Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí

26/05/2024 10:37

Kiến trúc sư cho rằng, đây là một mẫu nhà lý tưởng giữa các đô thị ồn ào và khói bụi, cung cấp không gian sống chất lượng cao và hòa mình với thiên nhiên.

Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 1
Đây là một mẫu nhà được nhiều gia đình ở đô thị lựa chọn xây dựng.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 2
Một trong những điểm nổi bật của ngôi nhà là có kiến trúc lệch tầng sáng tạo. Thiết kế lệch tầng không chỉ nâng cao tính năng động của không gian mà còn đóng vai trò như một phương tiện để duy trì sự riêng tư.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 3
Từ khu vực chung đến khu vực bán riêng tư, mỗi không gian đều toát lên bầu không khí ấm cúng và hài hòa.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 4
Các kiến trúc sư đã tối đa hóa việc phân chia không gian bằng cách bỏ bớt các vách ngăn lớn, đảm bảo không gian có cảm giác rộng rãi và thoáng mát.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 5
Các kiến trúc sư thiết kế một khu vườn ở trung tâm ngôi nhà, bao quanh cầu thang. Do đó, ngôi nhà giống như có một ốc đảo xanh, một khu vườn thẳng đứng tuyệt đẹp bao quanh khu vực trung tâm.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 6
Một cây lớn được trồng ở giữa để làm vùng đệm thị giác, tạo rào cản cho không gian riêng tư và bán riêng tư. Ốc đảo tươi tốt không chỉ đóng vai trò là cảnh tượng thị giác mà còn là tâm điểm tự nhiên, truyền sức sống vào không gian sống.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 7
Với nhiều loại cây, mái thoáng và tiểu cảnh mặt nước, khu vườn là hiện thân của tinh hoa thiên nhiên, mang đến sự yên bình và sức sống cho mọi ngóc ngách trong nhà.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 8Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 9
Khu vườn trung tâm được thiết kế với mái mở, phục vụ mục đích kép. Nó không chỉ chiếu sáng không gian bằng ánh sáng tự nhiên, giảm nhu cầu chiếu sáng nhân tạo mà nó còn giống như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên cho ngôi nhà.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 10
Để duy trì kết nối không gian, các khu vực dịch vụ được bố trí kín đáo ở phía trước ngôi nhà, ở tầng trệt.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 11Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 12Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 13Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 14
Kiến trúc sư cho rằng, mẫu nhà này cung cấp không gian sống chất lượng cao và hòa mình với thiên nhiên cho gia chủ.
Theo Patio Livity
Bài liên quan
  • Khó giảm giá nhà ở vì tiền sử dụng đất cao
    Tiền sử dụng đất chiếm cấu phần đáng kể trong bảng kê giá đầu vào để xây dựng giá thành bất động sản. Do đó, việc dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024, tính tiền đất quá cao trong khi các khoản chi phí của doanh nghiệp không được tính đủ sẽ dẫn đến chi phí phát triển dự án bị đội lên, đẩy giá nhà tăng.
  • Bộ Xây dựng đưa ra tiêu chuẩn PCCC cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ
    Bộ Xây dựng cho biết, dự kiến trong tháng 7, Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế đối với các công trình nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ (chung cư mini) có quy mô dưới 7 tầng, trong đó có thiết kế về phòng cháy, chữa cháy sẽ được ban hành.
  • Cả nước có thêm gần 7.000 căn nhà ở xã hội
    Theo báo cáo Bộ Xây dựng về nhà ở và thị trường quý II, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 418.200 căn, tăng 4 dự án và 6.950 căn so với thời điểm báo cáo ngày 15/3/2024.
  • Gác xép ấm áp cho căn hộ nhỏ
    Gác xép là một không gian trên cao trong ngôi nhà như một cách thêm diện tích sử dụng... mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung.
  • Nguồn cung nhà ở xã hội bùng nổ từ năm 2026?
    Quy định pháp luật mới có hiệu lực sẽ có nhiều điểm mới khuyến khích phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên, theo chuyên gia, phải tới năm 2026, nguồn cung phân khúc bất động sản này bùng nổ.
  • Cách 'hô biến' nhà phố thành công viên thu nhỏ
    Thoạt nhìn, ngôi nhà giống như một công viên thu nhỏ, không chỉ phục vụ mục đích để ở mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi của các thành viên trong gia đình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO