Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí

26/05/2024 10:37

Kiến trúc sư cho rằng, đây là một mẫu nhà lý tưởng giữa các đô thị ồn ào và khói bụi, cung cấp không gian sống chất lượng cao và hòa mình với thiên nhiên.

Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 1
Đây là một mẫu nhà được nhiều gia đình ở đô thị lựa chọn xây dựng.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 2
Một trong những điểm nổi bật của ngôi nhà là có kiến trúc lệch tầng sáng tạo. Thiết kế lệch tầng không chỉ nâng cao tính năng động của không gian mà còn đóng vai trò như một phương tiện để duy trì sự riêng tư.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 3
Từ khu vực chung đến khu vực bán riêng tư, mỗi không gian đều toát lên bầu không khí ấm cúng và hài hòa.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 4
Các kiến trúc sư đã tối đa hóa việc phân chia không gian bằng cách bỏ bớt các vách ngăn lớn, đảm bảo không gian có cảm giác rộng rãi và thoáng mát.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 5
Các kiến trúc sư thiết kế một khu vườn ở trung tâm ngôi nhà, bao quanh cầu thang. Do đó, ngôi nhà giống như có một ốc đảo xanh, một khu vườn thẳng đứng tuyệt đẹp bao quanh khu vực trung tâm.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 6
Một cây lớn được trồng ở giữa để làm vùng đệm thị giác, tạo rào cản cho không gian riêng tư và bán riêng tư. Ốc đảo tươi tốt không chỉ đóng vai trò là cảnh tượng thị giác mà còn là tâm điểm tự nhiên, truyền sức sống vào không gian sống.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 7
Với nhiều loại cây, mái thoáng và tiểu cảnh mặt nước, khu vườn là hiện thân của tinh hoa thiên nhiên, mang đến sự yên bình và sức sống cho mọi ngóc ngách trong nhà.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 8Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 9
Khu vườn trung tâm được thiết kế với mái mở, phục vụ mục đích kép. Nó không chỉ chiếu sáng không gian bằng ánh sáng tự nhiên, giảm nhu cầu chiếu sáng nhân tạo mà nó còn giống như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên cho ngôi nhà.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 10
Để duy trì kết nối không gian, các khu vực dịch vụ được bố trí kín đáo ở phía trước ngôi nhà, ở tầng trệt.
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 11Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 12Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 13Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí ảnh 14
Kiến trúc sư cho rằng, mẫu nhà này cung cấp không gian sống chất lượng cao và hòa mình với thiên nhiên cho gia chủ.
Theo Patio Livity
Nổi bật Việt Báo
  • Một thế hệ đang dần biến mất
    Ngày xưa, cuộc sống không bị áp đặt bởi công nghệ như hiện nay. Người ta thường gặp nhau trực tiếp, viết thư tay, và thậm chí gọi điện thoại bằng máy bàn. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội, video call, và tin nhắn ngay trên điện thoại di động.
  • Tòa Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt 2 lãnh đạo quân đội Nga
    Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã phát lệnh bắt giữ đối với Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
  • Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
    Thác Rồng Trung Lèng Hồ còn có tên gọi khác là thác Bạch Long (rồng trắng) bởi độ cao và dòng chảy mạnh, khiến thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa trông giống như một con rồng uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp mê hoặc.
  • Người vợ hàng chục năm tìm quê chồng ở nơi xa gần 1.000km
    Chồng mất, bà Phạm Thị Thắm lần theo những thông tin còn lại để tìm về quê chồng. Sau nhiều lần bà lặn lội từ Thái Nguyên vào Quảng Ngãi, may mắn đã đến với gia đình bà Thắm.
  • Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay Mỹ trước tập trận ba bên
    Ngày 25-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thăm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS Theodore Roosevelt (CVN-71), đang ghé thăm Hàn Quốc, trước thềm cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm tăng cường phản ứng trước các mối đe dọa an ninh gia tăng trong khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố 2 tầng thiết kế ốc đảo xanh thay cho máy lọc không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO