Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Australia

HOÀNG HUÊ| 21/07/2024 08:00

U19 Việt Nam chạm trán U19 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng B giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Australia
U19 Việt Nam buộc phải thắng U19 Australia để tự quyết vé bán kết. Ảnh: VFF

Tại giải U19 Đông Nam Á 2024, 4 tấm vé vào vòng loại trực tiếp dành cho 3 đội nhất bảng và đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Trước thềm giải đấu này, U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt với những trận đấu chất lượng tại giải giao hữu ở Trung Quốc và 2 trận đấu tập. Ban huấn luyện đã rút kinh nghiệm những hạn chế cho các cầu thủ.

Dẫu vậy, ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã không hoàn thành mục tiêu có 3 điểm khi Công Phương và toàn đội chỉ có thể cầm hòa 1-1 trước U19 Myanmar.

Nhiều vị trí trong đội hình U19 Việt Nam bị căng thẳng, thiếu tự tin dẫn đến việc thi đấu không tốt. Kết quả trên cũng khiến U19 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong việc giành vé bước vào vòng sau.

U19 Việt Nam hòa 1-1 trước U19 Myanmar ở lượt trận đầu. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam hòa 1-1 trước U19 Myanmar ở lượt trận đầu. Ảnh: VFF

Trong khi đó, U19 Australia được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay và họ đang thể hiện đúng sức mạnh của mình. Ở trận ra quân, đội bóng này thắng áp đảo 6-0 trước U19 Lào.

Dù sở hữu dàn cầu thủ có chiều cao lí tưởng nhưng đội bóng xứ chuột túi lại tỏ ra rất nguy hiểm ở các tình huống phối hợp tầm trung lộ kết hợp với xẻ biên nhanh và mạnh. Đồng thời, hàng thủ của họ được tổ chức tốt do các tiền vệ thực hiện vai trò đánh chặn từ xa hiệu quả.

Điều này đã khiến U19 Lào nhanh chóng bị vỡ trận ở màn so tài đầu tiên. Với kết quả trên, U19 Australia sớm xây chắc ngôi đầu bảng B.

U19 Australia khẳng định sức mạnh ở trận ra quân. Ảnh: ASEAN Football
U19 Australia khẳng định sức mạnh ở trận ra quân. Ảnh: ASEAN Football

Ở lượt trận thứ 2, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Australia. Để mở rộng cơ hội đi tiếp, các học trò của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh buộc phải thắng. Nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh các cầu thủ trẻ của Việt Nam chịu áp lực tâm lí.

Rõ ràng, U19 Australia không phải là đối thủ mà U19 Việt Nam có thể tự tin để hướng đến mục tiêu 3 điểm. Trước khi tính đến các phương án tấn công, U19 Việt Nam cần phải đảm bảo sự vững chãi ở hàng thủ, hạn chế tối đa số bàn thua phải nhận. Bởi hiệu số là thứ ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của đội nếu giành vị trí thứ 2 ở bảng B.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia diễn ra lúc 15h00 hôm nay (21.7).

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam và U19 Australia

U19 Việt Nam: Đình Hải, Nhạc Minh, Khả Đức, Tuấn Khải, Thắng Long, Ngọc Chiến, Công Phương, Bá Đạt, Quang Dũng, Hữu Tuấn, Long Vũ.

U19 Australia: Dylan Cullen, De Jesus, Hollingdale, James Younis, Talladira, Tiago Quintal, Jordan Williams, Bugarija, Pual Leonard, Dean Hoey, Sulemani.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO