn chưa cho thấy sự ổn định, chưa thể hiện được tiềm lực của đội bóng lớn. Trong khi đó, Crystal Palace đang rất khát điểm vì thua cả hai trận. Dự đoán: Chelsea thắng.

soccer-football-premier-league-newcastle-united-v-tottenham-hotspur-st-james-park-britain-rodrigo-bentancur-1024x682_11zon.jpg

Một trận cầu cũng rất đáng được chờ đợi cuối tuần này là màn so tài trên sân St. Jame's Park giữa Newcastle vs Tottenham, hai đội bóng cũng đặt mục tiêu cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Newcastle lúc này không tạo được nhiều dấu ấn. Vì thế các chuyên trang bóng đá Anh đều nhận định đội khách sẽ có kết quả tốt. Dự đoán: Tottenham thắng.

Ở nhóm cuối bảng, 3 đội cuối bảng là Ipswich, Everton và Wolves dự đoán sẽ tiếp tục yên vị và khó tìm chiến thắng trước Bournemouth, Fulham và Nottingham Forest.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định, dự đoán kết quả vòng 3 giải Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO