Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời ở tuổi 50

29/11/2023 10:57

Ca sĩ Minh Quân xác nhận với VietNamNet thông tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời lúc 9h ngày 29/11.

Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả Mong ước kỷ niệm xưa qua đời ở tuổi 50-1
Nhạc sĩ Xuân Phương (1973-2023).

Cách đây ít phút, ca sĩ Minh Quân đăng bức ảnh đen trắng của nhạc sĩ Xuân Phương kèm chia sẻ: "Vĩnh biệt anh! Nhạc sĩ Xuân Phương. Người nhạc sĩ - người thầy của biết bao thế hệ học trò! Tác giả của rất nhiều những ca khúc nổi tiếng: Mong ước kỷ niệm xưa, Nếu phải xa nhau, Anh...

Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh. Xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và cho em hát ca khúc Nếu phải xa nhau của anh. Viết những dòng chữ này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bành hoàng và buồn quá anh ơi".

Ca sĩ Minh Quân xác nhận với VietNamNet thông tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời lúc 9h ngày 29/11. Nhạc sĩ Xuân Phương là tác giả âm nhạc nhạc và ca khúc chủ đề của rất nhiều bộ phim truyền hình đình đám, nổi bật nhất trong số này là ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa do Tam ca 3A thể hiện từng được sử dụng trong phim Xin hãy tin em, Lời ru cho con (phim Của để dành) và Lời chưa nói trong phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Xuân Phương từng được coi là cặp bài trùng với đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Anh không chỉ sáng tác ca khúc và lo phần nhạc cho các phim Đỗ Thanh Hải đạo diễn mà còn đảm nhiệm nhạc phim cho rất nhiều bộ phim của VFC hàng chục năm qua.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lặng lẽ chia sẻ bản nhạc phim Mong ước kỷ niệm xưa như lời tiễn biệt người bạn thân. Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi ở tuổi 50 khi nhiều kế hoạch còn dở dang. Việc anh qua đời quá sớm khiến người thân, bạn bè và người hâm mộ anh đau xót, thương tiếc một tài năng đã chia tay cuộc đời vội vàng.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời ở tuổi 50
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO