Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TPHCM tử vong

An Huy| 17/02/2024 12:40

Theo một số nhân chứng, trong 4 nạn nhân tử vong có 3 người cùng gia đình và một người là bạn từ nơi khác đến chơi.

Sáng 17/2, các cơ quan chức năng quận 10 đang phong tỏa hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8, phường 15 (quận 10) để điều tra vụ cháy vào rạng sáng cùng ngày tại căn nhà một trệt, một lầu khiến 4 người tử vong.

Các nạn nhân gồm 3 anh em trong gia đình và một người bạn đến chơi. Họ gồm: Nguyễn Thị Hồng Xuân (SN 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (SN 1977), Trần Quốc Cường (SN 1986) và Lê Hoàng Dũng (1968).

Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TPHCM tử vong - 1

Hỏa hoạn bùng lên tại căn nhà một trệt một lầu (Ảnh: Bình Nguyên).

Bà Hoàng (54 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, khoảng 3h cùng ngày, mọi người trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám nghe tiếng la hét thất thanh. Khi chạy ra kiểm tra, họ thấy căn nhà số 623/20/19 Cách Mạng Tháng 8 bốc cháy ngùn ngụt.

Mọi người hô hoán dập lửa nhưng cửa căn nhà khóa trong. Bên trong nhà đã rực lửa. Mọi người dùng bình chữa cháy mini và nước bơm vào nhưng không có tác dụng.

Căn nhà cháy được thiết kế một trệt, một lầu. Trên lầu được bọc khung sắt theo dạng chuồng cọp. Lửa bùng lên từ tầng trệt và cháy dữ dội. Chỉ vài phút sau, lửa đã lan sang nhà bên cạnh.

"Lúc cháy, có một người đàn ông từ trên lầu phá được khung sắt và bồng theo em bé thoát được ra ngoài. 4 người kẹt bên trong không qua khỏi", bà Hoàng nói.

Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TPHCM tử vong - 2

Xe cứu thương đến hiện trường đưa thi thể nạn nhân về nhà xác (Ảnh: An Huy)

Trong khi đó, ông H. (45 tuổi, ngụ cách hiện trường 300m) cho biết, thời điểm xảy ra cháy, căn nhà trên có 6 người bên trong.

Trong các nạn nhân tử vong có Dũng, Tuyết là anh em ruột. Cường là bạn của Tuyết từ nơi khác đến chơi, ở lại. Xuân là em dâu của Dũng.

"Thời điểm xảy ra cháy, chồng Xuân đã kịp bồng theo con bung được khung sắt ở lầu 1 thoát ra ngoài bị thương. Trong các nạn nhân, Dũng là con thứ trong gia đình, ông ta làm nghề điện tử ở chợ Nhật Tảo", ông H. nói.

Theo ông H., đám cháy bùng lên được khoảng 10 phút, xe chữa cháy có mặt dập lửa. Toàn bộ người dân trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8 được cảnh sát yêu cầu khóa cửa và ra khỏi hẻm.

Trước đó, khoảng 3h45 ngày 17/2 (mùng 8 Tết), hỏa hoạn bùng lên tại căn nhà trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, TPHCM.

Phát hiện cháy, người dân trong hẻm hô hoán dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy bùng phát mạnh, lan rộng ra 2 căn kế bên kèm theo nhiều tiếng nổ.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 10 đã đến hiện trường. Lực lượng chức năng chia thành nhiều hướng từ hẻm, mái nhà dân để phun nước dập lửa.

Khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện 4 người tử vong cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng kể phút lửa bao trùm căn nhà khiến 4 người ở TPHCM tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO