Nhân chứng thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon: Thi thể ở khắp nơi

30/10/2022 09:48

Lễ hội vui mừng bỗng chốc trở thành một thảm kịch với những tiếng la hét và cầu cứu, trong khi âm thanh của xe cứu thương xen lẫn với tiếng nhạc từ các địa điểm giải trí ở Itaewon.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường nơi ít nhất 149 người chết trong vụ giấm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Buổi lễ mừng Halloween ở quận Itaewon, Seoul tối 29/10 bỗng biến thành nỗi ám ảnh với nhiều người khi đã có ít nhất 149 nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp thảm khốc tại khu vực sầm uất của thủ đô.

Cố gắng thở và cầu cứu

"Có quá nhiều người khiến chúng tôi không thể di chuyển. Dường như tôi có thể chết nếu chẳng may bị ngã", Song Su Yeon, nhân chứng 46 tuổi, nói, theo New York Times.

Trong khi đó, một nhân chứng khác viết trên Twitter rằng "mọi người cứ liên tục đẩy tới và càng có thêm nhiều người bị đè xuống".

"Những người bị giẫm đạp dưới đám đông đã gào khóc, và tôi nghĩ mình cũng bị tương tự, cố gắng thở và cầu cứu", người này cho biết.

Trong vài giờ sau đó, xe cấp cứu vẫn liên tục xuất hiện chở những thi thể. Các quan chức nói rằng họ vẫn không biết chi tiết việc gì đã diễn ra, và tại sao một sự kiện được tổ chức hàng năm bỗng nhiên trở thành một trong những thảm họa lớn nhất của đất nước những năm gần đây.

Marwan, một người Morocco đã sống ở Hàn Quốc 6 năm, đi quanh các khu phố và cố hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, Korea Herald đưa tin.

"3 người bạn của tôi đã chết hôm nay. Tôi thường đi chơi với họ vào cuối tuần ở Itaewon và giờ họ đã chết. Không có vệ sĩ hay người chủ nào cố ngăn tình hình ở đó", Marwan nói.

giam dap tai itaewon anh 1
Giày dép bị bỏ lại sau vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon. Ảnh: Reuters.

Những người ở trong các tình huống như vậy nói rằng cú sốc lớn nhất là một sự kiện bình thường bỗng dưng trở nên hỗn loạn, và họ cảm thấy như thế giới bình thường đảo lộn, New York Times cho hay.

Một người đi đường nhìn thấy những thi thể khắp con phố, nói rằng "tôi ước mình đừng thấy cảnh này. Nhưng rồi tôi đã thấy, và nó thật đau lòng".

"Tôi đã cảm thấy một tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra"

Quận Itaewon trở nên nổi tiếng sau bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Tầng lớp Itaewon" vào năm 2020. Những con hẻm nơi đây vốn dốc và ngoằn ngoèo, nằm ở hai bên đường chính.

Một số nhân chứng nói với AFP rằng đám đông đã quá dày đặc vào tối 29/10.

"Bạn tôi nói: Có điều gì đó khủng khiếp đang xảy ra bên ngoài", Jeon Ga-eul, 30 tuổi, người đang uống rượu tại một quán bar vào thời điểm vụ giẫm đạp xảy ra, nói với Guardian.

"Tôi trả lời: Bạn đang nói về cái gì vậy? Sau đó tôi đi ra ngoài và nhìn thấy có người đang hô hấp nhân tạo trên đường phố”, Jeon Ga-eul kể lại.

Theo lời Jeon, anh cảm thấy bất an ngay trước khi thảm kịch xảy đến. "Có rất nhiều người bị xô đẩy ở xung quanh, tôi cũng bị cuốn vào đám đông, và lúc đầu không thể thoát ra được", Jeon nói.

"Tôi cảm thấy một tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra".

Vụ giẫm đạp diễn ra tại con hẻm gần khách sạn Hamilton ở Itaewon.

Ju Young Possamai, 24 tuổi, một nhân viên pha chế ở quận Itaewon, cho biết: “Nơi đây lúc nào cũng đông đúc, nhưng chưa từng có chuyện này xảy ra trước đây".

"Tôi từng đến rất nhiều bữa tiệc Halloween ở Hàn Quốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều gì đó như thế này có thể xảy ra ở đây, đặc biệt là tại Itaewon”, anh cho biết thêm.

Truyền thông địa phương đưa tin khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất nước trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tới văn phòng tổng thống và thành lập đội ứng phó khẩn cấp để điều tra về vụ việc.

giam dap tai itaewon anh 2
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì họp khẩn cấp ngay rạng sáng 30/10. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều lãnh đạo thế giới cũng đã gửi lời chia buồn sau thảm kịch.

Đây là thảm họa giẫm đạp chết chóc nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Trước đó, vào năm 2005, 11 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một buổi hòa nhạc ở thành phố Sangju, miền Nam nước này.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở phố Itaewon khiến ít nhất 151 người chết Cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại phố Itaewon để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân và sơ tán người dân khỏi khu vực, sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng đêm 29/10.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon: Thi thể ở khắp nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO