Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót của Trấn Thành trong 'Người ấy là ai'

24/05/2023 09:47

Tối 23/5, nhà sản xuất "Người ấy là ai" thừa nhận sai sót và xin lỗi về thông tin mở mạch máu để tiêm hormone nam vào cơ thể.

Ở tập 1 chương trình Người ấy là ai,MC Trấn Thành và ê-kíp đưa ra một số thông tin về quá trình chuyển giới. Cụ thể, khi giới thiệu về thí sinh chuyển giới từ nữ sang nam NPAK, Trấn Thành nói: “Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới”.

Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót của Trấn Thành trong Người ấy là ai-1
Trấn Thành trong tập 1 'Người ấy là ai'.

Trong phần giới thiệu về bản thân của NPAK, phần phụ đề cũng có nội dung: “Bác sĩ mở mạch máu dưới cánh tay để đưa hormone vào cơ thể tôi”.

Tuy nhiên, những nội dung này được cho là không chính xác về quá trình chuyển giới. Theo đó, testosterone chỉ được tiêm vào bắp tức phần cơ, việc tiêm hormone nam, cụ thể testosterone vào mạch máu là chống chỉ định. Testosterone không tan trong nước, tiêm vào máu có thể gây thuyên tắc mạch, nếu thuyên tắc mạch máu lớn hoặc trên phổi có thể gây tai biến nguy hiểm.

Tối 23/5, nhà sản xuất Người ấy là ai thừa nhận sai sót: “Do sơ suất trong khâu biên tập, ở tập 1 của chương trình, chi tiết nhân vật NPAK nói về nguồn gốc vết sẹo trên cánh tay chưa được truyền tải theo đúng nội dung nhân vật chia sẻ. Chúng tôi chân thành cáo lỗi NPAK cùng quý khán giả”.

Hiện, phần phụ đề và đoạn phát biểu gây tranh cãi của Trấn Thành loại bỏ trong tập 1 của Người ấy là ai trên trang chính thức.

Bài liên quan
  • Trấn Thành đang bị lợi dụng
    Từ đầu năm đến nay, cái tên Trấn Thành xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, báo chí. Một người trong ngành truyền thông từng nói Trấn Thành là cái tên "thở thôi cũng có drama".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót của Trấn Thành trong 'Người ấy là ai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO